img

Liên hệ tư vấn

Xây nhà trọ giá cụ thể bao nhiêu?”. Đây chắc hẳn là thắc mắc của không ít chủ đầu tư khi mới bước đầu dấn thân vào lĩnh vực đầy mới lạ này. Thuận theo xu hướng của thị trường, các mô hình nhà trọ cho thuê đang dần nhận được sự quan tâm nồng nhiệt của nhiều người dân từ sinh viên, người lao động, người nước ngoài,... Nhu cầu thuê trọ ngày càng tăng nhưng số lượng phòng cho thuê lại vô cùng hạn chế. Nắm bắt cơ hội nhanh chóng, kinh doanh nhà trọ đang trở thành miếng mồi “béo bở” của các nhà đầu tư thông thái. Vậy xây nhà trọ giá bao nhiêu là hợp lý nhưng vẫn có lợi nhuận? Cùng Việt Nhật Housing đi tìm câu trả lời qua bài viết sau đây.

Tổng quan chi phí xây nhà trọ hiện nay

Theo thống kê vào năm 2023, nhu cầu thuê trọ tại các thành phố lớn điển hình như Hà Nội, Hồ Chí Minh đã tăng mạnh từ trên 30% so với các kỳ trước đó. Khi giá nhà ở vẫn không ngừng tăng lên đã đặt ra cho người lao động một thách thức lớn khó vượt qua. Phần lớn các khách hàng có thu nhập bình quân hàng tháng dưới 20 triệu vẫn còn phải loay hoay khó khăn trong tìm kiếm cơ hội sở hữu cho bản thân một căn nhà. 

Nhu cầu thuê trọ càng cao đã mang đến tiềm năng lợi nhuận “khổng lồ’ nếu chủ đầu tư biết nắm bắt tốt. Và dự kiến trong tương lai, đây vẫn là phương án kinh doanh “vàng”, mang đến nguồn doanh thu thụ động qua từng năm. Tuy nhiên, để lựa chọn mô hình kinh doanh tiềm năng và phù hợp với điều kiện tài chính, quý khách vẫn cần cân nhắc kỹ càng trước khi triển khai. 

Xem thêm: Nhà lắm ghép Kon Tum

Để đưa ra được những lựa chọn tối ưu nhất, quý khách hàng nên tự đặt ra cho bản thân những câu hỏi như: Xây nhà trọ giá bao nhiêu là đủ? Hình thức xây dựng nào hợp lý? Quy mô, số lượng nhà trọ dự kiến khởi công? Mức giá cho thuê dự kiến bao nhiêu? Nếu quý khách hàng vẫn chưa chọn lựa được hình thức thi công đáp ứng đủ yêu cầu của bản thân thì nội dung ngay sau đây chắc hẳn sẽ giúp giải đáp được phần nào. 

Chi phí xây dựng nhà trọ truyền thống

Tính chi phí xây dựng nhà trọ truyền thống sẽ gồm hai loại cơ bản là phần thô và trọn gói. Thông thường, để tiết kiệm thời gian cũng như công sức, các chủ đầu tư sẽ lựa chọn thi công hoàn thiện trọn gói từ A – Z. Hình thức xây dựng này sẽ thi công, lắp đặt hoàn chỉnh các loại nội thất và thiết bị cần thiết cho quá trình sinh hoạt như đường điện nước, sơn tường, tủ bếp, lavabo,...

Thông thường, bảng chi phí xây dựng nhà trọ truyền thống phần thô sẽ vào khoảng từ 5 – 6 triệu đồng/m2 và trọn gói từ 7 – 8 triệu đồng/m2. Tùy vào mục đích kinh doanh, quý khách có thể cân đối chất lượng nội thất phù hợp như cao cấp, khá hay trung bình. 

Chi phí xây dựng nhà trọ tiền chế

Còn chi phí xây dựng nhà trọ tiền chế giá bao nhiêu? Nhìn chung, mức phí này lại có phần “dễ thở” hơn hẳn nhà truyền thống. Đơn giá xây dựng phần thô vào khoảng 2,8 đến 3,8 triệu đồng/m2 và trọn gói từ 4,5 đến 5,5 triệu đồng. Nhẩm tính sơ qua, một căn nhà cấp 4 tiền chế nhỏ gọn đủ cho 2 – 3 người ở sẽ tốn khoảng 300 triệu đồng còn nhà truyền thống lại lên đến 800 triệu đồng. Vậy nếu với số lượng lớn vào khoảng 10 phòng, tổng chi phí xây nhà trọ tiền chế có gác lửng chủ đầu tư phải bỏ ra sẽ khoảng 3 tỷ đồng và nhà truyền thống khoảng 8 tỷ đồng.

