img

Liên hệ tư vấn

Cùng với dòng chảy thời gian từ một mẫu nhà tạm, nhà tiền chế đã dần trở thành mô hình xây dựng mới, được mọi người nhiều yêu thích, đánh dấu bước đột phá mới trong lĩnh vực xây dựng. Dù chỉ mới gia nhập vào thị trường Việt Nam trong vài năm trở lại đây thế nhưng các mẫu nhà tiền chế nhanh chóng có một vị trí vững chắc trên thị trường không hề kém cạnh với mẫu nhà truyền thống. 

Đặc biệt xét về yếu tố công năng, tính ưu việt thì nhà tiền chế tự tin đánh bật các phong cách nhà truyền thống, kiến tạo giấc mơ thiết kế mái ấm nhỏ của mình. Vậy những điểm cộng công năng dựng nhà tiền chế là gì? Ấn tượng ra sao? Hãy cùng chúng tôi khám phá qua nội dung bài viết dưới đây nhé!

Khám phá 4 công năng nổi bật của nhà tiền chế 

Được biết đến với mô hình xây dựng mới các mẫu nhà tiền chế hoàn thiện qua quá trình lắp ghép các cấu kiện theo bản thiết kế thay vì thi công với bê tông cốt thép như các mẫu nhà truyền thống. Không chỉ nổi bật với phương án xây dựng, các mẫu nhà tiền chế góp phần khẳng định giá trị hoàn mỹ của công trình với 4 công năng ấn tượng vượt trội sánh ngang hàng, thậm chí còn là đối thủ năng ký của mô hình xây dựng truyền thống. Cùng khám phá chi tiết qua nội dung dưới đây.

Tối ưu ngân sách xây dựng, giảm bớt áp lực chết vốn cho nhà đầu tư

Ngành nào cũng vậy, tối ưu ngân sách đầu tư, tiết kiệm chi phí luôn là mục tiêu hàng đầu. Đặc biệt trong lĩnh vực xây dựng, luôn có băn khoăn “Làm thế nào để tiết kiệm chi phí xây dựng mà chất lượng công trình vẫn đảm bảo chất lượng an toàn, tính thẩm mỹ cao”. Nổi bật giữa những mong muốn ấy, nhà tiền chế phát triển giúp tiết kiệm khá hiệu quả mang đến sự hài lòng cho nhiều gia chủ. 

So sánh với nhà truyền thống, chi phí xây dựng nhà tiền chế cho một dự án chỉ bằng 1/3. Lý giải cho con số chi phí tiết kiệm này là bởi mô hình xây dựng nhà tiền chế tiết kiệm được vật liệu xây dựng đồng thời chi phí nhân công do thời gian xây dựng rút ngắn. Thay vì thi công bằng với vật liệu bê tông cốt thép, nhà tiền chế sử dụng chủ yếu cấu kiện khung thép cấu kiện có sẵn từ đó chi phí được tối ưu, hiệu suất làm việc cao giúp giảm chi phí nhân công.

Bài toán xây dựng tiết kiệm này thực sự là lựa chọn đầu tư thông minh cho nhà đầu tư, thi công nhanh, chi phí rẻ, không lo áp lực chết vốn xây dựng nhưng lại có thể thu lợi nhuận nhanh chóng.

Khả năng tái sử dụng vượt trội

Đây được xem là công năng ưu việt của nhà tiền chế chưa một mô hình truyền thống nào có thể đáp ứng. Sau một thời gian dài sử dụng, với các nhu cầu khác nhau về cơi nới, mở rộng hay lớn hơn là chuyển nhà, bạn hoàn toàn có thể tái sử dụng vật liệu cũ từ căn nhà tiền chế đang sử dụng. Kết cấu lắp ghép linh hoạt nên việc lắp và tháo diễn ra nhanh gọn dễ dàng. Việc tận dụng này vừa đáp ứng nhu cầu thay đổi thiết kế, chuyển nhà vừa giúp tối ưu bài toán ngân sách đầu tư cho mô hình mới. 

Thời gian thi công nhanh

Với những mô hình xây dựng nhà tiền chế, thời gian thi công là một trong những điểm cộng không thể thiếu. Trên thực tế để quá trình hoàn thiện chỉ mất 1-2 tuần với mẫu nhà đơn giản, diện tích nhỏ và khoảng 1-2 tháng với những kiến trúc phức tạp diện tích lớn hơn. Trong khi đó nếu lựa chọn hình thức xây truyền thống thời gian tối thiểu ít nhất cũng phải từ 4-5 tháng thậm chí cả năm mới hoàn thiện. Có thể thấy con số 1-2 tháng dựng nhà tiền chế thực sự làm cho mẫu nhà truyền thống bị lép vế hẳn.

