img

Liên hệ tư vấn

Tiết kiệm chi phí là ưu điểm nổi bật khi lựa chọn cải tạo nhà phố mặt tiền 9m2 thay vì đập đi xây mới toàn bộ. Tuy nhiên, trong quá trình sửa chữa, cải tạo làm sao để tối thiểu hóa chi phí nhưng vẫn đảm bảo nhà phố mặt tiền 9m2 thiết kế đẹp thì không phải khách hàng nào cũng nắm rõ. Liệu đây có phải vấn đề khiến bạn nhức óc suy nghĩ? Đừng quá lo, trong nội dung bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí 3 hạng mục quan trọng cải tạo nhà phố mặt tiền 9m2 lột xác ngoạn mục.

Xem thêm: đơn giá sửa chữa cải tạo nhà

3 hạng mục quan trọng khi cải tạo nhà phố mặt tiền 9m2

Dù không phải là xây mới toàn bộ nhưng cải tạo vẫn là phương án được nhiều gia đình lựa chọn cho nhà phố nói chung và nhà phố mặt tiền 9m2. Dưới đây là 3 hạng mục quan trọng góp phần cải tạo nhà phố mặt tiền 9m2 thẩm mỹ, độc đáo ấn tượng.

Mặt tiền nhà phố 9m2

Theo thời gian, mặt tiền, được xem là diện mạo của nhà phố chính là phần xuống cấp rõ rệt: ố màu, bóc lớp sơn, gạch ốp nứt,… Bởi vì, mặt tiền là khu vực chịu tác động trực tiếp của ngoại cảnh như nắng, mưa, nhiệt độ,… Những tác động này sẽ khiến nhà trở nên cũ kỹ và kém sang. Đó là lý do, khi cải tạo nhà phố mặt tiền 9m2 ấn tượng thì mặt tiền là hạng mục cần được tiến hành đầu tiên để đảm bảo tính thẩm mỹ.

Hiện nay, phổ biến 2 phương án sau giúp cải tạo nhà phố mặt tiền 9m2 lột xác hoàn toàn.

  • Làm mới toàn bộ khuôn viên mặt tiền

Đây là phương án thay đổi toàn diện phù hợp với gia chủ muốn thay đổi phong cách căn nhà phố của mình. Với lợi thế 9m2, gia chủ có thể tự tin thiết kế theo sở thích của mình có thể là hiện đại, tân cổ điển, phong cách Tropical,…

Khi thực hiện, gia chủ có thể đục bỏ toàn bộ phần tường cũ, lan can, ngoài ra một số trường hợp có thể lựa chọn việc cắt bớt hoặc mở rộng bằng việc đổ bê tông.

Cải tạo mặt tiền phong cách mở - điểm nhấn nâng tầm giá trị thẩm mỹ nhà phố

  • Làm mới vật liệu bên ngoài, giữ nguyên kết cấu

Tường cũ lâu ngày sẽ bị ố màu, nấm mốc vì vậy nếu bạn thích giữ nguyên kết cấu thì có thể lựa chọn làm mới vật liệu bên ngoài.

Ngoài việc sơn, gia chủ có thể ốp gạch cho tường, thay đổi hệ thống cửa, lan can hoặc xây thêm mi cửa, mái che,…

Phân chia lại không gian bố cục nhà phố mặt tiền 9m2

Bố cục là bộ phận tổng thể của căn nhà liên quan đến công năng sử dụng. Vì vậy khi cần thêm không gian hay thấy việc bố trí không hợp lý thì việc sắp xếp lại công năng là điều cần thiết. Để mang lại sự tiện lợi cũng như tối ưu không gian sống, gia chủ cần nâng cấp cải tạo các hạng mục sau:

  • Cơi nới phòng ngủ, phòng bếp.
  • Thêm phòng vệ sinh.
  • Gộp phòng, chia phòng, ngăn thêm phòng,
  • Xây thêm ban công,…

Điều quan trọng là với không gian nhà phố mặt tiền 9m2, gia chủ có thể cân nhắc cải tạo xây thêm giếng trời trong nhà để tăng khả năng đón nắng đón gió cũng như tạo độ thông thoáng, thư giãn gần gũi với thiên nhiên. 

Phần lớn, thiết kế nhà phố mặt tiền nói chung và nhà phố mặt tiền 9m2 nói riêng sẽ thường thiết kế giếng trời ở phần cầu thang. Bạn có thể thêm cây xanh hoặc tiểu cảnh hoặc đơn giản là những kiến trúc độc đáo.

Tuy nhiên phân chia lại không gian ảnh hưởng trực tiếp đến kết cấu vì vậy cần liên hệ với đội ngũ chuyên gia để lên phương án cụ thể, an toàn.

Thiết kế không gian giếng trời đón nắng, đón gió thêm phần thư thái

Đổi mới nội thất

Nếu như cải tạo mặt tiền là thay đổi diện mạo căn nhà phố mặt tiền 9m2 thì thay đổi nội thất sẽ góp phần thay đổi không gian bên trong ngôi nhà. Tùy theo từng phong cách cải tạo cũng như sắp xếp lại bố cục, bạn có thể lựa chọn một số giải pháp sau:

  • Thay mới hệ thống nội thất: Sự thay đổi toàn diện hứa hẹn sẽ mang đến lại nhiều trải nghiệm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cũng như không gian sống mới. Tuy nhiên đi kèm với đó, chi phí mua lại cũng không phải là con số nhỏ. Vì vậy, hãy cân nhắc tài chính để lựa chọn phù hợp.
  • Sắp xếp lại không gian nội thất: Bên cạnh việc thay mới toàn bộ, gia chủ hoàn toàn cũng có thể kiến tạo một góc nhìn mới đơn giản bằng việc sắp xếp khoa học lại, phù hợp với sự thay đổi kiến trúc. Bạn có thể giản lược những chi tiết nội thất thừa thãi để tối ưu hóa không gian. 

