img

Liên hệ tư vấn

Cùng với xu hướng hiện đại hóa, mô hình xây dựng nhà xưởng tiền chế đang dần thay thế nhà xưởng bê tông cốt thép được sử dụng rộng rãi ở nhiều khu vực tỉnh thành của Việt Nam. Mô hình xây nhà xưởng tiền chế chỉ mới xuất hiện trong thời gian gần đây những ngày càng khẳng định được tính ưu việt trong thi công, khả năng ứng dụng cao, tiết kiệm chi phí hơn so với nhà xưởng truyền thống. Nếu bạn đang trong quá trình hiểu hình thức xây nhà xưởng tiền chế với mong muốn giải bài toán chi phí hiệu quả phục vụ cho mục tiêu kinh doanh thì hãy dành 2 phút cho nội dung dưới đây!

Mức giá thi công 1m2 và tổng chi phí đầu tư xây nhà xưởng tiền chế là bao nhiêu? 

Mức giá thi công 1m2 nhà xưởng tiền chế

Trên thực tế không có gì đảm bảo một con số cố định chắc chắn trong mọi thời điểm vì giá thành xây nhà xưởng tiền chế phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: 

  • Diện tích, 
  • Chi phí vật liệu sử dụng lắp ráp, 
  • Chi phí nhân công, 
  • Chức năng của nhà xưởng là gì….

Tuy nhiên dựa trên báo giá sơ bộ bạn có tham khảo và tính toán mức ngân sách cụ thể cho dự án của mình. Mức giá thi công trung bình cho 1m2 nhà xưởng tiền chế thường dao động như sau:

  • Giá thi công nhà xưởng tiền chế khung thép hệ vượt nhịp 20-30m dao động khoảng từ 1.600.000 – 2.500.000 đồng/m2. 
  • Đối với xây dựng nhà xưởng tiền chế có diện tích toàn bộ dưới 1500m2, độ cao xưởng dưới 7.5m, cột xây lõi thép, hoặc đổ bê tông kèo thép hình, sắt hình hộp, sử dụng vách tole, mái tole giá dao động khoảng 1.300.000 – 1.500.000 đồng/m2
  • Đơn giá xây nhà xưởng tiền chế hoàn thiện có đổ bê tông với các thành phần: mái tole dày 5 dem, sắt, thép hộp 5x10m hoặc 6x10m, móng bè, đổ bê tông tươi, xà gồ C, hệ thống cách cửa dao động từ 1.000.000 – 1.900.000 đồng/m2.
  • Đơn giá nhà xưởng 100% khung thép sắt, không có đổ bê tông cột, tường… dao động trong khoảng 500.000 – 1.200.000 đồng/m2.

Chi phí đầu tư nhà xưởng tiền chế 

Dựa vào mức giá thi công 1m2, chúng ta có công thức tính tổng chi phí đầu tư sau:

Tổng chi phí thi công = Đơn giá xây dựng 1m2 x tổng diện tích của nhà xưởng.

Nếu bạn đang có kế hoạch xây nhà xưởng quy mô nhà xưởng 1000m2, chiều cao 7m, cột lõi thép, hoặc đổ bê tông kéo thép hình sắt hộp, vách tole giá khoảng 1.300.000.000 – 1.500.000.000 đồng.

Các quy mô các cũng tính tương tự. 

So sánh bài toán chi phí đầu tư nhà xưởng tiền chế và nhà xưởng truyền thống

Mức giá xây dựng nhà xưởng truyền thống như sau:

  • Giá thi công nhà xưởng truyền thống giao thô khoảng từ 2.500.000 – 3.500.000 đồng/m2.
  • Giá thi công nhà xưởng hoàn thiện (bao gồm sơn, vách ngăn, điện nước, đèn...) giá khoảng từ 4.000.000 – 6.000.000 đồng/m2.

