img

Liên hệ tư vấn

Để không gian căn nhà bền đẹp hơn, chủ đầu tư cần phải lựa chọn vật liệu làm nhà tiền chế chất lượng. Một số nhóm vật liệu góp phần làm nên nhà tiền chế chất lượng được chia sẻ ngay dưới đây. 

Cấu tạo của nhà tiền chế

Nhà thép tiền chế hiện đang làm một giải pháp được nhiều người ưa chuộng tại Việt Nam. Công trình này có thể áp dụng cho nhiều mục đích xây dựng khác nhau từ các công trình công nghiệp cho đến thương mại và dân dụng. 

Nổi bật như: nhà máy, trung tâm thương mại, nhà kho, trang trại và thậm chí là các công trình bất động sản,...Sở dĩ nhà tiền chế có tính linh hoạt như vậy là do cấu tạo chắc chắn bao gồm các phần sau: 

Cấu tạo của nhà tiền chế

Hệ khung chính

Hệ khung chính là hệ thống kết cấu chịu lực của toàn bộ ngôi nhà bao gồm móng nhà, dầm móng, các hệ thống khung chống gió và các khung chữ I để tạo thành hệ khung chính cho căn nhà. Có thể nói rằng hệ khung chính được xem như là bộ xương sống nâng đỡ toàn bộ công trình. 

Bởi đây là các bộ phận có nhiệm vụ quan trọng giúp chịu lực theo phương đứng và ngang, nâng đỡ tải trọng cho toàn bộ ngôi nhà và cố định chúng. Do đó mà hệ khung chính thường được thiết kế chắc chắn bằng các nguyên vật liệu cao cấp nhất. 

Kết cấu phụ

Kết cấu phụ bao gồm các vách ngăn, hệ khung đỡ vách ngăn, cầu thang và xà gồ mái. Đây là những phần còn lại để hoàn thiện ngôi nhà hoàn chỉnh. Bởi vậy mà chúng sẽ được thiết kế theo một cách tối ưu nhất để vừa tiết kiệm được chi phí mà có thể áp dụng linh hoạt cho mọi công trình.

Xem thêm: Kiến trúc nhà tiền chế

Kết cấu bao che

Kết cấu bao che là phần có nhiệm vụ giới hạn không gian công trình và bảo vệ tất cả các vật dụng chứa bên trong nhà tránh khỏi sự tác động của thời tiết cũng như môi trường bên ngoài. Phần bao che vừa có ý nghĩa quan trọng đối với các công trình mà còn là bộ phận quyết định yếu tố thẩm mỹ của công trình đó. 

Thông thường, bộ phận này rất được đầu tư và quan tâm đến chất lượng. Người ta thường sử dụng các vật liệu tạo hình chắc chắn như mái tôn, tấm xi, măng ngói, gạch, gỗ, tấm thép,... để làm phần mái che và vách nhà. Các vật liệu sẽ được chọn lọc đảm bảo chất lượng cho công trình.

Những vật liệu cơ bản khi xây dựng nhà tiền chế

Những vật liệu cơ bản khi xây dựng nhà tiền chế

Để sở hữu một công trình chất lượng và bền vững không chỉ yêu cầu đảm bảo về cấu trúc ngôi nhà mà còn phải đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật, tiêu chuẩn của những vật liệu cơ bản khi xây dựng nhà tiền chế. Về cơ bản, nguyên vật liệu sẽ gồm 3 phần như sau: 

Khung thép

Khung thép là vật liệu làm nhà tiền chế không thể thiếu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều chất liệu khác nhau, để đảm bảo bạn nên tham khảo ý kiến các kỹ sư để lựa chọn sản phẩm phù hợp với công trình của mình. Thông thường, bộ khung thép trước khi đưa ra sử dụng sẽ được thiết kế và đồng bộ trong dây chuyền sản xuất cố định. Do đó mà tiết kiệm được tối đa thời gian thi công và giảm được áp lực trọng tài cho toàn bộ công trình. 