Ví dụ như chi tiết phào chỉ rườm rà có thể lược bớt thay bằng điểm nhấn bức tường khối hình đặc biệt hoặc mẫu phào chỉ hiện đại hướng tới sự đơn giản,…

Lưu ý khi cải tạo nhà phố mặt tiền 9m2 giúp gia chủ tối thiểu hóa chi phí

Bên cạnh phương án cải tạo nhà, tối thiểu hóa chi phí cải tạo nhà phố mặt tiền 9m2 cũng được nhiều gia chủ quan tâm. 

Tổng chi phí xây dựng = diện tích sửa chữa x đơn giá sửa chữa.

Có thể thấy ngoài diện tích sửa chữa cố định thì đơn giá cải tạo luôn có sự biến động. Và gia chủ có thể tận dụng những yếu tố sau để có được đơn giá cải tạo nhà phố mặt tiền 9m2 tối ưu nhất.

  • Lựa chọn thời điểm xây dựng 

Cải tạo nhà phố mặt tiền 9m2 quá gấp hay lựa chọn vào thời điểm cuối năm thường sẽ dễ gặp tình trạng đội giá vật liệu và chi phí nhân công. Vì vậy gia chủ nên có kế hoạch từ trước, lựa chọn thời điểm tháng 3, 4, 5, 6 hay 7. Đây là những tháng mùa khô nắng nhiều, mưa ít giúp cho việc thi công sửa chữa nhanh, không bị gián đoạn và già thành không cao như thời điểm cuối năm.

Lựa chọn thời điểm xây dựng phù hợp để tối thiểu chi phí cải tạo nhà phố mặt tiền 9m2

  • Tham khảo phương án cải tạo nhà tiền chế

Bên cạnh phương án cải tạo nhà phố mặt tiền 9m2 theo phương pháp truyền thống, gia chủ có thể tham khảo thêm phương án cải tạo nhà tiền chế.

Đây là phương án cải tạo nổi bật trong nhiều năm trở lại đây, thi công bằng hệ lắp ghép đơn giản nhưng sở hữu độ bền chắc chắn với tuổi thọ lên đến 45 năm nếu được bảo dưỡng thường xuyên. Bên cạnh đó, phương án cải tạo cũng mang đến cho gia chủ nhiều phương án mới, thẩm mỹ, tối ưu hóa diện tích và đặc biệt là tiết kiệm chi phí.

Để tham khảo thêm các phương án cải tạo nhà phố tiền chế có thể tham khảo các viết tiếp theo của chúng tôi.

  • Lựa chọn nhà thầu uy tín

Việc tìm kiếm đơn vị uy tín không chỉ giúp bạn đưa ra phương án cải tạo nhà phố mặt tiền 9m2 phù hợp, thiết kế thẩm mỹ ấn tượng mà còn đưa ra báo giá uy tín. Mọi chi phí đều được công khai minh bạch và đặc biệt cam kết không có chi phí phát sinh.

Xem thêm: giá nhà tiền chế trọn gói

Với nhiều năm kinh nghiệm trong thi công, sửa chữa nhà phố, chúng tôi tự hào là đơn vị luôn được khách hàng tin tưởng và đồng hành. Hiểu rõ những trăn trở về một công trình thẩm mỹ, một không gian sống lý tưởng, đội ngũ kiến trúc sư của Nhà lắp ghép Việt Nhật tự tin khi mang đến những giải pháp kiến tạo phù hợp, đảm bảo công năng, an toàn. Bên cạnh đó, giá thi công cung cấp là giá cạnh tranh trên thị trường giúp gia chủ tiết kiệm ngân sách. Nếu bạn đang có nhu cầu cải tạo nhà phố mặt tiền 9m2 hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhé!

Những yếu tố ảnh hưởng đến báo giá xây nhà tiền chế mới nhất

Những yếu tố ảnh hưởng đến báo giá xây nhà tiền chế mới nhất

Cập nhật đơn giá sửa chữa cải tạo nhà trọn gói năm 2024

Cập nhật đơn giá sửa chữa cải tạo nhà trọn gói năm 2024

Nhà tiền chế có đảm bảo đẹp không?!

Nhà tiền chế có đảm bảo đẹp không?!

So sánh bài toán xây dựng nhà tiền chế 50m2 và nhà truyền thống 50m2

So sánh bài toán xây dựng nhà tiền chế 50m2 và nhà truyền thống 50m2

Tổng hợp chi phí xây dựng nhà khung thép tiền chế mới nhất

Tổng hợp chi phí xây dựng nhà khung thép tiền chế mới nhất

Top 4 tính năng ưu việt đến từ mô hình xây nhà tiền chế chữ I

Top 4 tính năng ưu việt đến từ mô hình xây nhà tiền chế chữ I

Zalo
Face