img

Liên hệ tư vấn

“Quy định xây dựng nhà tiền chế trên đất nông nghiệp như thế nào?” Liệu có xin được giấy phép xây dựng nhà tiền chế hay không? Nếu được thì cần làm những gì? Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra xung quanh mô hình xây dựng nhà tiền chế với loại đất mục đích sử dụng đặc thù – đất nông nghiệp phục vụ cho trồng trọt, sản xuất chăn nuôi. Mô hình nhà lắp ghép sở hữu nhiều ưu điểm về độ bền, tính thẩm mỹ, tiết kiệm chi phí liệu có thể được hiện thực hóa giấc mơ kiến tạo căn nhà trên nền đất nông nghiệp hay không? Cùng tìm lời giải đáp thắc mắc này qua nội dung bài viết dưới đây nhé!

Xây dựng nhà tiền chế trên đất nông nghiệp có được hay không? – nỗi lo của nhiều người dân

Xây dựng nhà tiền chế trên đất nông nghiệp có được hay không? – nỗi lo của nhiều người dân

Biết đến với nhà tiền chế - một mô hình xây dựng mới tiết kiệm chi phí phù hợp với nguồn ngân sách chưa đủ mạnh, thế nhưng không ít người tỏ ra lo ngại vấn đề xây dựng trên đất nông nghiệp. Bởi đây là loại đất được nhà nước giao cho người dân với mục đích sử dụng trong lĩnh vực nông nghiệp như chăn nuôi, canh tác, trồng trọt…. và không được sử dụng cho mục đích khác như xây dựng… Các thủ tục giấy tờ xin cấp phép xây dựng nhà truyền thống, nhà tiền chế đều không được xét duyệt, trả về từ khâu nộp hồ sơ. Dù bạn có diện tích canh tác lớn cũng không thể xây dựng nhà trên nền đất đó. Nhóm đất nông nghiệp theo quy định gồm có:

  • Đất trồng cây hàng năm, cây lâu năm.
  • Đất rừng sản xuất.
  • Đất rừng phòng hộ.
  • Đất nuôi trồng thủy hải sản.
  • Đất làm muối.

Ngoài ra, đất nông nghiệp còn bao gồm đất sử dụng xây dựng nhà kinh phục vụ mục đích trồng trọt, kể cả thủy canh, đất xây dựng chăn nuôi chuồng trại, đất ươm cây…

Trên thực tế nhóm đất này có diện tích lớn hơn rất nhiều so với diện tích nhà ở được cấp. Ngân sách đã eo hẹp, lại thêm vấn đề tính pháp lý xây dựng không được xét duyệt thực sự vấn đề đáng lo ngại của nhiều người. Vậy có giải pháp nào không? Cùng tìm hiểu qua nội dung tiếp theo.

Xem thêm: Xây dựng nhà tiền chế

Giải quyết nỗi lo xây nhà tiền chế trên đất nông nghiệp

Đất nông nghiệp không thể xây dựng nhà tiền chế nhưng đất phi nông nghiệp thì hoàn toàn có thể. Vì vậy một trong những cách có thể giải quyết nỗi lo của người dân là chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Sau khi chuyển đổi thành công sang đất phi nông nghiệp, thì bạn có thể tiến hành xây dựng nhà tiền chế thông thường như trên nền đất ở.

Giải quyết nỗi lo xây nhà tiền chế trên đất nông nghiệp

Quy trình xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp để xây nhà nhà chế được tiến hành theo 4 bước:

  • Chuẩn bị hồ sơ nộp cho cơ quan thẩm quyền xét duyệt.
  • Đơn vị tiếp nhận hồ sơ xin chuyển đổi mục đích sử dụng.
  • Giải quyết hồ sơ.
  • Nhận kết quả xin chuyển đổi mục đích sử dụng tại nơi nộp đơn.

Điểm danh mẫu nhà tiền chế đẹp được xây dựng trên nền đất nông nghiệp

Mẫu nhà tiền chế cấp 4 xây dựng trên nền đất nông nghiệp

Trong vài năm trở lại đây mẫu nhà tiền chế cấp 4 ngày càng được ưa chuộng xây dựng trên nền đất nông nghiệp sau khi đã chuyển đổi. Không chỉ sở hữu thiết kế đẹp độc đáo, mẫu nhà này còn sở hữu mức chi phí xây dựng thấp phù hợp với những gia đình có nguồn ngân sách hạn chế.

