img

Liên hệ tư vấn

Cải tạo một căn nhà cũ thành quán Billiard là một ý tưởng tuyệt vời để tận dụng không gian và tạo ra một điểm đến giải trí hấp dẫn cho những người yêu thích môn thể thao này. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn khám phá được những lợi ích và mức chi phí cho việc cải tạo nhà cũ thành quán billiard chuyên nghiệp. 

Lợi ích của việc cải tạo nhà cũ thành quán Billiard

Việc cải tạo nhà cũ thành một quán billiard chuyên nghiệp mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Bằng cách cải tạo, chúng ta có thể tận dụng không gian này và biến nó thành một quán billiard chuyên nghiệp. Điều này giúp tối ưu hóa sự sử dụng không gian có sẵn và tạo ra một môi trường giải trí độc đáo và hấp dẫn.

Bên cạnh đó, cải tạo nhà cũ thành quán billiard chuyên nghiệp cũng mang lại tiềm năng kinh doanh lớn. Với sự phát triển của môn thể thao này và sự yêu thích ngày càng tăng của nhiều người, việc mở một quán billiard chuyên nghiệp có thể đem lại lợi nhuận ổn định và bền vững. Điều này tạo ra một cơ hội kinh doanh hấp dẫn và tiềm năng cho những người quan tâm đến lĩnh vực giải trí.

Chi phí cải tạo nhà thành quán billiard chuyên nghiệp

Chi phí cải tạo nhà thành quán Billiard chuyên nghiệp có thể thay đổi và phụ thuộc vào nhiều yếu tố yếu tố khác nhau. Đó là: kích thước căn nhà, thực trạng căn nhà, vật liệu và các trang thiết bị chủ đầu tư muốn sử dụng, khu vực quán,...

Tuy nhiên, chi phí cải tạo nhà cũ thành quán billiard chuyên nghiệp sẽ không quá đắt đỏ nếu chủ đầu tư có những căn chỉnh phù hợp. Thông thường, mức phí cải tạo sẽ đi đôi với diện tích cải tạo. Theo từng hạng mục, mức phí dự tính sẽ như sau: 

Xem thêm: Nhà khung thép tiền chế

  • Phá bê tông sàn: 100 -150.000đ/ m2.
  • Phá tường: 80 - 100.000đ/ m2.
  • Xây tường: 180 - 350.000đ/ m2.
  • Tô vữa: 80 - 100.000đ/ m2.
  • Lát gạch, ốp nền: 250 - 330.000đ/ m2.
  • Chống thấm: 60 - 120.000đ/m2.
  • Điện nước: 160 - 200.000đ/ m2.

Đặc biệt, chi phí cải tạo quán Billiard có thể khác nhau giữa các khu vực nông thôn và thành thị. Ở nông thôn, chi phí cải tạo nhà cũ thành quán billard sẽ rẻ hơn so với thành thị rất nhiều mà thu nhập vẫn sẽ giữ ổn định. Chủ đầu tư sẽ chỉ mất dưới 100 triệu đồng cho không gian từ 2- 5 bàn và dưới 200 triệu đồng cho không gian 10 bàn.  

Ở thành thị, việc cạnh tranh rất khốc liệt nhưng lượng khách lại khá đông. Việc cải tạo cũng sẽ đắt hơn. Chi phí cải tạo nhà cũ thành quán billard từ 3-5 bàn sẽ mất khoảng 300 triệu đồng và 600 triệu đồng cho không gian 10 bàn. 

Một số lưu ý khi cải tạo nhà cũ thành quán Billiard

Dưới đây là một số lưu ý quan trọng để tạo ra một không gian sáng tạo và thu hút: 

Sáng tạo trong không gian

Khi cải tạo một ngôi nhà cũ thành một quán billiard, việc thiết kế không gian cực kì quan trọng để giúp cho khách hàng có một cảm giác thoải mái khi vào quán billiard. 

Chủ đầu tư cần thiết kế không gian rộng rãi và mát mẻ để khách hàng có không gian thoải mái để chơi billiard. Cần phải sử dụng màu sắc sáng và ánh sáng tự nhiên để tạo cảm giác mở rộng và thân thiện.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng cần lắp đặt hệ thống âm thanh chất lượng để tạo không gian âm nhạc vui nhộn và thư giãn cho khách hàng. Hệ thống chiếu sáng phải đảm bảo đủ sáng để chơi billiard mà không gây cản trở.

