img

Liên hệ tư vấn

Ý tưởng cải tạo nhà cũ thành homestay là một cách sáng tạo và tiết kiệm chi phí để chuyển đổi mô hình kinh doanh. Với mức đầu tư thấp, tiềm năng sinh lời cao, cải tạo nhà cũ thành homestay trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho các nhà đầu tư và chủ nhà muốn khai thác tiềm năng kinh doanh từ tài sản hiện có. 

Lợi ích từ việc cải tạo nhà cũ thành Homestay

Cải tạo nhà cũ thành Homestay dù là nhà cấp 4 hay nhà phố đều mang lại lợi ích đáng kể. Các chủ đầu tư đều sẽ tiết kiệm được một số vốn không nhỏ khi đầu tư vào mô hình này. Bởi thay vì phải đầu tư một số lượng lớn tiền và thời gian để xây dựng một homestay hoàn toàn mới, cải tạo nhà cũ cho phép bạn tận dụng tài sản hiện có.  

Bạn có thể sử dụng cấu trúc sẵn có của ngôi nhà và chỉ cần thay đổi, nâng cấp một số không gian và trang thiết bị để tạo ra một homestay tiện nghi và thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, tiềm năng sinh lời của mô hình này rất cao, đặc biệt là khi mô hình homestay rất được ưa chuộng như hiện nay. 

Các bước cải tạo nhà cấp 4 thành Homestay

Nếu bạn đang có ý định biến căn nhà cũ của mình thành một homestay hấp dẫn, đây là một giải pháp tuyệt vời để tận dụng tiềm năng kinh doanh và tạo ra một trải nghiệm độc đáo cho khách hàng. Trước hết, bạn cần đảm bảo các bước sau: 

  • Bước 1: Xem xét thực trạng nhà cũ

Bạn cần thẩm định tình trạng kỹ thuật của nhà cấp 4 hiện tại để nắm rõ được thực trạng nhà cũ của mình. Kiểm tra xem có vấn đề gì về cấu trúc, móng, hệ thống điện, nước,.. hay không. Điều này giúp bạn xác định chính xác phạm vi cải tạo và những công việc cần thiết để đảm bảo an toàn và tiện nghi cho homestay.

  • Bước 2: Lên kế hoạch

Xem thêm: Cải tạo nhà cũ thành quán billiard

Lên kế hoạch xây dựng sẽ xác định được mục tiêu cải tạo và giúp quá trình này diễn ra suôn sẻ hơn. Dựa trên mục tiêu của bạn, lên kế hoạch về bố trí không gian, trang thiết bị, nội thất,...

  • Bước 3: Lựa chọn đơn vị thi công phù hợp

Để công trình của bạn có thể không gặp bất kỳ sai sót nào, cách tốt nhất là các chủ đầu tư nên thuê đơn vị thi công uy tín. Họ sẽ đảm nhận trọng trách đo lường, cân nhắc các con số để tạo thành một homestay cuốn hút. Đảm bảo rằng họ hiểu rõ yêu cầu của bạn và có khả năng thực hiện các công việc cần thiết để biến nhà cũ thành homestay theo mong muốn của bạn.

  • Bước 4: Thi công

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các bước trên, công trình của bạn có thể đi vào cải tạo nhà cấp 4 thành homestay. Tùy thuộc vào mục tiêu và kế hoạch của bạn, bạn có thể thay đổi bố trí không gian, tạo ra các phòng ngủ, phòng tắm, phòng khách. Đặc biệt, không gian được thiết kế tạo được cảm giác thoải mái và tiện nghi cho khách hàng.

  • Bước 5: Kiểm tra và hoàn thiện

Bước này để chắc chắn rằng tất cả các hệ thống đều hoạt động ổn định trước khi đón khách. 

