img

Liên hệ tư vấn

Dự toán nhà tiền chế gồm những gì? Làm thế nào để giảm dự toán xây dựng nhà tiền chế?” Đây là những băn khoăn quan tâm của nhiều chủ đầu tư. Không ngừng phát triển các mẫu nhà thép tiền chế đã và đang ngày càng được ưa chuộng vì nhiều ưu điểm vượt trội. Không chỉ nổi bật với độ bền chắc, tuổi thọ có thể kéo dài lên đến 30 – 45 năm, dựng nhà tiền chế còn là giải pháp xây dựng tiết kiệm tối ưu chi phí – điều mà các chủ đầu tư quan tâm. Và dự toán là khâu quan trọng trước khi tiến hành thi công, nếu giải quyết tốt bài toán này hiệu quả gia chủ sẽ tối ưu hơn chi phí xây dựng nhà tiền chế. Vì vậy đừng bỏ lỡ lời giải đáp bài toán tối ưu chi phí còn bỏ ngỏ qua tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Chi tiết nội dung dự toán xây dựng nhà tiền chế

Dự toán chi phí xây dựng nhà tiền chế là khâu đầu tiên đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình xây dựng nhà tiền chế. Dự toán càng chi tiết, đầy đủ với mức sai số thấp sẽ giúp chủ đầu tư chủ động nguồn tài chính, không lo thiếu vốn, hụt vốn trong quá trình thi công. Một bảng dự toán xây dựng nhà tiền chế đầy đủ sẽ gồm những nội dung sau:

Chi tiết nội dung dự toán xây dựng nhà tiền chế

Chi phí xây dựng nhà tiền chế

Chi phí xây dựng là một trong những khoản chiếm khoản tiền lớn trong dự toán xây nhà nói chung và nhà tiền chế nói riêng. Tổng chi phí xây dựng nhà tiền chế sẽ bao gồm chi phí thiết kế, chi phí nguyên vật liệu xây dựng (cụ thể thép, xà gồ, vì kèo, bulong) và cuối cùng là chi phí nhân công xây dựng.

Xem thêm: Dựng nhà tiền chế trên đất nông nghiệp

Mức chi phí xây dựng thường xác định theo giá 1m2 của đơn vị thi công X diện tích thi công.

Thông thường giá xây dựng hoàn thiện phần thô dao động từ 2.000.000 -3.000.000 đồng, hoàn thiện trọn gói từ 4.500.000 – 7.000.000 tùy vào gói chất lượng nội thất. 

Với mức giá trên, để xây nhà tiền chế 100m2 dự toán trích cho phần chi phí xây dựng khoảng trên 500.000.000 – 650.000.000 đồng. 

Trên thực tế để xác định chính xác các mức giá này cần cập nhật liên tục vì nó ảnh hưởng nhiều yếu tố, có thể mỗi thời điểm sẽ có những mức giá khác nhau. 

Chi phí chi trả mua sắm thiết bị nội thất

Không thể thiếu trong bảng dự toán nhà tiền chế đó là thiết bị nội thất để tạo nên sự toàn diện cho căn nhà. Nếu xây mới không sử dụng nội thất của công trình cũ thì khá nhiều chi phí cần tính trước như hệ thống chiếu sáng, bàn ghế, đồ dùng nhà bếp, nội thất vòng ở….

Tùy vào diện tích và nhu cầu sử dụng gia chủ sẽ tự hạch toán nguồn chi phí cần chuẩn bị.

Chi phí chi trả mua sắm thiết bị nội thất

Các khoản trích dự phòng

Xác định chính xác chi phí xây dựng, hạch toán chính xác là rất khó khăn luôn tồn tại sai số giữa kế hoạch dự trù và thực tế, chưa kể có rất nhiều trường hợp bất ngờ phát sinh thêm. Vì vậy trong bảng dự toán thường trích 1 phần sang dự phòng giúp các đơn vị có thể xoay sở với các tính huống gặp phải.

Con số trên bảng dự toán nhà tiền chế còn có sự thay đổi ít nhiều do ảnh hưởng một số yếu tố như địa điểm xây dựng, quy mô, diện tích, công năng sử dụng, phương án thi công, và đặc biệt là đơn vị cung cấp.

Tính thêm những khoản chi phí này vào dự toán của nhà tiền chế có thể lên đến 850.000.000 -900.000.000. Vậy làm thế nào để giảm dự toán nhà tiền chế xuống mà vẫn đảm bảo chất lượng công trình hay không? Cùng tìm giải đáp qua nội dung tiếp theo.