Xem thêm: Nhà tiền chế container

Dưới đây là một vài mẫu nhà tiền chế cấp 4 được yêu thích:

  • Mẫu nhà cấp 4 mái thái 50m2

Đây là mẫu nhà mang phong cách gần gũi với thiên nhiên rất được ưa chuộng phù hợp với không gian sinh hoạt của những hộ gia đình nhỏ. Với thời gian thi công nhanh chóng, ngân sách bỏ ra cũng chỉ khoảng 300 triệu, gia chủ đã có thể sở hữu một công trình hoàn thiện. Tuy sở hữu thiết kế nhỏ gọn nhưng mẫu nhà tiền chế cấp 4 mái thái 50m2 vẫn đáp ứng được đầy đủ công năng cần thiết: phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp vệ sinh… Phần mái thái vừa chống nóng hiệu quả vừa góp phần tôn lên vẻ đẹp hiện đại cho không gian.

Mẫu nhà tiền chế cấp 4 xây dựng trên nền đất nông nghiệp
  • Mẫu nhà cấp 4 kết hợp nhôm kính 

Thay thế cho các bức tường bê tông cứng cáp, sử dụng các chất liệu kính giúp không gian nhà tiền chế cấp 4 xây dựng trên nền đất nông nghiệp mang nét đẹp hiện đại, phóng khoáng hơn. Ngoài ra, kính cũng giúp không gian nhà tận dụng được ánh sáng mặt trời, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên, mang đến một nguồn năng động, tích cực cho một ngày.

  • Mẫu nhà tiền chế gỗ cấp 4 - mang phong cách thiết kế homestay

Bạn yêu thích mẫu nhà độc đáo, gần gũi không đâu khác, mẫu nhà tiền chế gỗ cấp 4 là lựa chọn dành riêng cho bạn. Từng chi tiết vách ngách trong căn nhà được thiết kế bằng khung gỗ, thanh gỗ, tấm gỗ vừa nhẹ nhàng tinh tế, vừa phù hợp với từng mùa trong năm: ấm vào mùa đông, mát mẻ vào mùa hè.

Top 2 mẫu nhà tiền chế 2 tầng phổ biến được xây dựng trên nền đất nông nghiệp

  •  Mẫu nhà tiền chế 2 tầng mái đôi

Mẫu nhà tiền chế 2 tầng mái đôi cũng là một trong những mẫu nhà phổ biến được xây dựng trên nền đất nông nghiệp. Thiết kế này vừa có công năng để ở vừa có thể tận dụng gác lửng để cất trữ đồ đạc. Nhìn tổng thể bạn sẽ thấy mẫu nhà này có đầy đủ chức năng của mẫu nhà truyền thống. Đặc biệt phần mái đôi này được thiết kế tạo điểm nhấn giúp ngoại thất căn nhà thêm phần độc đáo, hiện đại.

Mẫu nhà tiền chế 2 tầng mái đôi
  • Mẫu nhà tiền chế chữ L 2 tầng phong cách hiện đại 

Đây là mẫu công trình được rất nhiều gia chủ yêu thích. Với lối thiết kế tinh tế và tiện nghi, cũng như bố trí thiết bị nội thất cao cấp như kính, tấm cemboard, công trình này đáp ứng mọi tiêu chí về thẩm mỹ và công năng sử dụng.

Có thể thấy dựng nhà tiền chế trên đất nông nghiệp không còn là trở lại đáng lo của nhiều gia đình. Chỉ cần bổ sung thêm thủ tục chuyển đổi gia chủ có thể thực hiện hóa ước mơ thiết kế mẫu nhà tiền chế cấp 4, 2 tầng theo phong cách giản dị, hiện đại hay vintage. Đừng quên liên hệ với Việt Nhật Housing để cập nhập mẫu nhà tiền chế đẹp xu hướng xây dựng nhà tiền chế trên đất nông nghiệp nhé!

Mê mẩn trước mẫu nhà lắp ghép 2 phòng ngủ hiện đại, tiện nghi cho gia đình

Mê mẩn trước mẫu nhà lắp ghép 2 phòng ngủ hiện đại, tiện nghi cho gia đình

Giải quyết bài toán giảm dự toán xây dựng nhà tiền chế

Giải quyết bài toán giảm dự toán xây dựng nhà tiền chế

So sánh nhà lắp ghép dân dụng và nhà xây truyền thống

So sánh nhà lắp ghép dân dụng và nhà xây truyền thống

Xu hướng đầu tư nhà lắp ghép tiện lợi, tiết kiệm

Xu hướng đầu tư nhà lắp ghép tiện lợi, tiết kiệm

So sánh bài toán xây dựng nhà tiền chế 50m2 và nhà truyền thống 50m2

So sánh bài toán xây dựng nhà tiền chế 50m2 và nhà truyền thống 50m2

Phương pháp cải tạo nhà cấp 4 bằng khung thép thành nhà 2 tầng

Phương pháp cải tạo nhà cấp 4 bằng khung thép thành nhà 2 tầng

Zalo
Face