img

Liên hệ tư vấn

Thời tiết ở Việt Nam là một trong những lý do khiến gia chủ phải băn khoăn khi lựa chọn mô hình nhà lắp ghép. Đa số mọi người thường băn khoăn nhà lắp ghép có chống được thiên tai không. Để có lời giải đáp cho câu hỏi này, bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về mô hình xây dựng nhà lắp ghép và khả năng chịu thiên tai của phương án thi công hiện đại này qua thông tin trong nội dung bài viết dưới đây nhé.

Xem thêm: Đừng bỏ lỡ 3 ưu điểm của nhà lắp ghép khiến nhiều gia chủ "chốt" ngay

Đặc điểm của nhà lắp ghép có chống được thiên tai không?

Trước khi giải đáp câu hỏi nhà lắp ghép có chống được thiên tai không, bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về đặc điểm của loại hình thi công này. 

Nhà lắp ghép (hay còn có tên gọi khác là nhà tiền chế) là một phương án kỹ thuật xây dựng mới được áp dụng trong những năm gần đây. Tuy là phương pháp thi công mới nhưng những đặc điểm của nhà lắp ghép vẫn được đảm bảo tiêu chuẩn cơ bản trong ngành xây dựng.

Đặc điểm của mô hình nhà lắp ghép

Khi tìm hiểu thông tin về nhà lắp ghép có bền không, bạn thường nhận được mô tả về đặc điểm của nhà lắp ghép là: có trọng lượng nhẹ, vật liệu đơn giản, thực hiện thi công được trên nhiều dạng địa hình. Đặc điểm trọng lượng nhẹ của mô hình thi công này chính là nguyên nhân khiến nhiều gia chủ nghi ngờ về khả năng chống chịu thiên tai của nhà lắp ghép.

Tuy nhiên, với trọng lượng nhẹ như vậy thì nhà lắp ghép có chống được thiên tai không? Bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin trong phần tiếp theo để có câu trả lời chính xác nhé.

Phương án thi công tỉ mỉ, cẩn thận của mô hình nhà lắp ghép

Để hiểu rõ hơn về nhà lắp ghép có chống được thiên tai không, bạn cần nắm được yêu cầu trong khi thi công nhà lắp ghép tiền chế. 

Nguyên tắc thi công nhà lắp ghép

Với nguyên tắc đảm bảo chất lượng vượt trội cho công trình nhà lắp ghép, trước khi thi công, đội ngũ kiến trúc sư sẽ khảo sát thực tế tình trạng lô đất xây dựng để lên phương án gia cố chắc chắn phần móng. Vì vậy, phần móng nhà lắp ghép thường là hạng mục quyết định tới độ bền vững của một công trình. Tùy theo tình trạng thực tế của phần đất thi công mà đội ngũ thi công sẽ có phương án khác nhau nhằm đảm bảo về khả năng chống chịu được thiên tai của ngôi nhà.

Yêu cầu khi thi công nhà lắp ghép

Yếu tố làm nên độ vững chãi của nhà lắp ghép

Ngoài ra, khả năng chịu tác động của ngôi nhà lắp ghép còn phụ thuộc vào phần khung. Đặc biệt, toàn bộ ốc vít, bu lông được sử dụng để gia cố phần khung nhà lắp ghép đều làm từ vật liệu có độ bền lớn với thiết kế phù hợp giúp đảm bảo chất lượng của công trình thi công. Trong quá trình thi công, đội ngũ thi công cũng cần phải kiểm tra lại toàn bộ hệ thống ốc vít, tránh xảy ra sai sót giảm đi độ bền của ngôi nhà lắp ghép. 

Nhà lắp ghép có chống được thiên tai không?

Nếu so sánh với một công trình nhà thông thường được xây dựng bằng bê tông cốt thép thì nhà lắp ghép sẽ kém bền vững hơn. Mặc dù vậy nhưng tuổi thọ của một công trình thi công theo phương pháp nhà lắp ghép cũng có tuổi thọ lên đến 50 năm. Độ bền lên đến 50 năm nhưng nhà lắp ghép có chịu được bão không, chịu được tác động của thiên nhiên không?

