img

Liên hệ tư vấn

Liệu xây nhà tiền chế có được đảm bảo đẹp không khi khi chi phí xây dựng khá thấp?! Hòa cùng dòng chảy phát triển vượt bậc của kinh tế xã hội, giờ đây, nhu cầu về nhà ở đã không đơn giản chỉ dừng lại là nơi để nghỉ ngơi. Mà nó còn cần phải đẹp, chất lượng, có tính ứng dụng cao nhưng vẫn thẩm mỹ. Để kiến tạo được không gian sống mơ ước, nhiều hộ gia đình đã phải chi trả một mức giá khổng lồ khi lựa chọn xây nhà truyền thống. Tuy nhiên, với một hình thức thi công đầy mới mẻ khác - xây nhà tiền chế thì lại hoàn toàn đáp ứng đầy đủ các tiêu chí chỉ với mức chi phí hợp lý đến nỗi phải nói là rẻ. Hãy cùng chúng tôi lướt nhanh.

Xây nhà tiền chế giá rẻ đảm bảo đẹp, tại sao không?

Nhiều gia chủ vẫn hết sức hoài nghi về hiệu quả tính thẩm mỹ trong nhà tiền chế. Trên thực tế, khi công nghệ kỹ thuật càng ngày càng được nâng cao thì không gì là không thể. “Chi phí thấp, chất lượng ổn định, thời gian thi công ngắn, cập nhật nhanh xu hướng, mang nghệ thuật trong từng không gian sống” là những ưu điểm vượt trội của hình thức xây nhà hiện đại này.

Tính thẩm mỹ của nhà tiền chế trong các công trình hằng ngày

Công trình xây nhà tiền chế hiện nay khá phổ biến. Để đánh giá một căn nhà tiền chế đẹp hãy cùng chúng tôi đi qua những yếu tố sau:

  • Trong tất cả các nhóm nhà tiền chế ưu việt thì mô hình đòi hỏi tính thẩm mỹ cao nhất là các công trình nhà ở dân dụng. Loại hình này thường được ứng dụng nhiều trong những dự án nhà ở cấp 4, 2 tầng, 3 tầng hay homestay nghỉ dưỡng. 

Thể theo yêu cầu nhiều nhà đầu tư thì những lựa chọn về lối kiến trúc cũng như kiểu dáng của nhà tiền chế đã được đa dạng hóa đủ phong cách. Bất kể là cổ điển hay hiện đại, đơn giản hay cầu kỳ, nhà trệt hay tầng lầu, tất cả đều có thể hiện thực hóa, tối ưu mọi không gian với xây nhà tiền chế. Dù với mục đích nào thì nhà tiền chế vẫn là lựa chọn số 1 giúp khách hàng giải quyết bài toán thẩm mỹ lẫn kinh tế một cách đơn giản, dễ dàng.

  • So với nhóm nhà ở dân dụng thì nhóm công nghiệp, thương mại hay quân sự sẽ có yêu cầu về thẩm mỹ trong nhà tiền chế thấp hơn. Tuy nhiên, cần tách bạch rõ ràng, “thấp hơn” chứ không phải “không có”. Từ trước đến nay, nhà tiền chế đã được ứng dụng rộng rãi trong thi công các nhà kho, cửa hàng, xưởng sản xuất hay doanh trại quân sự. Mặc dù với đặc thù công việc, đòi hỏi yêu cầu cao hơn về chất lượng nhưng sự hài hòa, rõ ràng, cân đối trong bố cục thẩm mỹ vẫn cần được đảm bảo. 

Tính thẩm mỹ của nhà tiền chế từ nguyên vật liệu sử dụng

Hiện nay, khách hàng có thể chọn loại nguyên vật liệu bản thân mong muốn sử dụng xây nhà tiền chế đảm bảo đẹp. Ngoài vật liệu chính là thép cao cấp, chống ẩm, chống mốc, chống gỉ sét nổi trội thì khi được kết hợp cùng các vật liệu khác cũng sẽ tạo nên những cảm quan hoàn toàn khác biệt. 

Các mô hình khung thép hiện đại, bao quanh bằng kính sẽ khiến không gian nhà ở trở nên rộng mở, thoáng đãng hơn trông thấy, tận dụng tối đa nguồn ánh sáng thiên nhiên. Ngoài ra, nếu khách hàng mong muốn ngôi nhà tiền chế mang vẻ cổ điển, nhẹ nhàng, sang trọng lẫn tinh tế thì có thể tham khảo thêm các loại nguyên vật liệu từ gỗ. 

Song, để xây nhà tiền chế đẹp, bền, giảm thiểu chi phí khấu hao tài sản thì chủ đầu tư nên cân nhắc về chất lượng vật liệu. 