Điều kiện nhà cũ

Trước khi bắt đầu cải tạo, hãy đảm bảo kiểm tra cấu trúc của ngôi nhà và tiến hành sửa chữa những vấn đề cơ bản như lỗ hổng, hỏng hóc, hoặc hệ thống điện, nước. Điều này đảm bảo an toàn và độ bền cho quán của bạn.

Cách bày trí

Xem thêm: Xây dựng nhà lắp ghép 200 triệu

Chủ đầu tư nên có cách bày trí quán hợp lý. Tốt nhất nên đặt bàn billiard ở vị trí trung tâm và nổi bật của quán. Đây là nơi khách hàng sẽ chơi và tạo ra không gian trung tâm của quán. Đảm bảo rằng có đủ không gian xung quanh bàn để người chơi di chuyển thoải mái và không gây cản trở.

Xác định một khu vực ngồi thoải mái để khách hàng có thể nghỉ ngơi sau khi chơi billiard. Cung cấp ghế, bàn và không gian để khách hàng có thể thư giãn, trò chuyện và xem trận đấu. 

Chủ đầu tư cần đảm bảo rằng quán có đủ đủ tiện nghi và an toàn và cung cấp đủ số lượng bàn billiard và gậy để phục vụ khách hàng. Không gian và vật dụng phải bố trí sao cho an toàn, có đủ không gian di chuyển. 

Lựa chọn đơn vị thi công

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị chuyên cải tạo nhà cũ thành quán billard nhưng không phải đơn vị nào cũng đảm bảo được chất lượng trong quá trình thi công. Do đó, bạn cần cân nhắc trước khi chọn đơn vị thi công. Hãy tìm hiểu về công ty và xem xét các dự án trước đó mà họ đã thực hiện. Đảm bảo rằng đơn vị thi công có kinh nghiệm trong lĩnh vực cải tạo và xây dựng quán billiard. 

Các yêu cầu cải tạo nhà cũ có thể khác biệt so với các dự án xây dựng thông thường, vì vậy việc có một nhóm công nhân có kinh nghiệm sẽ giúp đảm bảo quá trình diễn ra trơn tru và hiệu quả.

Ngoài ra, chủ đầu tư nên yêu cầu đơn vị thi công cung cấp báo giá chi tiết về dịch vụ cải tạo nhà cũ thành quán billiard từ dịch vụ thi công từng hạng mục đến trọn gói. 

Nhìn chung, việc cải tạo nhà cũ thành quán billiard chuyên nghiệp mang lại nhiều lợi ích và là một ý tưởng đầy sáng tạo. Chủ đầu tư hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng theo nhiều yếu tố như: mặt bằng, đơn vị thi công,... để xác định được mức chi phí chính xác giúp quá trình thi công diễn ra hiệu quả nhé!

Top 4 tính năng ưu việt đến từ mô hình xây nhà tiền chế chữ I

Top 4 tính năng ưu việt đến từ mô hình xây nhà tiền chế chữ I

Tính năng nổi bật của mô hình xây nhà tiền chế 2 phòng ngủ ưu việt hiện nay

Tính năng nổi bật của mô hình xây nhà tiền chế 2 phòng ngủ ưu việt hiện nay

Giải mã sức hút đến từ phương án xây dựng nhà lắp ghép giá rẻ tại Bà Rịa

Giải mã sức hút đến từ phương án xây dựng nhà lắp ghép giá rẻ tại Bà Rịa

Lợi ích của nhà lắp ghép tấm panel giá rẻ

Lợi ích của nhà lắp ghép tấm panel giá rẻ

Tiết lộ 3 phương án thi công nhà trọ lắp ghép Kon Tum tiết kiệm, dẫn đầu xu hướng 2023

Tiết lộ 3 phương án thi công nhà trọ lắp ghép Kon Tum tiết kiệm, dẫn đầu xu hướng 2023

Lựa chọn nhà lắp ghép hiện đại, giá rẻ

Lựa chọn nhà lắp ghép hiện đại, giá rẻ

Zalo
Face