img

Liên hệ tư vấn

Bạn đang tìm kiếm vật liệu làm trần nhà lắp ghép chất lượng, công năng tốt nhưng đặc biệt phải phù hợp với kinh phí? Với đa dạng các loại vật liệu cùng những ưu nhược điểm khác nhau thì đây là lựa chọn dành cho bạn? Hãy cùng Nhà Lắp Ghép Việt Nhật tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây. 

Xem thêm: Nhà lắp ghép Việt Nam có đảm bảo chất lượng lâu dài? 

Tổng hợp 4 loại vật liệu làm trần nhà lắp ghép chất lượng

Việc lựa chọn đúng loại vật liệu làm trần nhà lắp ghép hợp lý, đáp ứng tốt yêu cầu của bản thân là vô cùng cần thiết, vừa đảm bảo tốt ngân sách lại vừa mang đến không gian thẩm mỹ, bền vững theo thời gian. Dưới đây là tổng hợp vật liệu làm trần nhà lắp ghép được sử dụng rộng rãi quý khách có thể tham khảo cho công trình tương lai bao gồm: 

Trần nhà lắp ghép thạch cao dễ thi công, tiết kiệm chi phí

Tấm thạch cao

Tấm thạch cao là một trong những loại vật liệu làm trần nhà lắp ghép phổ biến nhất hiện nay. Ưu điểm nổi bật của thạch cao chính là dễ thi công nhưng vẫn sở hữu khả năng cách âm và cách nhiệt ở mức ổn định. 

Ngoài ra, loại vật liệu này còn có trọng lượng nhẹ, hạn chế áp lực lên hệ thống chống chịu của công trình, tiết kiệm chi phí thi công. Tấm thạch cao được trang trí với những đường phào chỉ đẹp mắt giúp giấu nhẹm những vết nối giữa cột trụ và xà nhà. Tuy nhiên, trần nhà lắp ghép thạch cao lại không được đánh giá quá cao về khả năng chống nước, dễ ẩm mốc đặc biệt khi sử dụng tại khu vực mưa nhiều. 

Tấm gỗ ép 

Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp tự nhiên ấm áp, cổ điển thì không nên bỏ qua vật liệu làm trần nhà lắp ghép bằng gỗ ép. Khác với các loại gỗ tự nhiên, tấm gỗ ép dễ gia công, đa dạng màu sắc, đường vân, mang đến cho quý khách một mức giá cực hấp dẫn. 

 Trần nhà lắp ghép gỗ ép mang đến không gian cổ điển, trang nhã

Trần gỗ ép sẽ mang đến cho bạn một không gian sống đầy sang trọng, trang nhã nhưng cũng không kém phần thoải mái và dễ chịu nhờ tông màu trung tính trầm ấm. Đó là còn chưa kể gỗ có khả năng cách nhiệt, chống nóng rất tốt, giúp nhiệt độ bên trong thấp hơn bên ngoài đến 7 - 8 độ C. 

Thế nhưng, vật liệu làm trần nhà lắp ghép này vẫn có một vài hạn chế nho nhỏ mà bạn cũng cần lưu ý. Như kết cấu trần thường không được kín kẽ, dễ bám bụi và khó vệ sinh trong quá trình sử dụng. Vào các mùa nắng nóng, trần rất dễ bị cong vênh, biến dạng dưới sự tác động của nhiệt độ cao. Cùng với đó thì vấn đồ mối mọt, ẩm mốc cũng là một trong những nhược điểm của loại trần này. 

Trần nhà nhôm

Nhôm là một loại vật liệu làm trần nhà lắp ghép được sử dụng rộng rãi trong các công trình không yêu cầu quá cao về thẩm mỹ như nhà kho, xưởng sản xuất,... Vật liệu này có ưu điểm dễ tạo hình, mềm mỏng, độ bền đáng kinh ngạc. Đặc biệt giá thành thấp, có thể tái sử dụng liên tục là một điểm cộng đắt giá đến từ trần nhà nhôm. 