Chi phí xây nhà tiền chế đảm bảo đẹp

Xây nhà tiền chế thực chất là hình thức xây dựng lắp ghép các mảnh vật tư được gia công sẵn tại các nhà máy. Vật tư đơn giản đã mang tới một kết quả tích cực là chi phí nguyên liệu thấp đi kèm với đó là chi phí nhân công cũng được giảm đáng kể.

Vậy, xây nhà tiền chế với mức chi phí bao nhiêu là hợp lý nhưng vẫn đảm bảo đẹp? Để tìm hiểu cụ thể, chúng ta có thể phân tích như này:

Tính toán tổng quát chi phí xây nhà tiền chế sẽ được phân thành 2 hạng mục khác nhau là thi công phần thô và trọn gói. Mỗi hình thức đều có những ưu nhược điểm riêng, dẫn đến tính thẩm mỹ trong nhà tiền chế cũng không hề giống nhau:

  • Chi phí xây nhà tiền chế hiện được tính theo m2. Xây nhà tiền chế phần thô sẽ khoảng 2.200.000 đồng đến 2.500.000 đồng/m2. Nhìn chung, một khuyết điểm thấy rõ của hình thức thi công này là khó tối ưu tính thẩm mỹ. Bởi, việc sắm sửa nội thất cho căn nhà sao cho thật phù hợp, hài hòa với lối kiến trúc gia chủ hướng đến không đơn giản.
  • Giải pháp “cứu cánh” tốt nhất chính là lựa chọn xây nhà tiền chế trọn gói. Chi phí cho một mét vuông thi công nhà tiền chế trọn gói nội thất trung bình khoảng 4.000.000 đồng – 6.000.000 đồng và khá tốt trở lên khoảng 5.000.000 đồng – 6.000.000 đồng. Những vấn đề chọn lựa, cân nhắc nội thất, trang trí đã được tính toán tỉ mỉ đạt đến độ hoàn mỹ, theo sát yêu cầu về phong cách lẫn thiết kế của khách hàng.

Với nguồn kinh phí hạn hẹp thì không thể ở nhà đẹp. Đây là một nhận định hết sức sai lầm. Xây nhà tiền chế hiện nay không chỉ đẹp còn luôn dẫn đầu các công trình thiết kế với giá thành tương đương hiện nay. Như đã tính toán ở trên, một ngôi nhà tiền chế hoàn thiện trọn bộ 100m2 sẽ tiêu tốn khoảng 600 triệu đồng cả về nội thất lẫn hệ thống dân dụng, chỉ bằng một nửa xây truyền thống. Một mức chi phí hoàn hảo để rinh về cho bản thân một mái ấm lý tưởng. 

Chúng tôi hiểu rằng việc thay đổi, tin tưởng vào những điều mới lạ là không hề dễ dàng. Tuy nhiên, khi nhìn vào những lợi ích, kết quả tích cực nhà tiền chế mang đến cũng rất xứng đáng để bạn cân nhắc. Tiết kiệm chi phí nhưng vẫn có được không gian sống đạt điểm 10 chất lượng lẫn thẩm mỹ, xây nhà tiền chế thực sự là một đối thủ đáng gờm, khiến các hình thức xây dựng truyền thống phải dè chừng. 
Cho bản thân cơ hội tìm hiểu những cái mới không có gì là không tốt. Tính thẩm mỹ trong nhà tiền chế cùng những đặc tính nổi trội chắc chắn sẽ khiến bạn phải kinh ngạc. Dù là theo mô hình nào, nhà tiền chế cũng sẵn sàng mang đến những giá trị hoàn mỹ cả về chất lẫn lượng. Vì vậy, liên hệ ngay với Việt Nhật Housing cùng phân tích kỹ càng hơn về các hình thức xây nhà tiền chế hay truyền thống để chọn lựa được một loại hình phù hợp cũng như xây dựng căn nhà tiền chế đẹp cho gia đình nào!

Tiết lộ top 3 cơ hội khai thác giá trị bền vững đến từ mô hình nhà tiền chế dân dụng

Tiết lộ top 3 cơ hội khai thác giá trị bền vững đến từ mô hình nhà tiền chế dân dụng

Nhà lắp ghép gỗ - giải pháp xây dựng thời hiện đại

Nhà lắp ghép gỗ - giải pháp xây dựng thời hiện đại

Điểm danh 3 mẫu nhà tiền chế cấp 4 “hot” nhất hiện nay

Điểm danh 3 mẫu nhà tiền chế cấp 4 “hot” nhất hiện nay

Chi phí nhà lắp ghép so với nhà xây truyền thống

Chi phí nhà lắp ghép so với nhà xây truyền thống

Ưu điểm khi lựa chọn nhà lắp ghép dân dụng giá rẻ

Ưu điểm khi lựa chọn nhà lắp ghép dân dụng giá rẻ

Vật liệu xây dựng nhà lắp ghép giá rẻ

Vật liệu xây dựng nhà lắp ghép giá rẻ

Zalo
Face