Khi cho thuê cũng như đi thuê nhà, thông thường khách hàng sẽ không quá để ý đến hình thức xây dựng của căn nhà. Tiêu chí về thẩm mỹ và giá thuê vẫn quyết định phần lớn đến ý định thuê phòng của khách hàng. Vì vậy, để tối ưu chi phí, lựa chọn xây dựng nhà trọ truyền thống vẫn nên được ưu tiên số 1. 

Chất lượng các công trình nhà trọ trên thị trường

Xem thêm: Xây dựng nhà tiền chế tại Quận 7 

Không thể nói giá rẻ hơn thì chất lượng sẽ thấp hơn. Xây nhà trọ dù với mức giá bao nhiêu cũng cần đặt chất lượng lên hàng đầu. Theo thống kê, đa số các công trình nhà tiền chế đều có tuổi thọ ổn định từ 30 – 45 năm. Một con số không thể hợp lý hơn cho mức chi phí vô cùng hấp dẫn chỉ bằng 1/3 xây dựng truyền thống. Ngoài ra, với cường độ sử dụng thường xuyên, liên tục như để kinh doanh nhà trọ cho thuê, tình trạng xuống cấp sẽ là chuyện thường tình. Thế nhưng, mức chi phí để sửa chữa nhà trọ tiền chế vẫn phải chăng và ở mức hợp lý, không quá cao. Trong trường hợp chủ đầu tư lựa chọn nhà truyền thống thì đây lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. 

Chúng tôi hiểu rằng mỗi lựa chọn của quý khách đều được suy xét kỹ lưỡng. Tùy vào từng mục đích, sở thích và điều kiện, quý khách sẽ có những cân nhắc riêng cho riêng mình. Tuy nhiên với kinh doanh nhà trọ thì có lẽ giảm chi phí đầu tư, đảm bảo chất lượng lẫn thẩm mỹ và mang đến mức giá cạnh tranh cao vẫn là mục đích cuối cùng. Để đáp ứng trọn vẹn các yêu cầu khó nhằn của quý khách hàng, ứng cử viên sáng giá vẫn xứng đáng thuộc về nhà tiền chế.

Hy vọng qua bài viết trên đã giúp quý khách giải đáp thắc mắc xây nhà trọ giá bao nhiêu. Để được tư vấn và cập nhật chính xác chi phí xây nhà trọ giá bao nhiêu, quý khách đừng quên nhấc máy gọi đến chúng tôi qua số hotline.

Mê mẩn trước mẫu nhà lắp ghép 2 phòng ngủ hiện đại, tiện nghi cho gia đình

Mê mẩn trước mẫu nhà lắp ghép 2 phòng ngủ hiện đại, tiện nghi cho gia đình

Điểm danh top 3 mẫu nhà lắp ghép Vĩnh Long giá rẻ ấn tượng

Điểm danh top 3 mẫu nhà lắp ghép Vĩnh Long giá rẻ ấn tượng

Khó tin với vẻ đẹp của những căn hộ lắp ghép 50 triệu rẻ nhất hiện nay

Khó tin với vẻ đẹp của những căn hộ lắp ghép 50 triệu rẻ nhất hiện nay

Bắt kịp xu hướng sống hiện đại, tiết kiệm cùng 3 mẫu nhà lắp ghép cấp 4 ấn tượng

Bắt kịp xu hướng sống hiện đại, tiết kiệm cùng 3 mẫu nhà lắp ghép cấp 4 ấn tượng

Tiết lộ 3 phương án thi công nhà trọ lắp ghép Kon Tum tiết kiệm, dẫn đầu xu hướng 2023

Tiết lộ 3 phương án thi công nhà trọ lắp ghép Kon Tum tiết kiệm, dẫn đầu xu hướng 2023

Giải mã bài toán xây dựng nhà trọ cho thuê giá rẻ tại HCM

Giải mã bài toán xây dựng nhà trọ cho thuê giá rẻ tại HCM

Zalo
Face