Tính thẩm mỹ cao, khả năng tạo hình không giới hạn

Biết đến với hình thức xây dựng lắp ghép thế nhưng nhà tiền chế chưa bao giờ khiến gia chủ phải thất vọng về tính thẩm mỹ, phong cách thiết kế. Ngoài kết cấu chắc chắn chống gỉ sét tuyệt vời, việc lựa chọn các khung thép cho phép hiện thực hóa các ý tưởng thiết kế không gian không giới hạn. Gia chủ hoàn toàn có thể kết hợp đa dạng các chất liệu khác nhau như gỗ công nghiệp, nhôm kính… để dễ dàng kiến tạo không gian sống từ đơn giản hiện đại, phóng khoáng hay pha chút cổ điển sang trọng…. 

Chi phí xây dựng nhà tiền chế bao nhiêu 1m2?

Tương tự như quá trình xây dựng nhà truyền thống, nhà tiền chế cũng có 2 hạng thi công gồm hoàn thiện phần thô và hoàn thiện trọn gói. Mỗi hạng mục tập trung triển khai những phần việc khác nhau nên giá cũng có sự chênh lệch. Cụ thể như sau:

Chi phí xây dựng 1m2 phần thô thường sẽ dao động từ 2.000.000 – 3.000.000. 

Chi phí xây dựng 1m2 hoàn thiện trọn gói thường dao động từ 3.8 00.000 – 7.000.000

Trong đó gói nội thất trung bình thường dao động từ 3.800.000 -5.000.000, gói nội thất tốt trở nên dao động từ 5.500.000 – 7.000.000.

Với con số chi phí 1m2 trên dự trù kinh phí xây dựng nhà tiền chế 100m2 chỉ khoảng trên dưới 600.000.000 đồng. 

Tuy nhiên mức giá trên chỉ mang tính chất tham khảo bởi trên thực tế con số này không có định luôn có sự biến động do còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố vị trí xây dựng, kết cấu thổ nhưỡng, bản vẽ thiết kế….
Tiết kiệm – Bền – Đẹp – những tính từ này đã lột tả những công năng vượt trội của mô hình xây dựng nhà tiền chế. Chúng tôi hiểu rằng thay đổi từ những cái điều quá đỗi thân thuộc sang điều mới lạ là điều không dễ dàng, e dè, lo ngại. Thế nhưng với những giá trị, những công năng ấn tượng nhà tiền chế đang sở hữu thì mô hình xây dựng này xứng đáng để bạn trao gửi niềm tin, hướng đến một góc nhìn, trải nghiệm không gian sống mới. Vậy tại sao không một lần thử phải không nào? Luôn đồng hành cùng giá trị khách hàng, chúng tôi Việt Nhật Housing tự tin mang đến cho bạn những giải pháp thi công dựng nhà tiền chế hiện đại, chất lượng bền đẹp cùng thời gian. Nhấn hotline để được tư vấn hỗ trợ nhanh nhất nhé!

So sánh nhà lắp ghép dân dụng và nhà xây truyền thống

So sánh nhà lắp ghép dân dụng và nhà xây truyền thống

Những yếu tố ảnh hưởng đến báo giá xây nhà tiền chế mới nhất

Những yếu tố ảnh hưởng đến báo giá xây nhà tiền chế mới nhất

Nhà lắp ghép gỗ - giải pháp xây dựng thời hiện đại

Nhà lắp ghép gỗ - giải pháp xây dựng thời hiện đại

Nhà tiền chế - đáp ứng nhu cầu thay đổi theo thời thế

Nhà tiền chế - đáp ứng nhu cầu thay đổi theo thời thế

Thi công nhà lắp ghép Bình Thuận để kinh doanh homestay, tại sao không?

Thi công nhà lắp ghép Bình Thuận để kinh doanh homestay, tại sao không?

Góc giải đáp thắc mắc liên quan xin giấy phép xây dựng nhà tiền chế

Góc giải đáp thắc mắc liên quan xin giấy phép xây dựng nhà tiền chế

Zalo
Face