Dù là cải tạo nhà cấp 4 thành Homestay hay cải tạo nhà phố thành Homestay thì các bước tiến hành đều tương tự như vậy. Để có kết quả tốt nhất, chủ đầu tư vẫn nên tìm kiếm sự tư vấn từ các chuyên gia hoặc đơn vị thi công có kinh nghiệm trong việc cải tạo nhà cửa.

Xem thêm: Sửa chữa nhà ở thành phòng trọ

Lưu ý khi cải tạo nhà cũ thành Homestay 

Khi cải tạo nhà cũ thành homestay, bạn cần lưu ý một số điều quan trọng sau:

Phong cách thiết kế

Bạn cần xác định rõ ràng phong cách thiết kế để cải tạo homestay của mình. Đó có thể là phong cách hiện đại, cổ điển, vintage,... hoặc bất kỳ phong cách nào khác phù hợp với sở thích của bạn và tệp khách hàng nhắm tới. Phong cách thiết kế nên phù hợp với đặc điểm và văn hóa của khu vực nơi homestay của bạn đặt.

Ngoài ra, bạn cần phối hợp màu sắc trong không gian, vật liệu, và các yếu tố thiết kế sao cho phù hợp.  Điều này giúp tạo nên một không gian đồng nhất và hài hòa trong homestay. Đây cũng là yếu tố then chốt làm nên tên tuổi dịch vụ thương hiệu của bạn. 

Đồ nội thất 

Chủ đầu tư nên lựa chọn những đồ nội thất phù hợp với thiết kế đã lựa chọn, nên ưu tiên sự thoải mái. Điều này sẽ giúp tạo ra một trải nghiệm thoải mái và dễ chịu cho khách hàng. Chủ đầu tư cũng có thế cân nhắc những đồ nội thất thông minh, gọn nhẹ để có thể tiết kiệm không gian, tăng thêm tính thẩm mỹ cho căn nhà. 

Trang trí

Dù là không gian nào, khi cải tạo nhà cũ thành homestay chủ đầu tư cũng nên sử dụng các yếu tố trang trí như tranh ảnh, tấm rèm, đèn trang trí, thảm, cây xanh, và các món đồ trang trí khác để tạo không gian ấm cúng và hấp dẫn. Nhưng không nên quá lạm dụng, sử dụng quá nhiều tranh ảnh màu sắc khiến không gian trở nên lộn xộn. 

Về tổng thể, cải tạo nhà cũ thành homestay chính là cách chuyển đổi mô hình kinh doanh với mức đầu tư thấp mang tiềm năng lợi nhuận rất cao. Chủ đầu tư cần lên kế hoạch cẩn thận, tìm hiểu và sử dụng tư vấn từ các chuyên gia nếu cần thiết để đảm bảo rằng homestay của bạn trở thành một địa điểm thu hút và đáng nhớ trong tâm trí khách hàng khách hàng.

Quy trình thi công hệ thống điện nước nhà lắp ghép từ A đến Z

Quy trình thi công hệ thống điện nước nhà lắp ghép từ A đến Z

Thi công lắp đặt nhà lắp ghép giá rẻ tận nơi

Thi công lắp đặt nhà lắp ghép giá rẻ tận nơi

Có thể xây dựng nhà tiền chế trên diện tích đất nông nghiệp được hay không?

Có thể xây dựng nhà tiền chế trên diện tích đất nông nghiệp được hay không?

Top 4 tính năng ưu việt đến từ mô hình xây nhà tiền chế chữ I

Top 4 tính năng ưu việt đến từ mô hình xây nhà tiền chế chữ I

Khó tin với vẻ đẹp của những kết cấu phần khung căn hộ lắp ghép 50 triệu rẻ nhất hiện nay

Khó tin với vẻ đẹp của những kết cấu phần khung căn hộ lắp ghép 50 triệu rẻ nhất hiện nay

Giải mã sức hút đến từ phương án xây dựng nhà lắp ghép giá rẻ tại Bà Rịa

Giải mã sức hút đến từ phương án xây dựng nhà lắp ghép giá rẻ tại Bà Rịa

Zalo
Face