img

Liên hệ tư vấn

Với yêu cầu về công trình tối ưu ngân sách xây dựng, bền đẹp, thời gian thi công ngắn thì xây nhà tiền chế đã và đang trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng tại Cần Giờ. Xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường xây dựng từ nhà ở, nhà xưởng, homestay…. Nhu cầu xây dựng mô hình mới này tăng đồng nghĩa chủ đầu tư càng quan tâm hơn đến yếu tố an toàn, chất lượng của công trình. Vậy để sở hữu một công trình bền - đẹp – giá rẻ cần lưu ý những vấn đề nào? Bài viết dưới đây Việt Nhật Housing sẽ bật mí cho bạn thắc mắc này.

Nhu cầu xây nhà tiền chế tại Cần Giờ

Theo dòng chảy phát triển, công nghệ tiến tiến, cuộc sống nói chung và ngành xây dựng nói riêng đã có nhiều phát minh mới khoa học và tiết kiệm hơn. Thay vì sử dụng bê tông cốt thép theo kiểu xây dựng truyền thống thì hiện nay nhiều người dân tại Cần Giờ lựa chọn chọn nhà thép tiền chế với khoảng 80% nguyên liệu làm bằng thép chuyên dụng.

Có mặt ở thị trường quốc tế từ sớm nhưng trong vài năm trở lại đây nhà tiền chế mới có tốc độ phát triển mạnh mẽ trên thị trường xây dựng. Hiện nay trên địa bàn huyện Cần Giờ, mô hình xây dựng nhà tiền chế ứng dụng rộng rãi từ nhà ở, kinh doanh, đầu tư homestay hay không gian quán café…. Con sốt về nhà tiền chế tại Cần Giờ ngày càng tăng, thậm chí so với phương án nhà truyền thống còn tăng mạnh hơn.

Xem thêm: Nhà lắp ghép Bình Thuận

Sở dĩ nhà tiền chế được nhiều khách hàng chủ đầu tư yêu thích bởi mô hình xây dựng này sở hữu độ bền cao, chịu lực tốt, tính thẩm mỹ độc đáo chẳng hề kém cạnh nhà truyền thống. Và đặc biệt với người dân huyện Cần Giờ, xây nhà tiền chế được xem là phương án thi công phù hợp với mức sống, điều kiện kinh tế của họ bởi chi phí chỉ bằng 1/3 so với xây nhà bê tông cốt thép. 

Để sở hữu công trình nhà tiền chế bền – đẹp – an toàn, quý khách hàng cũng như chủ đầu tư cần lưu ngay 5 lưu ý quan trọng dưới đây. 

5 Lưu ý quan trọng khi xây dựng nhà thép tiền chế tại Cần Giờ 

Vị trí xây dựng

Nhà tiền chế mà mô hình xây dựng hệ lắp ghép được đánh giá với độ bền cao, chịu lực tốt tuy nhiên với những nền đất yếu, mắt bằng không đáp ứng. Xét về mặt bằng tổng thể, huyện Cần Giờ có chất lượng đất khá ổn định hầu hết ở các khu vực nông thôn đền có thể phát triển xây dựng nhà ở, xưởng, cửa hàng. 

Tuy nhiên bên cạnh đó, ở một số vùng ven sông ven biển trong những năm gần đây, do tác động của việc khai thác cát quá mức làm cho kết cấu đất yếu thường xuyên xuất hiện tình trạng sụt lún. Do kết cấu đất yếu nên thi công ở vị trí vùng ven sông, ven biển – nơi có cảnh báo nguy cơ sạt lở cao thì công trình nhà tiền chế Cần Giờ không thể phát huy tốt khả năng chịu lực dễ sụp đổ. Vì vậy khi lựa chọn xây dựng nhà tiền chế chủ đầu tư cần kiểm tra yếu tố thổ nhưỡng tại vị trí xây dựng, nên tránh khu vực nền yếu, hay sạt lở. 

Chú trọng phần nền móng nhà

Trong xây dựng nói chung và xây nhà tiền chế Cần Giờ nói riêng, kết cấu móng đóng một vai trò quan trọng quyết định đến chất lượng, độ an toàn của toàn bộ công trình. Nhà thép tiền chế Cần Giờ cũng có 4 loại móng là móng băng, móng cọc, móng đơn và móng bè. Thường thấy móng băng và móng đơn được sử dụng phổ biến nhất.

Trong đó:

Móng đơn: là kiến trúc móng đơn giản nhất thường dành cho công trình nhà tiền chế Cần Giờ đơn giản kết cấu nhẹ như nhà thép tiền chế 1 tầng, hay kiến trúc nhà tiền chế chế cấp 4 và thi công trên nền đất có độ cứng cao, địa chất ổn định.

Móng băng: gồm 2 loại: móng băng 1 phương và móng băng 2 phương. Loại móng nay có kết cấu phức tạp hơn, chịu lực tốt hơn nên thường sử dụng cho những công trình nhà tiền chế công năng nhiều tầng. 

Bên cạnh đó, trong những trường hợp vị trí đất xây dựng tại Cần Giờ thuộc khu vực địa chất yếu thì việc gia cố là chắc chắn. Nhằm đảm bảo công trình đơn vị thi công sẽ sử dụng chất liệu như tràm, xà cừ, bê tông… để đóng xuống đất bằng máy ép để tang độ cứng và khả năng nâng đỡ của kết cấu móng.

Vì vậy trước khi tiến hành gia công điều quan trọng cần kiểm tra địa chất vị trí xây dựng, lựa chọn kết cấu móng phương pháp thi công để đảm bảo công trình nhà tiền chế tại Cần Giờ thi công an toàn, bền đẹp. 