Rõ ràng giá thi công nhà xưởng truyền thống cao gấp 3 lần so với xây nhà xưởng tiền chế. Sở dĩ có sự chênh lệch do nhà truyền thống chi phí tiền nhân công xây dựng và chi phí nguyên vật liệu chiếm một khoản lớn. Toàn bộ các hạng mục thi công nhà xưởng truyền thống sử dụng nhiều các nguyên vật liệu sắt kết hợp bê tông khối lượng lớn. 

Ví dụ với sắt, trung bình khoảng 100 -120kg/m3 móng, 120 – 150 kg/m2 sàn, …. 

Mức chi phí này cao hơn khoảng 60-70% so với nhà tiền chế sử dụng chủ yếu lắp ráp hệ khung thép, giằng và xà gồ ngang. 

Bên cạnh chênh lệch chi phí nguyên vật liệu thì chi phí nhân công cũng là yếu tố làm tổng chi phí đầu tư nhà truyền thống cao hơn so với nhà tiền chế. Do đặc điểm thi công hệ lắp ráp nên số lượng nhân công thi công nhà xưởng tiền chế cần ít hơn so với nhà xưởng bê tông. Điều này giúp các nhà đầu tư giảm thiểu đối đa chi phí cho các hạng mục thi công.

Là chủ doanh nghiệp, hẳn bạn đã nhẩm tính ra những con số chính xác doanh nghiệp sẽ phải chi trả nếu xây nhà xưởng theo hình thức truyền thống. Bên cạnh những con số về ngân sách đầu tư thì xây nhà tiền chế còn đảm bảo độ bền công trình nếu được bảo dưỡng tốt. 

Ngoài ra, ntrong quá trình sử dụng cần mở rộng bảo trì, nâng cấp nhà xưởng tiền chế có thể thay thế sửa chữa đơn giản, dễ dàng hơn trong khi nhà truyền thống thì khó có thể làm được.

Qua những thông tin chia sẻ trên, chúng tôi hy vọng đã mang đến cho các nhà đầu tư một góc nhìn, phân tích tổng quan về xây nhà xưởng tiền chế và xây nhà xưởng truyền thống. Mặc dù xây nhà xưởng tiền chế sở hữu ưu điểm vượt trội, đặc biệt là chi phí xây dựng tiết kiệm hơn so với nhà truyền thống, nhưng để đảm bảo một công trình tốt, chất lượng như vậy thị lựa chọn tìm kiếm đơn vị uy tín là vô cùng quan trọng. Thấu hiểu được mong muốn đó, đơn vị chúng tôi mong rằng quý khách hàng có thể tham khảo và tìm được đối tác phù hợp đảm bảo công trình chất lượng, chi phí hợp lý. Nếu quý khách cần tư vấn vế xây nhà tiền chế hay các thông tin về bản vẽ nhà tiền chế hãy liên hệ hotline để được tư vấn hỗ trợ nhé!

Tiết lộ cách xây nhà tiền chế giá rẻ tại Thuận An, Bình Dương

Tiết lộ cách xây nhà tiền chế giá rẻ tại Thuận An, Bình Dương

Phương pháp cải tạo nhà cấp 4 bằng khung thép thành nhà 2 tầng

Phương pháp cải tạo nhà cấp 4 bằng khung thép thành nhà 2 tầng

Xây nhà yến tiền chế giá rẻ - giải pháp đầu tư tiết kiệm ngân sách hiệu quả bạn đã biết chưa?

Xây nhà yến tiền chế giá rẻ - giải pháp đầu tư tiết kiệm ngân sách hiệu quả bạn đã biết chưa?

So sánh bài toán xây dựng nhà tiền chế 50m2 và nhà truyền thống 50m2

So sánh bài toán xây dựng nhà tiền chế 50m2 và nhà truyền thống 50m2

Xây nhà trọ giá bao nhiêu để không lỗ vốn?

Xây nhà trọ giá bao nhiêu để không lỗ vốn?

Những vấn đề cần lưu ý khi xây nhà tiền chế tại Cần Giờ

Những vấn đề cần lưu ý khi xây nhà tiền chế tại Cần Giờ

Zalo
Face