img

Liên hệ tư vấn

So với nhà xây dựng truyền thống, nhà lắp ghép bằng tôn xốp ghi điểm bởi tiết kiệm giá thành và thời gian thi công. Tuy nhiên, bên cạnh lợi ích về kinh tế, nhiều người vẫn lo lắng về vấn đề an toàn khi lựa chọn giải pháp nhà ở này. Liệu nhà lắp ghép tôn xếp có đảm bảo độ bền trước các tác động ngoại lực? Bài viết dưới đây sẽ đi sâu phân tích chi tiết loại hình nhà này để giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt nhất.

Xem thêm: Thiết kế mái nhà lắp ghép nào đang dẫn đầu xu hướng năm 2024? 

Đôi nét về nhà lắp ghép bằng tôn 

Nhà lắp ghép bằng tôn là loại nhà được thi công bằng cách sử dụng các tấm panel tôn xốp được sản xuất sẵn. Khung nhà được làm bằng khung thép mạ kẽm chắc chắn, đảm bảo khả năng chịu lực cao và an toàn cho ngôi nhà. Các tấm panel tôn xốp được liên kết với nhau bằng hệ thống bulông, ốc vít tạo thành kết cấu hoàn chỉnh cho ngôi nhà.

Nhà tiền chế bằng tôn xốp – thiết kế đơn giản, tiết kiệm chi phí hoàn thiện

Kết cấu nhà tiền chế bằng tôn xốp 

Trước khi tìm hiểu về có nên thi công nhà lắp ghép bằng tôn xốp hay không, hãy cùng Nhà lắp ghép Việt Nhật tìm hiểu đôi nét về kết cấu của mẫu thiết kế này qua nội dung sau: 

Khung nhà

Khung nhà đóng vai trò vô cùng quan trọng, là bộ xương nâng đỡ toàn bộ kết cấu của ngôi nhà lắp ghép tôn xốp. Để đảm bảo độ bền vững, an toàn và khả năng chịu lực cao cho công trình, các thành phần chính của khung nhà được cấu tạo gồm: 

  • Cột nhà: Được làm bằng thép hình C với các kích thước phổ biến như C100, C120, C150,... đảm bảo khả năng chịu lực cao cho toàn bộ công trình.
  • Kèo: Sử dụng thép hộp mạ kẽm với độ dày từ 1.2mm đến 2mm, có khả năng chống gỉ sét, chống ăn mòn tốt, đảm bảo độ bền và an toàn cho kết cấu mái nhà.
  • Xà gồ: Cũng sử dụng thép hộp mạ kẽm tương tự như kèo, có kích thước phù hợp với khoảng cách giữa các cột nhà và tải trọng mái nhà.
  • Sơn chống rỉ và sơn màu: Khung thép sau khi hoàn thiện được sơn một lớp chống rỉ để bảo vệ kim loại khỏi tác động của môi trường và sơn màu theo yêu cầu thẩm mỹ của gia chủ.

Mái nhà lắp ghép bằng tôn

Mái nhà thường thi công phổ biến bằng tôn xốp 5 sóng. Dòng tôn này được làm từ panel tôn – xốp – tôn nổi bật với ưu điểm chịu lực tốt, chống thấm nước hiệu quả, độ bền cao và giá thành hợp lý.

Vách, tường nhà lắp ghép tôn xốp giá rẻ

Tường, vách làm nhà tiền chế bằng tôn thường sử dụng tấm panel tôn xốp. Chiều dày tối đa dao động khoảng 50 – 100mm. Bên cạnh khả năng chịu lực tốt, bền mặt tôn xốp phẳng mịn có nhiều màu sắc phong phú, từ các gam màu trung tính đến những tông màu nổi bật, đáp ứng mọi sở thích và phong cách thiết kế nội thất. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn màu sắc phù hợp để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà của mình.

Trần nhà 

  • Trần nhà được tôn 3 lớp sở hữu độ bền cao, không bị ăn mòn hay han gỉ. 
  • Phụ kiện khác: Đèn, dây điện, giằng chống bão, cầu thang bằng thép,…

Mẫu nhà lắp ghép tôn xốp kết cầu bền chắc đảm bảo an toàn

Có nên xây nhà lắp ghép bằng tôn hay không?

Nhà lắp ghép bằng tôn xốp được hoàn thiện từ thép và tấm tôn xốp – vật liệu mới là chủ yếu. Bằng việc sử dụng công nghệ cao trong sản xuất mà tôn xốp hoàn thiện sở hữu nhiều tính năng đặc biệt hơn hẳn nhiều sản phẩm có cùng chức năng.