Tôn lợp mái

Vật liệu lợp mái là yếu tố được quan tâm hàng đầu bởi nó có tác dụng che chắn và phải lựa chọn sao cho khớp với khung thép đã dựng phía trên. Hiện nay,  người ta ưu tiên sử dụng tấm lợp tôn để làm mái che cho các công trình nhà tiền chế. Bởi tôn là loại vật liệu khá mỏng nhẹ,  đa dạng màu sắc khác nhau, có tính tiện dụng cao và tuổi thọ lâu hoàn toàn phù hợp cho nhiều công trình đặc biệt là các dự án xưởng. 

Trên thị trường có rất nhiều các loại tôn khác nhau với các ưu điểm riêng. Tuy nhiên, có ba loại tôm phổ biến nhất mà các chủ đầu tư có thể cân nhắc đó là: tôn lấy sáng, tôn cách nhiệt và tôn thường. 

Xem thêm: Dự toán nhà tiền chế

Tấm bao che, vách ngăn

Tấm bao che và vách ngăn là vật liệu cuối cùng để hoàn thiện nhà tiền chế. Theo truyền thống, gạch là loại vật liệu chính dùng để xây vách ngăn. Nhưng theo sự phát triển và thay đổi những tấm vách ngăn xi măng đã trở thành một sự lựa chọn thay thế hoàn hảo cho những bức tường gạch. Chúng vừa hiện đại mà còn giúp tiết kiệm chi phí, góp phần bảo vệ môi trường. 

Khả năng tiết kiệm chi phí khi xây dựng nhà tiền chế

Khả năng tiết kiệm chi phí khi xây dựng nhà tiền chế

Xây nhà tiền chế thực sự là một sự lựa chọn hoàn hảo bởi các công trình xây nhà tiền chế đều tiết kiệm tối đa được các chi phí xây dựng từ vật liệu làm nhà tiền chế cho đến thời gian hoàn thiện. 

Đặc biệt, khi xây nhà tiền chế người ta thường ưu tiên sử dụng các loại vật dụng nhẹ nhàng, tiện dụng và tiết kiệm chi phí như tôn. Khi lắp ghép các vật liệu nhẹ như vậy sẽ tiết kiệm lên tới 30% so với các mẫu nhà truyền thống khác. Hơn nữa, nguồn vật liệu còn dễ tìm và có thể tái chế được. 

Nhìn chung, nhà tiền chế luôn được đánh giá cao về độ linh hoạt và được ưa chuộng ứng dụng cho nhiều công trình. Để đạt được sự hoàn hảo nhất định bạn cần cân nhắc và lựa chọn vật liệu làm nhà tiền chế sao cho phù hợp với mục đích sử dụng của mình. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung cấp vật liệu làm nhà tiền chế, chúng tôi luôn cam kết đem lại cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất. 

Có thể xây dựng nhà tiền chế trên diện tích đất nông nghiệp được hay không?

Có thể xây dựng nhà tiền chế trên diện tích đất nông nghiệp được hay không?

Quy trình cải tạo nhà cũ bằng nhà khung thép đạt hiệu quả tối ưu

Quy trình cải tạo nhà cũ bằng nhà khung thép đạt hiệu quả tối ưu

Xây nhà lắp ghép bằng xốp bao nhiêu tiền?

Xây nhà lắp ghép bằng xốp bao nhiêu tiền?

Nhà tiền chế - đáp ứng nhu cầu thay đổi theo thời thế

Nhà tiền chế - đáp ứng nhu cầu thay đổi theo thời thế

So sánh bài toán xây dựng nhà tiền chế 50m2 và nhà truyền thống 50m2

So sánh bài toán xây dựng nhà tiền chế 50m2 và nhà truyền thống 50m2

Điểm danh 4 công năng vượt trội của nhà tiền chế

Điểm danh 4 công năng vượt trội của nhà tiền chế

Zalo
Face