img

Liên hệ tư vấn

Trong thế giới hiện đại, tất cả các kiến trúc, kể cả mô hình nhà tiền chế Đà Lạt đều cần đảm bảo được 2 yếu tố: tính bền vững trong xây dựng, và mảng xanh bảo vệ môi trường. Là một thành phố “xanh, sạch, đẹp”, không gian kiến trúc nơi đây từ hiện đại đến cổ điển, từ nhà bê tông tới nhà tiền chế đều đánh mạnh vào yếu tố “bền vững, bảo vệ môi trường”, cụ thể là không gian xanh.

Xu hướng nhà tiền chế ở Đà Lạt

Nhà tiền chế Đà Lạt trong những năm gần đây đang phát triển vô cùng lớn mạnh. Bất cứ đâu bạn cũng có thể nhìn thấy những ngôi nhà nhỏ nhắn xinh xắn với vẻ ngoài bắt mắt, đầy sức sống và phủ đầy màu xanh. 

Diện tích xây dựng nhà tiền chế Đà Lạt

Dựa trên những con số được thống kê từ lĩnh vực bất động sản, diện tích của nhà tiền chế Đà Lạt rất đa dạng. Phổ biến là những căn nhà từ 100m2 đến 300m2 dưới dạng nhà ở, nhà xưởng. Tuy nhiên, số lượng những căn nhà tiền chế 15m2, 20m2 cũng không hề ít. Nó xuất phát từ nhu cầu xây dựng nhà trọ, mô hình homestay, bungalow, quán cafe nhỏ,... Cũng có một số căn villa, biệt thự dưới dạng nhà tiền chế 500m2 nhưng không nhiều. 

Diện tích xây dựng nhà tiền chế Đà Lạt

Yếu tố “xanh” dần trở thành xu hướng

Nhận thức rất rõ về việc không gian xanh chiếm % quan trọng trong đời sống hiện đại, những ngôi nhà tiền chế Đà Lạt không chỉ được xây dựng dựa trên yếu tố bền vững, mà còn chú trọng hơn tới mảng xanh. Lối thiết kế hiện đại, cổ điển lồng ghép thêm cây xanh, tạo không gian sống gần gũi với thiên nhiên đang được nhiều chủ đầu tư quan tâm. Đặc biệt là những chủ đầu tư muốn sử dụng nhà tiền chế để phục vụ kinh doanh du lịch. 

Xem thêm: Giá xây dựng nhà tiền chế

Những căn nhà tiền chế xanh đã mang tới không gian sống thoải mái, xua tan đi nhịp sống hối hả của chốn xô bồ. Trước nền tảng này, sức khỏe của cư dân cũng đảm bảo, mà môi trường cũng được bảo vệ tối ưu. 

Kết hợp năng lượng mặt trời vào kiến trúc nhà tiền chế

Góp phần làm nên mảng xanh của nhà tiền chế Đà Lạt là sự kết hợp giữa vật liệu xanh thép, cây xanh và hệ thống năng lượng mặt trời. Bên cạnh những thiết kế độc đáo, các phương pháp tiết kiệm năng lượng cũng được sử dụng với mục đích giảm chi phí điện. Tận dụng nguồn năng lượng mặt trời vô tận để làm điện là một trong những ứng dụng hay, khiến con người bớt lạm dụng than đá, nước,... - những nguyên liệu làm điện đang dần thiếu hụt. 

Những ngôi nhà tiền chế di động tại Đà Lạt mang đến lợi ích gì?

Sở dĩ người ta lựa chọn nhà tiền chế Đà Lạt là bởi mô hình này mang tới nhiều lợi ích. 

Chi phí đầu tư thấp, lợi nhuận cao

Chi phí đầu tư thấp, lợi nhuận cao

Chủ đầu tư có thể tiết kiệm từ 30 tới 35 % chi phí xây dựng nhà tiền chế so với chi phí xây dựng nhà bê tông cốt thép. Bởi vậy mà những mô hình bungalow, homestay, quán cafe nhỏ lẻ mọc lên không ít, vừa phục vụ du lịch, vừa phát triển kinh tế. 