Tính toán độ chịu lực phù hợp với nhu cầu

Xem thêm: Nhà lắp ghép bằng xốp

Bên cạnh chú trọng đến lựa chọn kết cấu móng thì chủ đầu tư cũng cần quan tâm tính toán độ chịu lực phù hợp với nhu cầu. Khi thiết kế cần phải tính toán độ cao an toàn cũng như dự toán chính xác số lượng thép, vỉ kèo, xà gồ…. cần thi công để tránh thừa hay tránh thiếu ảnh hưởng đến tiến độ lắp ghép hoàn thiện và chi phí xây dựng.

Vật liệu thi công cần sử dụng cần được tiến hành sơn chống cháy chống gỉ để đảm bảo chất lượng khung nhà.

Dự toán ngân sách chi tiết trước khi tiến hành xây nhà tiền chế Cần Giờ

Xây dựng hay sửa chữa bất kỳ một công trình nào dù to hay nhỏ đều cần dự toán chi tiết ngân sách trước khi tiến hành. Tại sao vậy? Mặc dù nhà tiền chế Cần Giờ có chi phí xây dựng tiết kiệm chỉ bằng 2/3 thậm chí chỉ bằng 1/3 nhà truyền thống. Việc lập dự toán ngân sách giúp chủ đầu tư chủ động được tài chính khi xây dựng, tiến độ công trình được đảm bảo, hạn chế tối đa các khoản chi phí phát sinh để tiết kiệm và tránh được những rủi ro trong quá trình xây dựng.

Một bảng dự toán xây nhà tiền chế sẽ bao gồm các nội dung sau:

  • Chi phí gia công nền móng (nếu cần).
  • Chi phí nguyên vật liệu xây dựng (cấu kiện thép, vật liệu phụ: tôn xốp, gỗ, tấm cemboard,…).
  • Chi phí vận chuyển vật liệu.
  • Chi phí nhân công xây dựng.
  • Chi phí dự trù phát sinh.

Để hạch toán chi tiết chính xác, quý khách nên liên hệ với đơn vị thi công để nhận bảng giá thi công nhà tiền chế Cần Giờ chi tiết.

Lựa chọn đơn vị thi công, lắp ghép nhà tiền chế chuyên nghiệp, tay nghề cao

Để sở hữu công trình nhà tiền chế Cần Giờ đảm bảo công năng và tính thẩm mỹ thì lựa chọn đơn vị thi công uy tín, chuyên nghiệp đáng tin vô cùng quan trọng. Với chuyên môn giỏi, đội ngũ kiến trúc của đơn vị uy tín có những biện pháp kiểm tra chất lượng kết cấu đất xây dựng tại Cần Giờ, lên phương án thi công phù hợp, nếu cần gia cố thêm móng để đảm bảo tính chịu lực. Đi kèm với chất lượng thi công, chủ đầu tư yêu thích mẫu nhà tiền chế với công năng khác nhau để ở, đầu đầu tư kinh doanh theo phong cách nào đơn vị thi công sẵn sàng hỗ trợ tư vấn thiết kế đáp ứng theo nhu cầu. 

Quá trình hoàn hiện kết thúc, đơn vị thi công tiến hành bàn giao sản phẩm đồng thời cam kết thời gian bảo hành lâu dài cho công trình nên hoàn toàn yên tầm khi sử dụng.

Việt Nhật Housing với nhiều năm kinh nghiệm thiết kế và xây dựng nhà tiền chế tại các khu vực huyện Cần Giờ nói riêng và thành phố HCM nói riêng tự tin mang đến cho khách hàng chất lượng thi công tốt nhất. Chúng tôi rất mong được cùng bà con, chủ đầu tư tại Cần Giờ kiến tạo những công trình nhà tiền chế thẩm mỹ, hiện đại. Tin tưởng và trao cho chúng tôi cơ hội chắc chắn Việt Nhật Housing sẽ không để bạn phải thất vọng. Nếu còn gì thắc mắc hay cần tư vấn thêm về phương án xây nhà tiền chế Cần Giờ hãy liên hệ với chúng tôi theo số hotline để được tư vấn chi tiết.

Điểm danh top 3 mẫu nhà lắp ghép Vĩnh Long giá rẻ ấn tượng

Điểm danh top 3 mẫu nhà lắp ghép Vĩnh Long giá rẻ ấn tượng

Báo giá sửa chữa nhà ở trọn gói chi tiết mới nhất năm 2024

Báo giá sửa chữa nhà ở trọn gói chi tiết mới nhất năm 2024

Xây nhà lắp ghép Dĩ An Bình Dương để ở có đảm bảo không?

Xây nhà lắp ghép Dĩ An Bình Dương để ở có đảm bảo không?

Hé lộ phương án cải tạo nhà cấp 4 nông thôn đẹp, tiết kiệm chi phí

Hé lộ phương án cải tạo nhà cấp 4 nông thôn đẹp, tiết kiệm chi phí

Mẫu nhà mái bằng tiền chế 3 tầng 100m2 hiện đại, đầy đủ tiện nghi

Mẫu nhà mái bằng tiền chế 3 tầng 100m2 hiện đại, đầy đủ tiện nghi

Khó tin với vẻ đẹp của những căn hộ lắp ghép 50 triệu rẻ nhất hiện nay

Khó tin với vẻ đẹp của những căn hộ lắp ghép 50 triệu rẻ nhất hiện nay

Zalo
Face