img

Liên hệ tư vấn

So với nhà xây truyền thống thì nhà lắp ghép panel có bền không? Đây chắc hẳn là mối bận tâm của nhiều gia chủ khi mới biết đến hình thức thi công mới lạ này. Luôn được quảng cáo là tiết kiệm chi phí vượt trội vậy chất lượng của nhà lắp ghép panel thực tế như thế nào? Hãy cùng Nhà lắp ghép Việt Nhật đi tìm câu trả lời qua bài viết sau đây. 

Xem thêm: "Nên xây nhà lắp ghép thép hay nhà lắp ghép khung sắt? "

Top 4 yếu tố quyết định đến độ bền của nhà lắp ghép panel

Để trả lời nhà lắp ghép panel có bền không, chúng ta cần phải xác định dựa trên 3 yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng bao gồm:

Nhà lắp ghép panel có độ bền cao nhờ vật liệu cao cấp

Chất lượng vật liệu nhà lắp ghép panel

Đầu tiên, nhà lắp ghép panel có bền không còn tuỳ thuộc vào chất lượng vật liệu đặc biệt là các tấm panel. Đây là loại vật liệu tiên tiến được sản xuất bằng công nghệ hiện đại, phân chia thành nhiều lớp khác nhau. Từ lớp bảo vệ bên ngoài đến lớp cách nhiệt và chống thấm bên trong. 

Những tấm thép mạ kẽm hoặc nhôm sơn tĩnh điện ở bề mặt ngoài giúp ngăn chặn sự ăn mòn do môi trường. Trong khi đó, các lớp cách nhiệt như xốp EPS, PU hay bông khoáng, điều hòa nhiệt độ hiệu quả.

Chọn lựa tấm panel chất lượng cao sẽ giúp tăng tuổi thọ của công trình, đặc biệt trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Cho nên có thể khẳng định câu trả lời cho thắc mắc nhà lắp ghép panel có bền không thì chắc chắn có nếu quý khách biết cách chọn lựa vật liệu phù hợp. 

Thiết kế cùng kỹ thuật lắp đặt nhà lắp ghép panel

Bên cạnh vật liệu thì thiết kế cùng kỹ thuật lắp đặt cũng quyết định rất lớn đến nhà lắp ghép panel có bền không. Một hệ thống khung thép chắc chắn kết hợp kỹ thuật ghép nối linh kiện chính xác sẽ tạo nên công trình chắc chắn, vững chãi, chống chịu tốt trước thời tiết khắc nghiệt. 

Trong đó, các tấm panel cần được lắp đặt kín kẽ, đảm bảo không có khe hở để ngăn chặn nước mưa thấm vào, giữ cho không gian luôn khô ráo, thoát mát. Một thiết kế tối ưu không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn tăng tính thẩm mỹ và hạn chế tỷ lệ xuống cấp theo thời gian. 

Đơn vị tiến hành thi công nhà lắp ghép panel

Yếu tố tiếp theo quyết định nhà lắp ghép panel có bền không chính là đơn vị thi công. Bởi vậy, gia chủ cần phải lựa chọn một đơn vị uy tín, đóng vai trò then chốt trong việc đảm bảo độ bền của công trình. Những đơn vị có kinh nghiệm và lành nghề sẽ biết cách lắp ráp các tấm panel sao cho chính xác, phát huy tối đa công năng. 

Ngoài ra, những đơn vị thi công nhà lắp ghép tấm panel chuyên nghiệp thường trang bị các thiết bị, máy móc hiện đại. Điều này sẽ giúp quá trình xây dựng diễn ra nhanh chóng và chính xác, giảm thiểu sai sót không đáng có và tiết kiệm chi phí bảo trì sau này. 

Quy trình bảo dưỡng nhà lắp ghép panel định kỳ

Ngay cả khi sử dụng các vật liệu chất lượng và được thi công tốt, nhưng nếu không bảo dưỡng định kỳ thì nhà lắp ghép panel vẫn không đảm bảo về chất lượng về lâu về dài. Sau một thời gian sử dụng, các tấm panel có thể bị ảnh hưởng bởi thời tiết hoặc hao mòn tự nhiên. 

Việc kiểm tra định kỳ sẽ giúp phát hiện sớm những hư hỏng và có biện pháp sửa chữa kịp thời. Cho nên bảo dưỡng không chỉ nhằm kéo dài tuổi thọ mà còn giúp gia chủ tiết kiệm chi phí sửa chữa lớn trong tương lai.