Bên cạnh đó, cũng có nhiều mô hình nông nghiệp dưới dạng nhà tiền chế được ra đời. Các mô hình nhà kính nuôi trồng được phát triển mạnh mẽ ở Đà Lạt. Nó cũng góp phần nào giải quyết được gánh nặng về kinh tế còn một số khu vực nông thôn.

Tiết kiệm thời gian thi công

Thời gian thi công nhà tiền chế Đà Lạt được rút ngắn một cách tối đa. Nếu bạn phải mất từ hai đến ba tháng để xây dựng một căn nhà bê tông cốt thép thì chỉ cần 2 tuần là có thể xây dựng một ngôi nhà tiền chế với diện tích tương đương.

Xem thêm: Có cần làm đơn xin phép xây dựng nhà tiền chế hay không?

Khả năng điều hòa

Một trong những lý do mà mô hình nhà tiền chế Đà Lạt được ưa chuộng là nhờ vào khả năng điều hòa. Hệ thống thép xung quanh giúp giảm bớt nhiệt độ nóng bức vào mùa hè và giữ ấm trong mùa đông. 

Dễ cơi nới, nâng cấp

Không chỉ dễ dàng lắp đặt, các mô hình nhà tiền chế phục vụ dưới nhiều mục đích khác nhau còn giúp chủ đầu tư dễ cơi nới và nâng cấp. Khoản chi phí để thực hiện điều này cũng không gây tốn kém như sửa chữa hay mở rộng nhà bê tông. Hơn nữa có nhiều mô hình nhà tiền chế di động, có thể nhanh chóng phá dỡ để di dời khi cần thiết. 

Dễ cơi nới, nâng cấp

Mảng xanh trong kiến trúc không những đem lại những lợi ích tích cực đến môi trường sống, tăng vẻ thân thiện cho không gian mà còn giúp ngôi nhà trở nên thoáng đãng và trong lành hơn. 

Kiến trúc nhà tiền chế Đà Lạt ứng dụng mảng xanh

Các phong cách kiến trúc có thể ứng dụng mạng xanh trong không gian nhà tiền chế bao gồm:

  • Nhà tiền chế sân vườn: mô hình nhà ở kết hợp với sân vườn rộng rãi.
  • Nhà tiền chế một tầng: mảng xanh được ứng dụng ở bên trong không gian nhà.
  • Nhà tiền chế hai tầng với những mảng xanh được ứng dụng bên ngoài ban công. 
  • Mô hình homestay hay bungalow.

Bằng việc góp phần giảm thiểu những tác động tiêu cực của xây dựng nên môi trường, mô hình kiến trúc nhà tiền chế Đà Lạt đang nhận được sự quan tâm của không ít chủ đầu tư. Những căn nhà với thiết kế màu xanh cộng thêm việc có thể ứng dụng được năng lượng mặt trời đã trở thành lựa chọn tiên tiến và thông minh hàng đầu. 

Cập nhật giá nhà tiền chế trọn gói mới nhất

Cập nhật giá nhà tiền chế trọn gói mới nhất

Tiết lộ 3 phương án thi công nhà trọ lắp ghép Kon Tum tiết kiệm, dẫn đầu xu hướng 2023

Tiết lộ 3 phương án thi công nhà trọ lắp ghép Kon Tum tiết kiệm, dẫn đầu xu hướng 2023

So sánh bài toán kinh tế giữa xây nhà tiền chế và xây nhà truyền thống có gác lửng

So sánh bài toán kinh tế giữa xây nhà tiền chế và xây nhà truyền thống có gác lửng

Xây nhà yến tiền chế giá rẻ - giải pháp đầu tư tiết kiệm ngân sách hiệu quả bạn đã biết chưa?

Xây nhà yến tiền chế giá rẻ - giải pháp đầu tư tiết kiệm ngân sách hiệu quả bạn đã biết chưa?

Tư vấn thi công nhà lắp ghép Nhà Bè giá rẻ đảm bảo chất lượng

Tư vấn thi công nhà lắp ghép Nhà Bè giá rẻ đảm bảo chất lượng

Giải đáp: Nhà lắp ghép có chống được thiên tai không?

Giải đáp: Nhà lắp ghép có chống được thiên tai không?

Zalo
Face