Biện pháp giảm dự toán nhà tiền chế

Mong muốn tối ưu chi phí xây dựng chắc chắn chủ đầu tư luôn mong muốn tìm lời giải cho bài toán giảm dự toán ngân sách tối đa. Với một số tiền có hạn thì đâu là cách giảm dự toán thông minh vừa tiết kiệm vừa đảm bảo an toàn, chất lượng. Dưới đây là cách giảm dự toán nhà tiền chế hiệu quả:

Biện pháp giảm dự toán nhà tiền chế

Xem thêm: Nhà tiền chế đà lạt

Xác định rõ ràng mục tiêu xây dựng trước khi lên phương án thi công

Việc xác định rõ mục tiêu quyết định 70% dự toán xây dựng nhà tiền chế. Vì vậy xác định đúng, xác định chuẩn ngay từ đầu giúp việc lên kế hoạch tìm giải pháp tối ưu trọng tâm, hiệu quả hơn. Như đã biết nhà tiền chế được ứng dụng rộng rãi với nhiều công năng khác nhau: có thể nhà homestay, nhà ở, nhà trọ…. Mỗi mẫu nhà có kiến trúc riêng, phương án thi công riêng nên cần xác định rõ để tránh tình trạng điều chỉnh trong quát trình xây dựng vừa tốn thời gian vừa mất thêm chi phí.

Lựa chọn quy mô xây dựng phù hợp với ngân sách hiện có

Cân đối giữa nhu cầu với ngân sách hiện có là yếu tố quan trọng quyết định đến dự toán nhà tiền chế. Quy mô càng rộng, công năng sử dụng lớn chắc chắn đi kèm sẽ cần dự toán chi phí cao, nếu nguồn ngân sách không đủ thì chủ đầu tư không thể tiếp tục tiến hành thi công xây dựng cho đến khi có thêm vốn. Để tránh tình trạng này hãy cân đối tính toán trước, bạn có thể tính giá xây dựng thông quá chi phí 1m2 xây dựng để cân đối với ngân sách bản thân lựa chọn phương án phù hợp.

Lựa chọn vị trí xây dựng nhà 

Lựa chọn vị trí xây dựng nhà

Tưởng chừng như không liên quan tuy nhiên việc lựa chọn vị trí có quyết định dự toán xây nhà tiền chế đó. Nếu lựa chọn xây dựng nhà trên nền đất yếu, chất lượng tầng đất kém thì sẽ cần đến nhiều biện pháp gia cố chắc chắn hơn từ đó tăng chi phí xây dựng, ngược lại xây dựng trên khu vực đất bằng phẳng chắc chắn sẽ giúp giảm bớt chi phí làm móng gia cố. 

Lựa chọn đơn vị cung ứng vật tư, đơn vị thi công uy tín

Lựa chọn đơn vị cung ứng và thi công luôn là giải pháp hiệu quả trong việc tiết kiệm chi phí xây dựng bất cứ một công trình nào.

  • Đơn vị cung cấp uy tín đồng nghĩa bạn sẽ tìm được nguồn cung vật liệu thép, xà gồ, vì kèo… giá thành phải chăng.
  • Đơn vị thi công giúp đảm bảo câu chuyện về bản vẽ, chất lượng công trình, chi phí nhân công và tiến độ xây dựng. Ngoài ra, bạn có thể chia sẻ bài toán ngân sách hiện có, đơn vị nhà thầu có thể đưa ra cho bạn phương án thi công tối ưu, tiết kiệm chi phí xây dựng.

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về dự toán nhà tiền chế, cách để giảm dự toán hiệu quả. Nếu bạn còn thắc mắc, cần tư vấn thêm về dự toán nhà tiền chế, bạn có thể liên hệ với Việt Nhật Housing chúng tôi. Bằng kinh nghiệm nhiều năm trong nghề chúng tôi tự tin có thể đưa ra những giải pháp, phương án thi công phù hợp, giải quyết tối ưu bài toán giảm dự toán nhà tiền chế phù hợp với ngân sách của bạn. Nhanh tay nhấn hotline để được hỗ trợ nhé!

Phương pháp cải tạo nhà cấp 4 bằng khung thép thành nhà 2 tầng

Phương pháp cải tạo nhà cấp 4 bằng khung thép thành nhà 2 tầng

Lý do nên chọn nhà lắp ghép đẹp, hiện đại, giá rẻ

Lý do nên chọn nhà lắp ghép đẹp, hiện đại, giá rẻ

Giải mã sức hút đến từ phương án xây dựng nhà lắp ghép giá rẻ tại Bà Rịa

Giải mã sức hút đến từ phương án xây dựng nhà lắp ghép giá rẻ tại Bà Rịa

Điểm danh 4 công năng vượt trội của nhà tiền chế

Điểm danh 4 công năng vượt trội của nhà tiền chế

Đón đầu xu hướng năm 2024 với mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng 75m2 đẹp mê ly

Đón đầu xu hướng năm 2024 với mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng 75m2 đẹp mê ly

Tiết lộ 3 phương án thi công nhà trọ lắp ghép Kon Tum tiết kiệm, dẫn đầu xu hướng 2023

Tiết lộ 3 phương án thi công nhà trọ lắp ghép Kon Tum tiết kiệm, dẫn đầu xu hướng 2023

Zalo
Face