img

Liên hệ tư vấn

Nhà tiền chế container – một mô hình xây dựng mới nổi nhưng đã nhanh chóng trở thành cơn sốt trên thị trường xây dựng được nhiều chủ đầu tư quan tâm. Với tổng mức chi phí chỉ khoảng từ 50,60 triệu bạn đã có thể sở hữu những mẫu nhà tiền chế container với thiết kế hội tụ đủ các tiêu chí bền chắc, thiết kế độc đáo. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn nhiều người ngờ vực có liệu nhà tiền chế bằng container có thực sự là một giải pháp thi công hiệu quả, chất lượng, đáp ứng nhu cầu sống hiện đại hay không? 

Bạn đã và đang quan tâm về những vấn đề này hãy cùng dành 5 phút cùng chúng tôi khám phá sự thật xung quanh nhà tiền chế container qua nội dung chia sẻ dưới đây nhé!

Tổng quan về mẫu nhà tiền chế container 

Tương tự như các loại nhà khác, nhà tiền chế container là maaix nhà xây dựng để đáp ứng nhu cầu sống, sinh hoạt nghỉ ngơi của 1 hay nhiều người. Tuy nhiên điểm khác biệt so với căn nhà truyền thống trước đây đó là cấu trúc vật liệu thì công, điều này được thể hiện rõ ngay ở tên gọi nhà tiền chế container

Với mô hình nhà tiền chế này không sử dụng bê tông cốt thép để tạo khung chịu lực nhà mà thay vào đó tận dụng những thùng container để xây dựng và trang trí trở thành một căn nhà với công năng hoàn toàn mới. Các thùng container có thể được lắp ghép với nhau, xếp chồng lên nhau tùy theo sở thích của gia chủ vừa có thể đáp ứng không gian sinh hoạt rộng rãi, vừa có thể tạo không gian độc đáo mới lạ.

Để tìm hiểu rõ hơn liệu nhà tiền chế bằng container có phải là một lựa chọn xây dựng hiệu quả hay không? Cùng chúng tôi phân tích những ưu điểm và hạn chế mẫu nhà tiền chế này sở hữu qua nội dung phần tiếp theo.

5 Điểm cộng vượt trội khi lựa chọn mẫu nhà tiền chế container

Chi phí tiết kiệm – giải pháp cứu cánh với nguồn ngân sách hạn hẹp

Đây là một trong những ưu điểm đầu tiên khi lựa chọn mô hình xây dựng nhà tiền chế container. Thực tế cho thấy để xây dựng một căn nhà mới với đầy đủ tiện nghi theo thiết kế nhà truyền thống ít nhất tổng thể chi phí bạn cần chi trả từ vài trăm triệu đến vài tỷ đồng trong khi đó nhà tiền chế container sẽ rẻ hơn nhiều. 

Đây là sự thật. Với mức chi phí 50-60 triệu bạn đã có thể sở hữu mẫu nhà tiền chế container 20 feet và 150-300 triệu cho thiết kế nhà tiền chế container đẹp với thiết kế 2 tầng không gian rộng rãi với đầy đủ công năng. So sánh về tiêu chí này thực sự cán cân đang nghiêng về nhà tiền chế bằng container. Mức chi phí như trên thực sự rất hấp dẫn để sở hữu một không gian sống riêng tư, thoải mái cho nhiều người có nguồn tài chính còn eo hẹp.

Thời gian thi công nhanh chỉ bằng 1/10 so với phương án thi công nhà truyền thống

5 tháng, 8 tháng là khoảng thời gian tối thiểu để một công trình thi công nhà bê tông cốt thép có thể hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Đó quả thực là một thời gian dài phải không nào. Tuy nhiên với mẫu nhà tiền chế container, thời gian thi công này sẽ được rút ngắn chỉ khoảng từ 15-20 ngày thay vì 5 hay 8 tháng. Tại sao vậy? Lý do bởi vì thùng container đã có sẵn mái, khung vách không cần làm móng, thực hiện từng bước xây dựng từ đầu chỉ cần tiến hành từ công đoạn cải tạo thiết kế. Vì vậy thời gian được rút ngắn một cách hiệu quả.

Độ bền vũng chắc thách thức mọi yếu tố cực đoan của thời tiết

Hệ thống khung thép, vách của nhà tiền chế container được làm bằng thép chịu lực cao, được gia cố chắc chắn vừa có khả năng chịu lực tốt vừa có tuổi thọ vượt trội. Với điều kiện thời tiết thay đổi thất thường như Việt Nam, hệ thống kết cấu thép này không bị gỉ sét chống thấm tốt, chịu va đập tốt và nếu bảo dưỡng tốt thì tuổi thọ của nhà tiền chế container có thể sử dụng từ 30-45 năm.

Tính linh hoạt cao, dễ dàng thi công lắp đặt

Trong các loại hình nhà xây dựng nói chung và nhà tiền chế nói riêng, thì nhà tiền chế container là một thiết kế có tính linh hoạt cao. Lựa chọn nhà tiền chế bằng container bạn có thể sử dụng như môt căn nhà di lưu động có thể di chuyển đến nhiều nơi với chuyến camping, du ngoại khi chỉ cần lắp thêm hệ thống bánh xe ở phần dưới đáy nhà. Quá trình nâng cấp sửa chữa cải tạo nhà tiền chế container cũng dễ dàng, với các thao tác dỡ đơn giản.

