img

Liên hệ tư vấn

Có nên xây nhà lắp ghép không? Ưu điểm của nhà lắp ghép so với nhà truyền thống là gì? Lựa chọn xây nhà lắp ghép có bền không? Thực tế, mô  hình xây dựng này đã xuất hiện từ khá lâu, nhưng không nhiều người hiểu rõ về nhà lắp ghép cũng như những ưu điểm của nhà lắp ghép. Trong nội dung bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp toàn bộ băn khoăn về phương án xây dựng hiện đại này.

Xem thêm: Chi phí thiết kế nhà phố 3 tầng hiện đại 80m2 bao nhiêu tiền?

Cấu tạo cơ bản của nhà lắp ghép

Trước khi tìm hiểu về ưu điểm của nhà lắp ghép, bạn cần hiểu rõ về cấu tạo và những đặc tính cơ bản của mẫu nhà này. Trong những năm gần đây, mô hình nhà lắp ghép ngày càng nhận được sự quan tâm của nhiều gia chủ bởi sự độc đáo, mới mẻ trong phong cách thiết kế và phương án thi công. 

Nhà lắp ghép – phương án xây dựng hiện đại, mới mẻ

So với phương pháp xây dựng nhà truyền thống bằng bê tông cốt thép thì nhà lắp ghép có nguyên vật liệu khá đơn giản. Vật liệu cấu tạo cơ bản của một công trình nhà lắp ghép là hệ thống cột thép, vách ngăn, bulong, vít,… Mô hình thiết kế này được đánh giá là tối ưu hơn so với phương pháp xây dựng truyền thống mà vẫn đảm bảo được độ an toàn, chắc chắn của các kết cấu.

List ưu điểm nổi bật của mô hình nhà lắp ghép 

Phương pháp xây dựng nhà lắp ghép tiền chế xứng đáng là một sự lựa chọn tối ưu mà gia chủ có thể cân nhắc bởi sở hữu một số ưu điểm vượt trội sau:

Rút ngắn thời gian thi công công trình

Thực tế đã chứng minh, khi thi công nhà lắp ghép tiền chế, đội ngũ thi công có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian hoàn thiện công trình. Đây là ưu điểm dễ nhận thấy nhất của nhà lắp ghép. Nếu lựa chọn phương án xây dựng bằng bê tông cốt thép, một công trình xây dựng đơn giản cũng phải mất từ 5 đến 6 tháng để hoàn thiện thì thời gian thi công nhà lắp ghép chỉ kéo dài từ 3 đến 8 tuần tùy quy mô. 

Phù hợp thi công trên nhiều dạng địa hình khác nhau

Một công trình nhà truyền thống xây dựng bằng bê tông cốt thép có kết cấu phức tạp, trọng lượng rất lớn nên gây khó khăn cho công tác thi công trên các loại địa hình không bằng phẳng. Lúc này, mô hình nhà lắp ghép tiền chế sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn bởi ưu điểm là trọng lượng của ngôi nhà cấu tạo từ khung thép nhẹ hơn đáng kể. 

Nhà lắp ghép với những ưu điểm vượt trội

Hơn nữa, loại vật liệu được lựa chọn làm nhà lắp ghép là loại vật liệu chất lượng cao và thân thiện với môi trường. Vì vậy, ưu điểm của mô hình xây dựng nhà lắp ghép là có thể cân tất các loại địa hình từ bằng phẳng, mấp mô hay thậm chí là đồi núi.

Tối ưu chi phí xây dựng với phương pháp thi công nhà lắp ghép

Chi phí rẻ cũng là một ưu điểm rất lớn của phương án thi công nhà lắp ghép. Vì vậy, khi lựa chọn phương án thiết kế này, gia chủ hoàn toàn yên tâm về chi phí xây dựng bởi phương pháp này có thể giúp bạn tiết kiệm tới 30% tổng chi phí đầu tư so với việc lựa chọn xây nhà bằng bê tông cốt thép. Bên cạnh vật liệu xây dựng có giá thành rẻ thì thời gian thi công được rút ngắn cũng giúp gia chủ giảm thiểu được chi phí cho nhân công. Với ưu điểm trên, có thể thấy nhà lắp ghép chính là giải pháp xây dựng vừa hiệu quả, an toàn lại tiết kiệm chi phí.

