img

Liên hệ tư vấn

Nhà lắp ghép thép hay nhà lắp ghép khung sắt? Đâu là lựa chọn thông minh hoàn thiện công trình bền vững, an toàn, tuổi thọ cao? Với cấu tạo gần tương tự nhau nên trong quá trình thi công không ít chủ đầu tư đặt dấu hỏi nên lựa chọn hoàn thiện nhà tiền chế theo vật liệu nào? Nếu bạn có cùng mối quan tâm trên, hãy cùng Nhà lắp ghép Việt Nhật  tìm hiểu chi tiết qua nội dung sau. 

Xem thêm: "Nhà lắp ghép Việt Nam có đảm bảo chất lượng lâu dài?"

So sánh sự khác biệt nhà lắp ghép khung thép và nhà lắp ghép khung sắt

Nhìn bề ngoài khó có thể nhận ra sự khác biệt giữa nhà lắp ghép thép và khung sắt. Bởi 2 vật liệu có hình thái và cấu trúc khá tương đồng nhau. Tuy nhiên, khi đi phần tích kỹ về cấu tạo của 2 mô hình này, mỗi loại sẽ có những ưu và nhược điểm riêng. 

Nhà lắp ghép thép sử dụng thép là hợp hợp kim gồm nhiều thành phần gồm sắt cacbon và nhiều kim loại khác. Trong khi đó, khung sắt được làm vật liệu có hình thành trong tự nhiên từ các quặng sắt được nung chảy và tạo thành thanh để chế tạo cấu kiện nhà lắp ghép. Giữa thép và sắt có đặc tính riêng từ đó ảnh hưởng đến chất lượng nhà lắp ghép như sau: 

  • Về độ mạnh: sắt có độ mạnh hơn thép. Điều này giúp thép trở thành vật liệu lý tưởng cho các công trình nhà lắp ghép, từ dân dụng đến thương mại. Cấu kiện thép dễ dàng uốn cong, tạo hình, đáp ứng đa dạng yêu cầu thiết kế.
  • Độ ăn mòn: thép và sắt đều dễ bị ăn mòn. Tuy nhiên nếu được sơn bảo vệ thì có khả năng chống ăn mòn vượt trội.
  • Độ bền: thép chịu lực tốt hơn sắt
  • Tính linh hoạt: Thép nhiều hơn sắt.

Với những tiêu chí trên, mặc dù có độ mạnh thấp hơn, nhưng nhìn chung thép sở hữu nhiều ưu điểm hơn sắt, phù hợp hoàn thiện công trình nhà lắp ghép thép từ dân dụng đến thương mại đáp ứng nhu cầu của chủ đầu tư. 

Nhà lắp ghép thép sở hữu khả năng tạo hình linh hoạt hơn so với khung sắt

Những lợi ích vượt trội khi ứng dụng thép thi công nhà lắp ghép 

Sau khi cân nhắc lựa chọn thép thay vì sắt hoàn thiện nhà tiền chế, mô hình này đã không khiến chủ đầu tư thất vọng. Thiết kế nhà lắp ghép khung thép sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật. Cụ thể như: 

Dễ dàng lắp dựng, rút ngắn thời gian thi công 

Với quy trình sản xuất hiện đại, các cấu kiện thép được sản xuất sẵn với độ chính xác cao và chất lượng đồng đều. Khi đến công trường, các cấu kiện này được lắp ghép một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp bởi đội ngũ kỹ thuật lành nghề, giúp rút ngắn thời gian thi công và đảm bảo chất lượng công trình theo đúng tiêu chuẩn.

Mẫu nhà lắp ghép thép thi công nhanh chóng, tiết kiệm chi phí

Linh hoạt trong thiết kế 

Nhà lắp ghép thép có dẻo hơn so với khung sắt nên dễ dàng uốn cong tạo hình đa dạng. Nhờ ưu điểm trên, thép mang đến cho cho kiến trúc sư một không gian sáng tạo vô hạn. Từ những đường nét cong mềm mại đến các hình khối góc cạnh, thép đều có thể đáp ứng. Bên cạnh đó, tính tùy biến cao của các cấu kiện thép cho phép tạo ra những công trình độc đáo, mang đậm dấu ấn cá nhân của chủ sở hữu. 