Ngoài ra, mẫu thiết kế nhà tiền chế container này còn được ứng dụng với nhiều mục đích khác nhau từ làm nhà kho, văn phòng, thiết kế không gian quán cà phê hay homestay đều mang đến một vẻ đẹp ngỡ ngàng, độc đáo từ lần đầu tiên.

Khả năng sáng tạo độc đáo

Là một mẫu nhà thiết kế từ các khung hộp container tuy nhiên bạn sẽ không cảm thấy sự nhàm chán thô kệch nào khi lựa chọn sử dụng. Mặc dù cấu trúc hình hộp cứng cáp nhưng bạn có thể cắt khoét theo hình dạng mong muốn trang trí phần cửa kính vừa hiện đại vừa mang đến tầm nhìn thoáng gần gũi với thiên nhiên. 

Ngoài sử dụng khung thép, nhà tiền chế bằng container còn rất linh hoạt trong khả năng kết hợp với nhiều chất liệu như gỗ, kính, tấm panel và một số nguyên vật liệu khác….Tất cả góp phần mang đến một diện mạo mới, một không gian sống mới, tinh tế giản dị nhưng không kém phần hiện đại, độc đáo.

Điểm danh một vài hạn chế của nhà tiền chế container 

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật như trên, liệu nhà tiền chế container có tồn tại những nhược điểm gì hay không? Chắc hẳn là băn khoăn của nhiều người và cũng là tiêu chí cuối cùng để đánh giá liệu nhà tiền chế container có nên lựa chọn xây dựng hay không? Cụ thể ra sao cùng lăn chuột và tìm hiểu tiếp nhé!

Giới hạn về kích thước xây dựng

Nhược điểm đầu tiên của nhà tiền chế container đó là giới hạn về phần kích thước xây dựng, không gian sinh hoạt của gia đình. Vì ngôi nhà này được thiết kế lắp ghép với các khung thép cố định từ những thùng container có kích thước giới hạn từ 20 feet đến 45 feet. Vì vậy để xây dựng một không gian diện tích lớn thì sẽ rất khó. 

Tuy nhiên một cách khác phục hiệu quả có thể cắt ghép, khoét hay chồng các thùng container lên nhau vẫn có một trông gian rộng hơn. Bên cạnh đó, cách bố trí nội thất cũng cần cân nhắc, nên lựa chọn những dòng nội thất nhỏ gọn hiện đại tránh những nội thất cầu kỳ kích thước lớn vì tạo sức bí bách trật trội cho căn nhà.

Khả năng cách nhiệt, cách âm còn hạn chế

Không gian hẹp kết hợp với khung, vách thép mỏng nên nhà container bị hạn chế về khả năng cách âm và cách nhiệt. Nếu so sánh với nhà truyền thống thì vào mùa hè nhà tiền chế sẽ có nhiệt độ cao hơn thường từ 3-5 độ C. Tuy nhiên vấn đề về nhiệt và âm thanh đã và đang có nhiều giải pháp khắc phục như ưu tiên các loại vật liệu cách nhiệt, cách âm, chống nóng hiệu quả. Tuy nhiên để có một chất lượng tốt nhất, thi công hiệu quả bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn rõ hơn.
Sử dụng các thùng container cũ ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng, tiềm ẩn nguy cơ độc hại cao.

Qua những thông tin tìm hiểu ở trên, chắc hẳn bạn đã có cái nhìn tổng quan đánh giá về nhà tiền chế container rồi phải không nào. Có thể thấy nhà tiền chế container còn tồn tại một số nhược điểm tuy nhiên các nhược điểm này hoàn toàn có thể khắc phục nếu bạn tìm được nhà thiết kế thi công uy tín. 

Cuộc sống không ngừng vận động và phát triển, nhiều xu hương mới luôn cập nhật và phát triển và nhà tiền chế container cũng vậy. Thay vì bó buộc với những thiết kế truyền thống quá quen thuộc tại sao bạn không nghĩ cho mình những không gian sống mới, hiện đại hơn, mới lạ hơn. Tính thẩm mỹ, hiện đại và tiết kiệm chi phí của nhà tiền chế bằng container mô hình mới này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Nếu cần tư vấn chi tiết hơn, đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với Việt Nhật Housing để hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Kiến trúc mảng xanh ấn tượng trong mô hình nhà tiền chế Đà Lạt

Kiến trúc mảng xanh ấn tượng trong mô hình nhà tiền chế Đà Lạt

Điểm danh 4 công năng vượt trội của nhà tiền chế

Điểm danh 4 công năng vượt trội của nhà tiền chế

Góc giải đáp thắc mắc liên quan xin giấy phép xây dựng nhà tiền chế

Góc giải đáp thắc mắc liên quan xin giấy phép xây dựng nhà tiền chế

Tổng quan chi phí sửa chữa nhà ở thành phòng trọ mới nhất năm 2023

Tổng quan chi phí sửa chữa nhà ở thành phòng trọ mới nhất năm 2023

Giải mã bài toán xây dựng nhà trọ cho thuê giá rẻ tại HCM

Giải mã bài toán xây dựng nhà trọ cho thuê giá rẻ tại HCM

Hé lộ phương án cải tạo nhà cấp 4 nông thôn đẹp, tiết kiệm chi phí

Hé lộ phương án cải tạo nhà cấp 4 nông thôn đẹp, tiết kiệm chi phí

Zalo
Face