img

Liên hệ tư vấn

Quý khách đang tìm kiếm thiết kế mái nhà lắp ghép ưng ý, phù hợp với phong cách cũng như điều kiện tài chính của bản thân? Có thể khẳng định mái nhà lắp ghép cũng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng hàng đầu đến diện mạo công trình hoàn thiện của bạn. Vì vậy, để có thể sở hữu một công trình như ý, hài hòa, hiện đại và ấn tượng, quý khách cũng cần phải đặc biệt lựa chọn kiểu mái phù hợp. Vì vậy, hãy cùng nhà lắp ghép Việt Nhật tìm hiểu xem đâu là kiểu mái dành riêng cho bạn cũng như khả năng thoát nước cụ thể qua bài viết dưới đây. 

Top 5 kiểu mái nhà lắp ghép không nên bỏ lỡ năm 2024

Mái nhà lắp ghép cũng được hoàn thiện qua quá trình sắp xếp và kết nối các linh kiện gia công sẵn tại nhà xưởng. Bởi vậy nếu so sánh với phương án thi công truyền thống thì kiểu mái này giúp tiết kiệm thời gian đáng kể từ đó tối ưu chi phí xây dựng và nhân công. Hiện nay, quý khách hàng có thể tìm thấy 5 kiểu thiết kế mái nhà tiền chế nổi bật, có tính ứng dụng cao bao gồm: 

Mái nhà lắp ghép bằng

Mái nhà lắp ghép bằng là kiểu thiết kế vô cùng quen thuộc trong các công trình nước ngoài với diện mạo hiện đại, độc đáo. Phần mái sẽ được làm hoàn toàn bằng phẳng tuy nhiên cũng cần có một độ dốc nhất định để đảm bảo về khả năng thoát nước. Vì vậy, để tính toán chính xác được kích thước phù hợp để vừa không quá ảnh hưởng đến thiết kế mái vừa thoát nước, chống ẩm mốc tốt, quý khách sẽ cần phải tìm đến các đơn vị thi công có chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm. 

Mẫu mái nhà lắp ghép bằng hiện đại, độc đáo

Gia chủ hoàn toàn có thể thoải mái sử dụng mái nhà lắp ghép kiểu bằng để làm sân thượng vui chơi, trồng cây,... Thế nhưng, như đã nói ở trên, nếu kiểu mái này không được thi công đúng kỹ thuật và tiêu chuẩn đặt ra thì sẽ rất dễ gây nên tình trạng đọng nước, lâu dần ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết cấu bên dưới. 

Mái nhà lắp ghép dốc

Bên cạnh kiểu bằng phẳng thì mái nhà lắp ghép dốc cũng rất được lòng không ít khách hàng bởi khả năng thoát nước nổi trội. Nếu so sánh với mái bằng thì mái dốc tất nhiên sẽ được đánh giá cao hơn bởi thời gian thoát nước nhanh, chống ẩm, chống dột, rất thích hợp khi ứng dụng trong thời tiết mưa nhiều tại Việt Nam. Nổi bật trong đó là mái Thái với độ dốc tối đa lên đến 45 độ và mái Nhật là 30 độ giúp nước mưa thoát nhanh, không ứ đọng. Đi kèm với đó thì mái nhà lắp ghép dốc cũng cần đến kỹ thuật thi công phức tạp dẫn đến chi phí sẽ cao hơn so với mặt bằng chung. 

Mái nhà lắp ghép vòm

Mái nhà lắp ghép vòm là kiểu thiết kế chưa quá rộng rãi trên thị trường tuy nhiên lại rất được yêu thích trong các công trình nhà bungalow, nghỉ dưỡng cao cấp. Kiểu mái cong mềm mại, đẹp mắt giúp không gian bên trong thêm rộng rãi, tăng tiện nghi. Và tất nhiên kiểu mái này cũng được đảm bảo về khả năng thoát nước chỉ trong thời gian ngắn. 

