img

Liên hệ tư vấn

Trong quá trình hoàn thiện, hệ thống điện nước nhà lắp ghép đóng vai trò thiết yếu cho sự vận hành và sinh hoạt của các hộ gia đình, các công ty, xí nghiệp,...  Do vậy, việc thi công hạng mục này cần được thực hiện bài bản, tuân thủ theo các quy trình kỹ thuật và đảm bảo an toàn. Dưới đây là quy trình 3 giai đoạn chi tiết và một số lưu ý quan trọng khi thi công hạng mục.

Đừng bỏ lỡ: “Cập nhật bảng báo giá nhà khung thép tiền chế mới nhất 2024

Quy trình 3 giai đoạn thi công hệ thống điện nước nhà lắp ghép 

So với nhà truyền thống, quy trình hoàn thiện hệ thống điện nước nhà lắp ghép có sự tương đồng nhưng đơn giản hơn. Có 3 giai đoạn chính cụ thể như sau:

Giai đoạn 1: Chuẩn bị 

Để quá trình diễn ra nhanh chóng và đảm bảo chất lượng, khâu chuẩn bị rất quan trọng. Trong đó gồm 3 bước là khảo sát thực tế, lựa chọn vật liệu và chuẩn bị dụng cụ thi công.

  • Khảo sát thực tế

Đây là bước vô cùng quan trọng để thu thập thông tin về hiện trạng công trình, vị trí lắp đặt thiết bị, cũng như nhu cầu sử dụng. Thông qua đó, đơn vị thi công sẽ lập bản vẽ, đường điện nước chi tiết chính xác.

Khảo sát thực tế là bước quan trọng để đảm bảo thiết kế hệ thống điện nước nhà lắp ghép phù hợp

  • Lựa chọn vật liệu 

Vật liệu điện nước thi công hoàn thiện trên thị trường có nhiều loại. Vì vậy, chủ đầu tư cũng như đơn vị thi công lựa chọn vật liệu sao cho phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật và nhu cầu sử dụng, cần ưu tiên sử dụng vật liệu có nguồn gốc xuất xứ, có chứng chỉ an toàn và bảo hành từ nhà sản xuất.

  • Chuẩn bị dụng cụ thi công bao gồm: máy khoan, máy cắt, búa, cờ lên,… 

Giai đoạn 2: Thi công hệ thống điện nhà lắp ghép 

  • Đi dây điện

Là bước lắp đặt đường điện theo bản vẽ thiết kế nhà lắp ghép cao cấp có sẵn để đảm bảo yếu tố lưu thông nguồn điện, khả năng cung cấp ánh sáng.

Hiện nay có 2 phương pháp  đi đường dây điện đi dây ngầm hoặc đi dây nổi.

Với phương án đi dây điện ngầm, đơn vị thi công sẽ đục rãnh trên tường hoặc sàn nhà theo bản vẽ hệ thống điện nước nhà lắp ghép, sau đó luồn dây điện, cố định và bị kín lại bằng vữa hoặc thạch cao.

Ngược lại, với phương án đi dây nổi, đơn vị thi công sẽ gắn cố định ống gen hoặc máng cáp lên tường hoặc trần nhà, tiếp đó hoàn thiện luôn dây và cố định.

Tùy từng nhu cầu, gia chủ có thể lựa chọn phương án phù hợp cho riêng mình.

  • Lắp đặt thiết bị điện 

Sau khi đã hoàn thiện đi đường dây, đơn vị thi công sẽ tiến hành lắp ổ cắm, công tắc đèn và các thiết bị điện khác trong nhà. Lưu ý: 

- Lắp đặt vị trí các thiết bị điện đúng theo bản vẽ, đúng kỹ thuật.

- Sử dụng các thiết bị tốt, có độ an toàn cao.

- Kết nối dây dẫn với thiết bị điện một cách an toàn, chính xác và đảm bảo.

  • Cuối cùng là bước kiểm tra và thử nghiệm hệ thống điện trước khi bàn giao.

Lắp đặt đường điện nhà lắp ghép theo đúng bản vẽ, đúng yêu cầu kỹ thuật để đảm bảo an toàn

Giai đoạn 3: Đi đường nước nhà lắp ghép

Tương tự như thi công đường điện, đi đường nước trong hệ thống điện nước nhà lắp ghép cũng gồm 3 bước: lắp đặt đường ống, lắp đặt thiết bị vệ sinh và kiểm tra thử nghiệm.