Trần nhà lắp ghép nhôm tiết kiệm chi phí hiệu quả

Tuy nhiên, nhôm lại khá hạn chế về mẫu mã, kiểu dáng, khó đáp ứng được nhu cầu trang trí của khách hàng. Ngoài ra, khả năng cách âm của nhôm cũng có phần hạn chế. Đặc biệt, bạn cần cẩn thận để đảm bảo an toàn khi lắp đặt các thiết bị điện như quạt trần, đèn, máy móc lên trần nhà nhôm. 

Trần bê tông siêu nhẹ

Bê tông siêu nhẹ là loại vật liệu làm trần nhà lắp ghép hiện đại dù chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây nhưng đã có thể chiếm trọn cảm tình từ đông đảo khách hàng. Loại trần này sẽ được thi công theo 2 phương pháp khác biệt là đổ bê tông siêu nhẹ hoặc sử dụng tấm bê tông siêu nhẹ sẵn có. Tùy thuộc vào nhu cầu cũng như điều kiện tài chính mà quý khách có thể lựa chọn phương án thích hợp. 

Trần có trọng lượng nhẹ, chống nóng, chống cháy, cách điện, cách nhiệt hiệu quả. Ngoài ra, trần còn có chi phí thi công ở mức khá phải chăng, mang đến phương án thi công tiết kiệm nhưng vẫn chất lượng và bền vững. 

Trần nhà lắp ghép bằng bê tông siêu nhẹ chống nóng, chống cháy tốt

Đâu là vật liệu làm trần nhà lắp ghép chất lượng phù hợp?

Nhìn chung, nếu quý khách chỉ có nhu cầu lựa chọn vật liệu làm trần nhà lắp ghép chất lượng, độ bền cao, sử dụng được lâu dài nhưng chi phí phải ở mức thấp thì nhôm hoặc bê tông siêu nhẹ là lựa chọn số 1. Còn trong trường hợp bạn quan tâm đến vấn đề thẩm mỹ, mong muốn sở hữu một không gian ấn tượng, nổi bật thì lại không nên bỏ qua gỗ hoặc thạch cao. Đây đều là những loại vật liệu rất được ưa chuộng trong các công trình nhà ở dân dụng, nhà hàng, quán cà phê, khu nghỉ dưỡng,... 

Ngoài thẩm mỹ thì khi địa điểm thi công tại khu vực có điều kiện thời tiết khắc nghiệt, mưa nắng thất thường thì quý khách cũng cần tập trung đến vấn đề chất lượng và độ bền. Loại vật liệu làm trần nhà lắp ghép phù hợp nhất chính là cân đối tốt giữa ngân sách đặt ra, mục đích sử dụng, yêu cầu của khách hàng cùng chất lượng đạt chuẩn và công năng trọn vẹn. 

Qua bài viết trên, liệu quý khách đã tìm được cho bản thân một lựa chọn thích hợp, ưng ý, giải quyết tốt bài toán kinh tế khó nhằn? Nếu vẫn chưa thì hãy nhấc máy gọi ngay đến Nhà Lắp Ghép Việt Nhật qua số hotline để được báo giá cũng như tư vấn vật liệu làm trần nhà lắp ghép chi tiết nhé!

Xem thêm: Xây nhà khung thép 3 tầng - giải pháp xây dựng bền vững đến từ tương lai 

Quy trình cải tạo nhà cũ bằng nhà khung thép đạt hiệu quả tối ưu

Quy trình cải tạo nhà cũ bằng nhà khung thép đạt hiệu quả tối ưu

Mê mẩn trước mẫu nhà lắp ghép 2 phòng ngủ hiện đại, tiện nghi cho gia đình

Mê mẩn trước mẫu nhà lắp ghép 2 phòng ngủ hiện đại, tiện nghi cho gia đình

Giải mã sức hút đến từ phương án xây dựng nhà lắp ghép giá rẻ tại Bà Rịa

Giải mã sức hút đến từ phương án xây dựng nhà lắp ghép giá rẻ tại Bà Rịa

Lý do nên chọn nhà lắp ghép đẹp, hiện đại, giá rẻ

Lý do nên chọn nhà lắp ghép đẹp, hiện đại, giá rẻ

Zalo
Face