Dễ dàng sửa chữa và cơi nới khi có nhu cầu

Do có tính linh hoạt nên những công trình nhà lắp ghép có thể dễ dàng tháo lắp mà không gặp trở ngại nào. Trong trường hợp muốn sửa chữa hay mở rộng không gian, bạn chỉ cần tháo các mối nối và lắp ráp lại theo ý muốn.

Điểm còn hạn chế của công trình nhà lắp ghép

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội thì nhà lắp ghép cũng có những nhược điểm không mong muốn. Tuy tuổi thọ của công trình nhà lắp ghép có thể lên đến 40 năm nhưng đây lại là con số không cao khi so sánh với nhà bê tông thông thường. Ngoài ra, khi thi công nhà lắp ghép, đội ngũ thi công cần sử dụng các loại máy móc để lắp đặt và di chuyển vật liệu nên mặt bằng thi công phải có không gian đủ lớn.

Hình 3: Mô hình nhà lắp ghép được nhiều gia chủ lựa chọn

Tuy vẫn có một số hạn chế nhưng với những ưu điểm vượt trội của mình thì mô hình nhà lắp ghép vẫn được nhiều gia đình và các doanh nghiệp lựa chọn.

Có nên lựa chọn xây nhà lắp ghép không?

Với các ưu điểm vượt trội được nhắc đến thi mô hình xây dựng nhà lắp ghép chính là sự lựa chọn phù hợp mà bạn có thể cân nhắc. Ngoaid sử dụng làm không gian sống, nhà lắp ghép còn có thể kinh doanh quán cà phê, homestay, cho thuê, làm cửa hàng,… Tính thẩm mỹ cao cùng công năng sử dụng không thua kém một ngôi nhà truyền thống, phương án thi công nhà lắp ghép chính là sự lựa chọn hoàn hảo vừa hiệu quả, nhanh chóng lại tiết kiệm chi phí đầu tư.

Xem thêm: Đón đầu xu hướng năm 2024 với mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng 75m2 đẹp mê ly

Thông tin về nhà lắp ghép ở nội dung trên hy vọng giúp bạn có thêm những ý tưởng mới mẻ khi lựa chọn mô hình xây dựng. Để biết thêm thông tin về ưu điểm của nhà lắp ghép và nhận được bảng báo giá của phương án thi công này, bạn vui lòng liên hệ qua số hotline để được giải đáp trực tiếp.

Giải mã bài toán xây dựng nhà trọ cho thuê giá rẻ tại HCM

Giải mã bài toán xây dựng nhà trọ cho thuê giá rẻ tại HCM

Tính năng nổi bật của mô hình xây nhà tiền chế 2 phòng ngủ ưu việt hiện nay

Tính năng nổi bật của mô hình xây nhà tiền chế 2 phòng ngủ ưu việt hiện nay

Thi công lắp đặt nhà lắp ghép giá rẻ tận nơi

Thi công lắp đặt nhà lắp ghép giá rẻ tận nơi

Mách bạn 3 mẫu nhà tiền chế đẹp dưới 100 triệu mới nhất năm 2023

Mách bạn 3 mẫu nhà tiền chế đẹp dưới 100 triệu mới nhất năm 2023

Thi công nhà lắp ghép Bình Thuận để kinh doanh homestay, tại sao không?

Thi công nhà lắp ghép Bình Thuận để kinh doanh homestay, tại sao không?

Bắt kịp xu hướng sống hiện đại, tiết kiệm cùng 3 mẫu nhà lắp ghép cấp 4 ấn tượng

Bắt kịp xu hướng sống hiện đại, tiết kiệm cùng 3 mẫu nhà lắp ghép cấp 4 ấn tượng

Zalo
Face