Hơn nữa, khi có nhu cầu mở rộng, việc điều chỉnh thiết kế và thi công thêm các module là vô cùng dễ dàng

Tiết kiệm chi phí hiệu quả nhờ tối ưu hóa vật liệu và quy trình thi công

Việc lựa chọn nhà lắp ghép thép không chỉ mang đến một công trình chắc chắn mà còn tối ưu hóa nguồn lực. So với các phương pháp xây dựng truyền thống, nhà lắp ghép thép giúp giảm thiểu đáng kể lượng vật liệu thừa, từ đó tiết kiệm chi phí nguyên vật liệu. Bên cạnh đó, quy trình sản xuất và lắp ghép tiêu chuẩn, kết hợp với công nghệ hiện đại, giúp rút ngắn thời gian thi công, giảm chi phí nhân công và đảm bảo chất lượng đồng đều cho toàn bộ công trình.

Hoàn thiện nhà lắp ghép thép đơn giản tối ưu hóa nguồn nhân lực

2 mẫu nhà lắp ghép dân dụng thép được yêu thích năm 2024

Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, mẫu nhà lắp ghép thép đang trở thành xu hướng mới trong thị trường xây dựng năm 2024. Để giúp quý chủ đầu tư có thêm phương án hoàn thiện công trình của mình, dưới đây là gợi ý 2 mẫu nhà lắp ghép thép dân dụng được yêu thích nhất.

  • Nhà lắp ghép khung kính cường lực là một tuyệt tác kiến trúc hiện đại, kết hợp hài hòa giữa sự vững chắc của thép và vẻ đẹp tinh tế của kính. Với thiết kế mở, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, ngôi nhà trở nên thông thoáng và rộng rãi hơn bao giờ hết. Hệ thống kính cường lực không chỉ mang đến tầm nhìn bao quát mà còn tăng cường tính thẩm mỹ cho không gian sống.
  • Nhà lắp ghép khung thép bê tông nhẹ mang đến giải pháp thi công với mức chi phí tiết kiệm. Khung thép chắc chắn kết hợp với tấm bê tông nhẹ tạo nên một cấu trúc vững chắc, cách âm tốt và cách nhiệt hiệu quả. Quá trình thi công nhanh chóng, giảm thiểu tối đa bụi bẩn và tiếng ồn, giúp bạn sớm có một tổ ấm hoàn hảo. Hơn nữa, ngôi nhà còn có khả năng chống chịu tốt với các điều kiện thời tiết khắc nghiệt, đảm bảo độ bền vững theo thời gian.

Nên lựa chọn nhà lắp ghép thép hay nhà lắp ghép khung sắt, chắc chắn quan nội dung phân tích trên, bạn đã có câu trả lời cho mình. Thi công nhà lắp ghép – cấu tạo thông minh, bền đẹp là lựa chọn hoàn hảo giúp chủ đầu tư tiết kiệm chi phí. Nếu như có nhu cầu hoàn thiện mẫu nhà này, quý chủ đầu tư có thể liên hệ với Nhà lắp ghép Việt Nhật để được tư vấn chi tiết. Với kinh nghiệm 10 năm thi công, thiết kế, đơn vị tự tin mang đến giải pháp thi công bền đẹp, chất lượng vượt trội, tiết kiệm chi phí. 

Xem thêm: "Nhà lắp ghép từ tre gỗ - kiến tạo mô hình homestay mơ ước cực hút khách"

Đón đầu xu hướng năm 2024 với mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng 75m2 đẹp mê ly

Đón đầu xu hướng năm 2024 với mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng 75m2 đẹp mê ly

Báo giá sửa chữa nhà ở trọn gói chi tiết mới nhất năm 2024

Báo giá sửa chữa nhà ở trọn gói chi tiết mới nhất năm 2024

Giải đáp nhà lắp ghép panel có bền không? Khám phá sự thật đằng sau công nghệ hiện đại

Giải đáp nhà lắp ghép panel có bền không? Khám phá sự thật đằng sau công nghệ hiện đại

Giải quyết bài toán giảm dự toán xây dựng nhà tiền chế

Giải quyết bài toán giảm dự toán xây dựng nhà tiền chế

Xây nhà trọ giá bao nhiêu để không lỗ vốn?

Xây nhà trọ giá bao nhiêu để không lỗ vốn?

Zalo
Face