img

Liên hệ tư vấn

Thay vì phá dỡ hoàn toàn, cải tạo nhà cấp 4 nông thôn mới, đẹp, tiện nghi là phương án được nhiều gia chủ Việt lựa chọn trong thời gian gần đây. Thông thường chỉ khoảng 30 năm, căn nhà sẽ bắt đầu xuống cấp, lúc này việc sửa chữa cải tạo vừa đảm bảo mang đến một không gian sống mới vừa đáp ứng tính thẩm mỹ đẹp – hiện đại – tối ưu hóa chi phí. Tùy vào từng điều kiện kinh tế, bạn có thể lựa chọn phương án cải tạo nhà cấp 4 khác nhau. Nếu bạn vẫn chưa có ý tưởng nào hãy cùng tham khảo top 3 phương án cải tạo nhà cấp 4 nông thôn đẹp, độc lạ năm 2024 qua nội dung sau nhé!

Cải tạo nhà cấp 4 nông thôn hình chữ L tăng thêm không gian sống 

Top 3 phương án cải tạo nhà cấp 4 đón đầu xu hướng năm 2024

Không khó để tìm thấy phương án cải tạo nhà cấp 4 nông thôn đẹp hiện nay. Nổi bật có thể kể đến top phương án được đánh giá cao và ứng dụng phổ biến sau:

Phương án cải tạo nhà cấp 4 hình chữ L

Bạn muốn có thêm không gian sống, bạn muốn có thêm phòng, muốn phòng khách rộng thì cải tạo nhà cấp 4 hình chữ L chắc chắn không nên bỏ qua. Biến ngôi nhà cấp 4 nông thôn cũ theo phương án này sẽ giúp gia chủ xây thêm 1 phần thông cùng nhà cũ có hành lang đi lại thuận thiện. 

Bên cạnh việc sửa sang nhà cũ, kết nối với phần chữ L thì bạn cũng cần lưu ý đến việc lựa chọn thiết kế mái cho căn nhà cấp 4 sau khi cải tạo. Theo lời khuyên của kiến trúc sư, cải tạo nhà cấp 4 nông thôn hình chữ L đẹp nên lựa chọn kiểu mái thái để tạo sự thông thoáng, thoát nước. Hệ thống cửa chính, cửa sổ bố trí nhiều với diện tích rộng để lưu thông không khí tốt mang lại sự thông thoáng cho căn nhà.

 Nhà cấp 4 cải tạo thành nhà 2 tầng tông trắng tinh tế, hiện đại

Ngoài ra, để tăng thêm tính thẩm mỹ bạn có thể kết hợp kiến trúc nhà cấp 4 với sân vườn, đặt bàn trà hoặc bể cá,…

Phương án cải tạo nhà cấp 4 ba gian thành nhà 2 tầng

Nếu bạn cảm thấy thiết kế nhà cấp 4 nông thôn ba gian chưa đáp ứng được nhu cầu không gian sống thì có thể nghĩ đến phương án cải tạo nhà thành 2 tầng. Phương án sẽ giúp tối ưu chi phí, gia tăng thêm diện tích cho các thành viên. Tuy nhiên, trước khi xây dựng cải tạo nhà cấp 4 nông thôn ba gian thành nhà 2 tầng lưu ý những điều sau:

  • Sửa nhà nâng thêm tầng ảnh hưởng trực tiếp đến kết cấu chịu lực. Vì vậy, cần tiến hành khảo sát chất lượng trước khi thi công. Nếu độ bền không đảm bảo cần tiến hành gia cố chắc chắn móng nhà.
  • Cân nhắc việc lựa chọn vật liệu xây dựng để giảm thiểu tối đa trọng lực của căn nhà.
  • Cần tìm đơn vị thi công uy tín, đưa ra phương án thi công phù hợp để đảm bảo tính an toàn trước và sau khi thi công.
  • Lựa chọn phương án thiết kế nội ngoại thất khi cải tạo nhà cấp 4 nông thôn thành nhà 2 tầng phù hợp với nhu cầu và ngân sách hiện có.