Câu trả lời là nhà lắp ghép hoàn toàn có thể chịu được sự tác động của thiên tai. Có thể nói, mô hình nhà lắp ghép không bị ảnh hưởng lớn bởi những yếu tố như mưa, nắng, bão, gió,… Sự phát triển của phương án thi công hiện đại đã giúp các kiến trúc sư tìm ra phương án gia cố chắc chắn giúp nâng cao tuổi thọ và độ bền của mô hình nhà lắp ghép. Đến đây, những gia chủ còn băn khoăn về nhà lắp ghép có chống được thiên tai không hoàn toàn có thể an tâm lựa chọn mô hình xây dựng này.

Nhà lắp ghép có chống được thiên tai không?

Tuy nhiên, để đảm bảo độ an toàn và chất lượng của công trình nhà lắp ghép thì bạn không nên xây dựng nhà lắp ghép ở khu vực thường xuyên xảy ra tình trạng động đất hay sạt lở.

Ngoài nỗi lo về khả năng chống chịu thiên tai, nhiều gia chủ còn đặt ra câu hỏi nhà lắp ghép có bị sét đánh không. Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi vật liệu thi công chính của mô hình nhà tiền chế là những khung thép lớn có khả năng dân điện. Tuy nhiên, gia chủ có thể hoàn toàn an tâm về vấn đề này vì các khung thép làm vật liệu thi công cho nhà lắp ghép có độ dẫn điện rất kém và có điện trở suất rất lớn nên không có khả năng gây ra tình trạng sét đánh.

Trên đây là thông tin giải đáp cho nỗi lo của nhiều gia chủ về nhà lắp ghép có chống được thiên tai không. Có thể thấy, mô hình nhà lắp ghép là một phương án thi công hiện đại, chất lượng, đảm bảo an toàn mà gia chủ có thể tham khảo lựa chọn khi có nhu cầu kiến tạo không gian sống cho gia đình mình. Nếu bạn còn bất cứ băn khoăn nào về mô hình thi công nhà tiền chế này hay có nhu cầu tham khảo thêm thông tin về bảng giá thi công chi tiết thì hãy lên hệ ngay với chúng tôi qua số hotline để được tư vấn trực tiếp nhé.

Xem thêm: Cập nhật bảng báo giá nhà khung thép tiền chế mới nhất 2024

3 hạng mục quan trọng khi cải tạo nhà phố mặt tiền 9m2

3 hạng mục quan trọng khi cải tạo nhà phố mặt tiền 9m2

Độc đáo phong cách thiết kế, tiết kiệm chi phí, xây nhà tiền chế container tại sao không?

Độc đáo phong cách thiết kế, tiết kiệm chi phí, xây nhà tiền chế container tại sao không?

Chọn xây nhà tiền chế - giảm tải nguy cơ thiệt hại do bão lụt

Chọn xây nhà tiền chế - giảm tải nguy cơ thiệt hại do bão lụt

Giải mã bài toán xây dựng nhà trọ cho thuê giá rẻ tại HCM

Giải mã bài toán xây dựng nhà trọ cho thuê giá rẻ tại HCM

Đừng bỏ lỡ 3 ưu điểm của nhà lắp ghép khiến nhiều gia chủ “chốt” ngay

Đừng bỏ lỡ 3 ưu điểm của nhà lắp ghép khiến nhiều gia chủ “chốt” ngay

Tiết lộ 3 phương án thi công nhà trọ lắp ghép Kon Tum tiết kiệm, dẫn đầu xu hướng 2023

Tiết lộ 3 phương án thi công nhà trọ lắp ghép Kon Tum tiết kiệm, dẫn đầu xu hướng 2023

Zalo
Face