img

Liên hệ tư vấn

Nhà lắp ghép mini là phương án thi công được đánh giá là tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo hiệu quả sử dụng. So với các mẫu nhà truyền thống, nhà lắp ghép là biện pháp thi công “sinh sau đẻ muộn” nhưng đã trở lên phổ biến trong những năm gần đây. Từ nhà ở dân dụng, cửa hàng kinh doanh đến các công trình homestay, người ta đều quan tâm đến phương pháp thi công nhà lắp ghép. Mức giá của các mẫu nhà lắp ghép có thực sự rẻ và đâu là yếu tố ảnh hưởng đến chi phí hoàn thiện của phương án thi công này?  

Xem thêm: Xây nhà khung thép có rẻ không? Có nên xây nhà khung thép tiết kiệm tiền?

Tổng quan về chi phí thi công mẫu nhà lắp ghép mini

Hiện nay, có hai phương pháp mà gia chủ thường lựa chọn khi thi công nhà lắp ghép mini, bao gồm:

  • Chi phí hoàn thiện phần thô.
  • Chi phí thi công trọn gói. 

Căn cứ vào mục đích sử dụng mà gia chủ mong muốn thì giá thi công nhà lắp ghép có sự chênh lệch nhất định. 

So với cách xây dựng truyền thống bằng bê tông cốt thép thì khoản phí đầu tư cho những căn nhà lắp ghép mini được đánh giá là hợp lý, tiết kiệm hơn. Nguyên nhân bởi biện pháp thi công này được thực hiện đơn giản, nhanh chóng và không đòi hỏi kỹ thuật quá cao trong quá trình thi công.

Mẫu nhà lắp ghép mini giúp tiết kiệm chi phí

  • Tổng chi phí hoàn thiện mẫu nhà lắp ghép sẽ được tính toán theo công thức: Chi phí hoàn thiện = Đơn giá thi công x Diện tích thi công.

Đơn giá thi công phần thô của một công trình nhà lắp ghép mini đang dao động từ 3.200.000 đến 3.800.000 đồng/m2. Như vậy, chi phí hoàn thiện một mẫu nhà lắp ghép nhỏ 100m2 được ước tính khoảng hơn 300.000.000 đồng. 

Với diện tích thi công như vậy thì gia chủ phải tốn khoảng trên dưới 1 tỷ khi lựa chọn phương pháp xây dựng truyền thống. Vì vậy, xây nhà lắp ghép xứng đáng trở thành lựa chọn hàng đầu đối với gia chủ mong muốn kiến tạo không gian với yêu cầu rẻ, bền và đẹp.

3 yếu tố ảnh hưởng tới chi phí thi công mẫu nhà lắp ghép mini

Trên thị trường có rất nhiều đơn vị đang nhận thi công mẫu nhà lắp ghép mini với mức báo giá khác nhau và không cố định. Đơn giá thi công thực tế sẽ có sự điều chỉnh nhất định tùy vào thời điểm và điều kiện thi công. Chi phí thi công mẫu nhà lắp ghép được quyết định bởi 3 yếu tố chính sau:

Phong cách thiết kế của nhà lắp ghép mini

Trong quá trình tư vấn thiết kế, các đơn vị thi công sẽ căn cứ vào phong cách và yêu cầu của gia chủ đối với công trình nhà lắp ghép mini để báo giá chính xác nhất. các công trình được yêu cầu thiết kế với phong cách hiện đại đơn giản, không quá phức tạp và đòi hỏi kỹ thuật cao thì có mức giá thấp hơn. 

Phong cách thiết kế ảnh hưởng đến chi phí thi công nhà lắp ghép mini

Vì vậy, tùy vào từng điều kiện thực tế mà gia chủ nên cân nhắc lựa chọn phong cách thiết kế cho phù hợp. Đối với những công trình có quy mô nhỏ hẹp, bạn nên ưu tiên mẫu nhà xếp gọn với lối thiết kế đơn giản, tiện nghi nhằm tối ưu không gian sử dụng và tiết kiệm chi phí trong quá trình thi công.

Địa điểm thi công mẫu nhà lắp ghép mini

Một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới chi phí thi công nhà lắp ghép mini là vị trí thi công. Điều này có thể dễ hiểu bởi những công trình được thi công ở vùng đồng bằng, vùng trung tâm sẽ có sự thuận tiện hơn trong công quá trình vận chuyển nguyên vật liệu và thi công trực tiếp so với khu vực đồi núi hay trung du.

Bên cạnh đó, địa điểm thi công ở các con ngõ nhỏ, không thể vào sâu cũng làm gia tăng chi phí hoàn thiện nhà lắp ghép mini cho gia chủ. Chính bởi sự ảnh hưởng của yếu tố địa điểm thi công đến đơn giá thi công nên trước khi báo giá chính xác, đơn vị thi công thường trực tiếp tới khảo sát đặc điểm thổ nhưỡng, điều kiện và địa điểm thực hiện công trình.

Chất lượng vật liệu hoàn thiện mẫu nhà lắp ghép mini

Một khoản khoản chi phí chiếm tỷ trọng khá lớn trong tổng chi phí đầu tư cho công trình nhà lắp ghép mini là nguyên vật liệu. Ngoài vật liệu chính là khung thép thì sự lựa chọn của gia chủ đối với hệ thống tường bao là gỗ, kính hay tấm panel ảnh hưởng lớn tới chi phí hoàn thiện. Các loại vật liệu hiện đại, mới lạ, chất lượng cao cấp thường có độ bền và tính thẩm mỹ cao nhưng giá thành cũng sẽ cao hơn. 

Vật liệu thi công quyết định chi phí đầu tư cho nhà lắp ghép

Nội dung bài viết trên đã giải đáp thắc mắc cho bạn về các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới chi phí hoàn thiện một công trình nhà lắp ghép. Căn cứ vào các yếu tố trên, gia chủ có thể đưa ra lựa chọn phù hợp với không gian sống của mình để cải thiện tình trạng chi phí vượt quá ước tính ban đầu. Để biết thêm thông tin chi tiết từ đội ngũ chuyên môn trong quá trình lên ý tưởng thi công nhà lắp ghép mini, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp tới số hotline Nhà Lắp Ghép Việt Nhật đang hiển thị trên màn hình của đơn vị nhé.

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc cho gia chủ về nhà lắp ghép có mấy loại?

Mách bạn top 3 mô hình nhà lắp ghép giá rẻ TPHCM chất lượng “hot hòn họt”

Mách bạn top 3 mô hình nhà lắp ghép giá rẻ TPHCM chất lượng “hot hòn họt”

Có thể xây dựng nhà tiền chế trên diện tích đất nông nghiệp được hay không?

Có thể xây dựng nhà tiền chế trên diện tích đất nông nghiệp được hay không?

Độc đáo phong cách thiết kế, tiết kiệm chi phí, xây nhà tiền chế container tại sao không?

Độc đáo phong cách thiết kế, tiết kiệm chi phí, xây nhà tiền chế container tại sao không?

So sánh bài toán xây dựng nhà tiền chế 50m2 và nhà truyền thống 50m2

So sánh bài toán xây dựng nhà tiền chế 50m2 và nhà truyền thống 50m2

Quy trình cải tạo nhà cũ bằng nhà khung thép đạt hiệu quả tối ưu

Quy trình cải tạo nhà cũ bằng nhà khung thép đạt hiệu quả tối ưu

Chi phí nhà lắp ghép so với nhà xây truyền thống

Chi phí nhà lắp ghép so với nhà xây truyền thống

Zalo
Face