Cải tạo nhà cấp 4 nông thôn mái ngói 

Thiết kế nhà cấp 4 nông thôn mái ngói xuống cấp tất nhiên cần cải tạo để phù hợp với không gian sống. Với thiết kế mới ngói cũ, gia chủ có thể lựa chọn 2 phương án cải tạo sau:

  • Cải tạo nhà cấp 4 nông thôn mái ngói thành nhà có thiết kế gác lửng

Thiết kế nhà cấp 4 nông thôn thường khá hạn chế về diện tích sử dụng. Bên cạnh đó nếu phần mái ngói không thiết kế cân đối dễ tạo cảm giác lụp xụp đặc biệt là khi đã có dấu hiệu xuống cấp. Thay vào đó, gia chủ có thể lựa chọn cải tạo nhà cấp 4 thành nhà có gác lửng vừa giúp tăng diện tích sử dụng cho căn nhà, vừa đem lại tính thẩm mỹ phù hợp với phong cách thiết kế hiện đại.

Xem thêm: đơn giá sửa chữa cải tạo nhà.

Phần gác lửng giúp giải quyết vấn đề lấy sáng tốt bằng việc sử dụng cửa kính, giảm đồ nội thất quá cồng kềnh và những bức tường ngăn cách không cần thiết.

  • Cải tạo nhà cấp 4 nông thôn mái ngói thành nhà mái thái

Cùng là thiết kế mái nhưng mái Thái mang đến dấu ấn đẹp hơn, hiện đại hơn khi cải tạo nhà cấp 4 nông thôn. Phương án không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật thi công cầu kỳ, phức tạp, thời gian tương đối đơn giản và nhanh chóng.

Bởi vì gia chủ chỉ cần thay thế hạng mục cũ, rỡ bỏ mái ngói cũ, xây mái Thái mới và trang trí nội ngoại thất. Tất cả góp phần tạo nên một diện mạo mới cho căn nhà.

4 điều lưu ý khi cải tạo nhà cấp 4 nông thôn 

Cải tạo nhà cấp 4 nông thôn thành nhà mái Thái dấu ấn chưa bao giờ hết hot năm 2024 

Tuy không tốn nhiều thời gian, đòi hỏi quá trình thi công phức tạp nhưng cải tạo nhà cấp 4 nông thôn cũng gồm nhiều hạng mục, cần ngân sách và phương án sửa chữa phù hợp. Vì vậy để quá trình cải tạo mẫu nhà này đảm bảo kỹ thuật đừng bỏ lỡ 4 lưu ý sau: 

  • Lên kế hoạch dự trù kinh phí sửa chữa cải tạo nhà cấp 4 nông thôn
  • Hãy liệt kê các hạng mục cầu thay đổi, chỉnh sửa, thêm mới,…
  • Chú ý đến yếu tố phong thủy của từng khu vực tránh tiêu tán tài sản.
  • Lựa chọn đơn vị nhà thầu uy tín, cam kết chất lượng, đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm.

Trên đây là 3 phương án cải tạo nhà cấp 4 nông thôn đẹp, tiện nghi, đón đầu xu hướng năm 2024. Mỗi thiết kế, mỗi phương án đều có ưu điểm riêng, phù hợp với từng nhu cầu của gia chủ. Nếu bạn ưng mẫu thiết kế nào, cần lên báo giá chi tiết hay còn gì thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi theo số hotline để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

Mách bạn top 3 mô hình nhà lắp ghép giá rẻ TPHCM chất lượng “hot hòn họt”

Mách bạn top 3 mô hình nhà lắp ghép giá rẻ TPHCM chất lượng “hot hòn họt”

Chi phí nhà lắp ghép so với nhà xây truyền thống

Chi phí nhà lắp ghép so với nhà xây truyền thống

Giải đáp: Nhà lắp ghép có chống được thiên tai không?

Giải đáp: Nhà lắp ghép có chống được thiên tai không?

3 hạng mục quan trọng khi cải tạo nhà phố mặt tiền 9m2

3 hạng mục quan trọng khi cải tạo nhà phố mặt tiền 9m2

Các mô hình nhà tiền chế dưới 50 triệu có phù hợp với mục đích từ thiện?

Các mô hình nhà tiền chế dưới 50 triệu có phù hợp với mục đích từ thiện?

Vật liệu xây dựng nhà lắp ghép giá rẻ

Vật liệu xây dựng nhà lắp ghép giá rẻ

Zalo
Face