Nếu đáp ứng tốt 4 yếu tố trên thì gia chủ không cần phải lo lắng nhà lắp ghép panel có bền không. Bởi thực tế, các công trình làm từ vật liệu chất lượng, xây dựng đúng quy cách và được bảo dưỡng định kỳ đều có thời gian sử dụng lên đến 30 - 45 năm. 

So sánh độ bền của nhà lắp ghép panel so với nhà xây truyền thống

Có phải dù đã có được đáp án cho thắc mắc nhà lắp ghép panel có bền không nhưng bạn còn vẫn còn phân vân chưa thể đưa ra quyết định? Bởi nếu so với nhà xây truyền thống thì hình thức thi công này vẫn còn chưa quá phổ biến và khiến nhiều gia chủ phải bán tín bán nghi.

Nhà lắp ghép panel phù hợp cho tài chính hạn chế

Vì vậy, quý khách có thể tham khảo nội dung so sánh cơ bản dưới đây để dễ dàng đưa ra quyết định hơn: 

Nhà lắp ghép panel

So sánh với nhà xây truyền thống thì nhà lắp ghép panel có bền không? Như đã trả lời ở trên, nhà lắp ghép panel hiện đại ngày nay không chỉ được đánh giá cao về tính thẩm mỹ và chi phí xây dựng mà còn có độ bền đáng nể khi so sánh với nhà xây truyền thống. 

Với thiết kế linh hoạt và vật liệu tiên tiến, nhà lắp ghép panel có thể chịu được các điều kiện khắc nghiệt của môi trường như gió mạnh, mưa bão. 

Nhà lắp ghép cũng nổi bật với khả năng chống cháy, chống thấm và cách nhiệt tốt, giúp tạo ra không gian sống an toàn và tiện nghi. Đặc biệt nhà lắp ghép panel còn có thể dễ dàng nâng cấp hoặc di dời mà không ảnh hưởng lớn đến cấu trúc chung. 

Còn nếu muốn nâng cao tính thẩm mỹ, quý khách có thể cân nhắc các mẫu nhà lắp ghép làm từ tre gỗ. Chi phí thi công nhà lắp ghép tre gỗ cũng ở mức phải chăng, không quá cao hơn panel. 

Bài toán chi phí khi so sánh với nhà xây truyền thống

Nhà xây truyền thống với các vật liệu nặng như gạch, bê tông, và thép có độ bền cao hơn thường lên tới 60  năm. Tuy nhiên, chi phí gia chủ cần bỏ ra cũng không hề nhỏ thường gấp 3 lần nhà lắp ghép panel. 

Đó là còn chưa kể đến sau khi sử dụng đến 60 năm thì gia chủ cần phải sửa chữa và cải tạo để đảm bảo an toàn. Và tất nhiên chi phí cho hạng mục này cũng vô cùng đắt đỏ. 

Bởi vậy, nếu điều kiện tài chính hạn chế thì nhà lắp ghép panel vẫn xứng đáng trở thành ưu tiên số 1. Để được giải đáp chi tiết hơn nhà lắp ghép panel có bền không, quý khách hãy nhấc máy gọi ngay đến số hotline trong thời gian sớm nhất.

Xem thêm: "Nhà lắp ghép từ tre gỗ - kiến tạo mô hình homestay mơ ước cực hút khách"

Không gian bền đẹp hơn nhờ nhóm vật liệu làm nhà tiền chế chất lượng

Không gian bền đẹp hơn nhờ nhóm vật liệu làm nhà tiền chế chất lượng

Kiến trúc mảng xanh ấn tượng trong mô hình nhà tiền chế Đà Lạt

Kiến trúc mảng xanh ấn tượng trong mô hình nhà tiền chế Đà Lạt

+3 mẫu nhà lắp ghép 15m2 không sợ vượt quá ngân sách

+3 mẫu nhà lắp ghép 15m2 không sợ vượt quá ngân sách

So sánh bài toán kinh tế giữa xây nhà tiền chế và xây nhà truyền thống có gác lửng

So sánh bài toán kinh tế giữa xây nhà tiền chế và xây nhà truyền thống có gác lửng

Khám phá danh sách mẫu nhà lắp ghép giá 200 triệu hiện đại giá rẻ

Khám phá danh sách mẫu nhà lắp ghép giá 200 triệu hiện đại giá rẻ

Quy trình thi công hệ thống điện nước nhà lắp ghép từ A đến Z

Quy trình thi công hệ thống điện nước nhà lắp ghép từ A đến Z

Zalo
Face