Mái tôn nhà lắp ghép

Nếu bạn đang tìm kiếm kiểu mái nhà lắp ghép dễ sử dụng, dễ thi công cũng như chi phí phải chăng, không quá đặt nặng về vấn đề thẩm mỹ thì mái tôn là lựa chọn phù hợp. Sử dụng vật liệu chủ yếu là các tấm tôn, mái có trọng lượng nhẹ, độ bền cao cũng như thời gian thực hiện nhanh chóng, đơn giản. Dù vậy, mái tôn lại có khả năng cách nhiệt kém, gây cảm giác khó chịu nóng bức đặc biệt vào mùa hè. 

Mái nhà lắp ghép kết hợp

Và cuối cùng chính là kiểu mái nhà lắp ghép kết hợp giữa nhiều thiết kế khác nhau, mang đến diện mạo khác biệt, thể hiện cá tính gia chủ. Kiểu thi công này sẽ giúp bạn tối đa hóa ưu điểm của mỗi loại mái, tạo nên kiến trúc độc đáo. Nhược điểm của mái nhà kết hợp chính là chi phí khá cao do cần phải sử dụng nhiều kỹ thuật, máy móc, cần nhân công có đủ năng lực. 

Mẫu mái nhà lắp ghép kết hợp tối đa ưu điểm, ứng dụng linh hoạt

Mái nhà lắp ghép có đủ an toàn khi thời tiết mưa bão?

Vậy mái nhà lắp ghép với hình thức thi công mới lạ chỉ đơn giản là lắp ráp từ các bộ phận riêng biệt chế tạo sẵn tại nhà xưởng thì có đảm bảo về độ an toàn? Đặc biệt tại Việt Nam vào mùa mưa to, gió lớn thì mái có chắc chắn về khả năng chống chịu? Nhìn chung, quý khách không phải quá lo lắng về vấn đề chất lượng khi sử dụng. 

Mái nhà lắp ghép sử dụng ổn định trong cả thời tiết mưa bão

Bởi mái nhà lắp ghép được thi công theo đúng tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo cấu trúc đạt yêu cầu trước khi đưa đến tay khách hàng. Phần lớn các vật liệu làm mái nhà lắp ghép đều được trang bị khả năng chống ăn mòn và chịu lực tốt, không hề bị biến dạng hay hư hỏng dưới tác động của lực gió mạnh. 

Về chất lượng, thẩm mỹ hay khả năng thoát nước, chịu lực, mái nhà tiền chế đều tự tin đáp ứng hoàn hảo. Đó là còn chưa kể báo giá vật liệu mái nhà lắp ghép còn vô cùng hợp lý so với chất lượng, rất xứng đáng để đầu tư. Nếu quý khách cần được tư vấn mái nhà lắp ghép chi tiết hơn, hãy nhấc máy gọi ngay đến Nhà lắp ghép Việt Nhật qua số hotline nhé!

Xem thêm: Công năng nhà lắp ghép 60m2 đầy đủ, hiện đại, tiện nghi 

Các mô hình nhà tiền chế dưới 50 triệu có phù hợp với mục đích từ thiện?

Các mô hình nhà tiền chế dưới 50 triệu có phù hợp với mục đích từ thiện?

Giải đáp: Nhà lắp ghép có chống được thiên tai không?

Giải đáp: Nhà lắp ghép có chống được thiên tai không?

Lợi ích của nhà lắp ghép tấm panel giá rẻ

Lợi ích của nhà lắp ghép tấm panel giá rẻ

Sức hút của nhà lắp ghép bằng kính kiến tạo trải nghiệm sống khác biệt

Sức hút của nhà lắp ghép bằng kính kiến tạo trải nghiệm sống khác biệt

Báo giá sửa chữa nhà ở trọn gói chi tiết mới nhất năm 2024

Báo giá sửa chữa nhà ở trọn gói chi tiết mới nhất năm 2024

Nhà lắp ghép Việt Nam có đảm bảo chất lượng lâu dài?

Nhà lắp ghép Việt Nam có đảm bảo chất lượng lâu dài?

Zalo
Face