Panel tôn cách nhiệt, tiết kiệm năng lượng hiệu quả

Các tấm panel tôn xốp có hệ số dẫn nhiệt trung bình từ 0.018 W/mK đến 0.022 W/mK, thấp hơn nhiều so với các vật liệu xây dựng truyền thống như gạch, bê tông (khoảng 0.5 W/mK đến 2.0 W/mK). Nhờ đặc điểm hệ số dẫn nhiệt thấp giúp hạn chế sự truyền nhiệt qua vách tường, mái nhà, góp phần giữ cho không gian bên trong mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. 

Trong trường hợp sử dụng điều hòa, panel tôn có thể giúp tiết kiệm đến 50% chi phí điện năng cho hệ thống điều hòa so với các công trình sử dụng vật liệu xây dựng truyền thống.

Khả năng chống cháy vượt trội

Với đặc điểm cấu tạo từ vật liệu vô cơ như bông khoáng, xốp EPS, PU,... thi công nhà lắp ghép tôn xốp có khả năng chống cháy tốt. Nhờ vậy nên hạn chế nguy cơ hỏa hoạn, đảm bảo an toàn cho người sử dụng và tài sản. 

Thiết kế nhà tiền chế tôn xốp có khả năng chống cháy vượt trội

Tôn xốp panel cách âm – giải pháp hiệu quả cho không gian yên tĩnh

Một trong những ưu điểm nổi bật thu hút người dùng khi lựa chọn nhà lắp ghép tôn xốp chính là khả năng cách âm vượt trội. Nhờ cấu tạo thông minh với vật liệu hoàn thiện chứa nhiều lỗ khí nhỏ, âm thanh được hấp thụ và giảm thiểu hiệu quả khi truyền qua vách tường và mái nhà, mang đến cho bạn không gian sống yên tĩnh.

Với những đặc điểm nổi bật trên, nhà lắp ghép bằng tôn thực sự không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà hoàn toàn là lựa chọn đáng tham khảo để hoàn thiện không gian sống lý tưởng, an toàn, thân thiện với môi trường. 

Ứng dụng của nhà lắp ghép bằng tôn xốp

Không khó để nhận thấy hiện này, thi công nhà lắp ghép bằng tôn xốp ngày càng phổ biến trong nhiều lĩnh vực của đời sống. Dưới đây là một số ứng dụng tiêu biểu của nhà lắp ghép:

  • Nhà ở.
  • Văn phòng, nhà xưởng, nhà kho.
  • Cửa hàng kinh doanh.
  • Kho lạnh, kho đông, kho mát.
  • Quán cà phê, phòng trọ,…

Lựa chọn nhà lắp ghép bằng tôn giá rẻ thực sự là phương án hoàn thiện nhà, công trình dự án thông minh tiết kiệm ngân sách mà vẫn đảm bảo an toàn, thẩm mỹ vượt trội. Nếu như bạn quan tâm và mong muốn tìm hiểu chi tiết hơn về phương án thi công nhà lắp ghép tôn xốp thì hãy liên hệ ngay với Nhà lắp ghép Việt Nhật để được tư vấn chi tiết nhé!

Xem thêm: Giải mã bí ẩn sức hút của nhà lắp ghép bằng kính kiến tạo trải nghiệm sống khác biệt

Nhà lắp ghép gỗ - giải pháp xây dựng thời hiện đại

Nhà lắp ghép gỗ - giải pháp xây dựng thời hiện đại

Nhà lắp ghép từ tre gỗ - kiến tạo mô hình homestay mơ ước cực hút khách

Nhà lắp ghép từ tre gỗ - kiến tạo mô hình homestay mơ ước cực hút khách

Độc đáo phong cách thiết kế, tiết kiệm chi phí, xây nhà tiền chế container tại sao không?

Độc đáo phong cách thiết kế, tiết kiệm chi phí, xây nhà tiền chế container tại sao không?

Tư vấn thi công nhà lắp ghép Nhà Bè giá rẻ đảm bảo chất lượng

Tư vấn thi công nhà lắp ghép Nhà Bè giá rẻ đảm bảo chất lượng

Xây nhà yến tiền chế giá rẻ - giải pháp đầu tư tiết kiệm ngân sách hiệu quả bạn đã biết chưa?

Xây nhà yến tiền chế giá rẻ - giải pháp đầu tư tiết kiệm ngân sách hiệu quả bạn đã biết chưa?

Cập nhật giá nhà tiền chế trọn gói mới nhất

Cập nhật giá nhà tiền chế trọn gói mới nhất

Zalo
Face