  • Lắp đặt đường ống nước: là hoàn thiện đường cấp, thoát nước theo bản vẽ. Vì vậy cần đảm bảo độ kín khít chịu được áp lực tốt. Để làm được điều đó, ngoài việc chọn vật liệu cao cấp, khi thi công cũng cần đảm bảo kết nối các đường ống một cách chính xác, chắc chắn.
  • Lắp đặt thiết bị vệ sinh gồm bồn cầu, vòi hoa sen, bồn tắm, chậu rửa bát theo từng không gian.
  • Kiểm tra và thử nghiệm hệ thống nước trước khi bàn giao. Nếu độ kín khít đảm bảo, áp lực ổn định ở các vị trí, cũng như hệ thống cấp thoát nước ổn định thì sẽ tiến hành bàn giao.

Những lưu ý khi thi công hệ thống điện nước nhà lắp ghép cao cấp

Hệ thống điện nước nhà lắp ghép đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn và tiện nghi khi sử dụng. Bên cạnh việc tuân thủ các bước hoàn thiện thì cần lưu ý một số điều sau:

Tìm kiếm nhà thầu thi công giàu kinh nghiệm

Đây là yếu tố tiên quyết để đảm bảo chất lượng hệ thống điện nước nhà lắp ghép. Đơn vị uy tín sẽ đảm bảo chất lượng vật liệu thi công cũng như tay nghề của đội ngũ thi công. 

Đi kèm với đó, đơn vị thi công uy tín còn cung cấp mức giá vật liệu phải chăng, cạnh tranh trên so với mặt bằng chung trên thị trường. Đồng thời giúp rút ngắn thời gian thi công. Vì vậy, gia chủ hoàn toàn có thể yên tâm bàn giao công trình cũng như sử dụng sau khi nghiệm thu.
 

Lựa chọn đơn vị uy tín để đảm bảo thi công hệ thống điện nước nhà lắp ghép tiết kiệm thời gian

Lập bản vẽ chi tiết

Lập bản vẽ càng chi tiết càng giúp thi công diễn ra suôn sẻ, an toàn và thẩm mỹ. Trong bản vẽ cần thể hiện rõ ràng vị trí lắp đặt thiết bị điện nước, đường dây điện, đường ống nước, kích thước và các thông số kỹ thuật,…

Kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ

Sau khi thi công hoàn thiện hệ thống điện nước nhà lắp ghép, bạn cần tiến hành kiểm tra kỹ để đảm bảo hoạt động hiệu quả. Công việc này bao gồm: kiểm tra độ an toàn cách điện, áp lực nước, hoạt động của các thiết bị điện nước,…

Trong thời gian sử dụng, cần thường xuyên kiểm tra, nếu phát hiện hỏng hóc, rò rỉ, cần bảo dưỡng thay thế kịp thời để tránh nguy hiểm liên quan đến điện giật và lãng phí nước.

Trên đây là chi tiết quy trình thi công hệ thống điện nước nhà lắp ghép. Hy vọng rằng với thông tin trên, quý chủ đầu tư sẽ có thêm kinh nghiệm và hoàn thiện công trình an toàn và đạt hiệu quả nhất. Chúng tôi hiểu rằng trên thị trường không khó để tìm kiếm đơn vị thi công nhà lắp ghép cao cấp trọn gói bao gồm điện nước tuy nhiên để không bỏ lỡ đơn vị uy tín thì có thể tham khảo Nhà lắp ghép Việt Nhật chúng tôi. 

Với hơn 10 năm xây dựng và phát triển, chúng tôi tự tin mang đến những giải pháp thi công xây nhà lắp ghép một tầng giá rẻ, nhà 2 tầng, nhà container,… trọn gói với hệ thống điện nước nhà lắp ghép an toàn, tiết kiệm chi phí. Vì vậy nếu cho nhu cầu hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn về từng phương án thi công hệ thống điện nước nhé!

Xem thêm: Đừng bỏ lỡ 3 ưu điểm của nhà lắp ghép khiến nhiều gia chủ "chốt" ngay
 

Chuyển đổi mô hình kinh doanh mức đầu tư thấp nhờ cải tạo nhà cũ thành Homestay

Chuyển đổi mô hình kinh doanh mức đầu tư thấp nhờ cải tạo nhà cũ thành Homestay

Vì sao nên lựa chọn xây nhà lắp ghép dân dụng?

Vì sao nên lựa chọn xây nhà lắp ghép dân dụng?

Phương pháp cải tạo nhà cấp 4 bằng khung thép thành nhà 2 tầng

Phương pháp cải tạo nhà cấp 4 bằng khung thép thành nhà 2 tầng

Khám phá danh sách mẫu nhà lắp ghép giá 200 triệu hiện đại giá rẻ

Khám phá danh sách mẫu nhà lắp ghép giá 200 triệu hiện đại giá rẻ

Điểm danh 3 mẫu nhà tiền chế cấp 4 “hot” nhất hiện nay

Điểm danh 3 mẫu nhà tiền chế cấp 4 “hot” nhất hiện nay

Báo giá chi tiết chi phí xây nhà tiền chế tại Quận 7

Báo giá chi tiết chi phí xây nhà tiền chế tại Quận 7

Zalo
Face