img

Liên hệ tư vấn

Nhà tiền chế - mô hình xây dựng mới nổi nhưng đã tạo được tiếng vang không nhỏ đối với nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm một phong cách kiến trúc thật mới lạ, nổi bật cũng như nhiều gia chủ mong muốn kiến tạo không gian sống lý tưởng. Để lý giải cho điều này thì không thể không nhắc đến những ưu điểm vượt trội của nhà tiền chế như tối ưu chi phí, thời gian thi công nhanh chóng, đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng. Liệu với những lợi thế tuyệt vời trên, nhà tiền chế có thể đáp ứng nhu cầu thay đổi theo thời thế, bắt kịp mọi xu hướng hiện nay của nhiều chủ đầu tư? Cùng tìm ra lời giải đáp qua những nội dung được chia sẻ dưới đây.

Nhà tiền chế có thể tái sử dụng khi muốn thay đổi theo thời thế?

Từ nhiều năm về trước, nhà tiền chế đã được ứng dụng rộng rãi trong thi công các nhà kho, xưởng sản xuất, cửa hàng phục vụ cho mục đích thương mại hay doanh trại trong quân sự. Vì vậy, những loại nguyên vật liệu được lựa chọn để sử dụng cho các hạng mục này cần đạt chuẩn chất lượng, có độ bền cao. Trên thực tế, sau nhiều năm sử dụng, các loại vật liệu này vẫn hoàn toàn đảm bảo giá trị vốn có trên 80% nếu được bảo dưỡng đúng cách.

Vì vậy, nhà tiền chế tất nhiên có thể tái sử dụng khi muốn thay đổi theo thời thế. Một căn nhà không thể chắc chắn sẽ không bị “lỗi mốt” hay hợp thời qua vài chục năm. Những lúc như thế, việc cải tạo hay đổi mới là một điều tất yếu. Nhưng thay đổi như thế nào để theo kịp xu hướng nhưng vẫn tiết kiệm chi phí? Một bài toán kinh tế thoạt lần đầu nghe qua sẽ khiến nhiều người phải lắc đầu từ chối. Tuy nhiên, câu trả lời phù hợp nhất lại nằm ở những đặc tính ưu việt của nhà tiền chế không thể tìm thấy ở các hình thức xây dựng truyền thống.

Bên cạnh đó, tuổi thọ trung bình của nhà tiền chế vào khoảng 30 – 45 năm. Đây là thời gian phù hợp để thay đổi phong cách cũng như cấu trúc căn nhà mà không phải quá tiếc nuối. Nếu gia chủ mong muốn xây dựng một ngôi nhà tiền chế mới thì hoàn toàn có thể tháo lắp các loại linh kiện kỹ thuật của nhà cũ để tái sử dụng. Dù là nguyên vật liệu được dùng lại nhưng chất lượng vẫn được đảm bảo theo tuổi thọ. Mặt khác, gia chủ cũng có thể bán lại xác nhà, bù đắp nguồn vốn đầu tư nếu không có nhu cầu sử dụng lại. Tối ưu từ chi phí thi công ban đầu đến chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, thay đổi về sau. Nhà tiền chế thực sự xứng đáng trở thành hình thức xây dựng được ưu tiên số 1 đối với nhiều nhà đầu tư thông thái.

4 điểm cộng nổi bật về tính linh hoạt của nhà tiền chế

Điều gì khiến nhà tiền chế đáp ứng tốt nhu cầu thay đổi theo thời thế đến vậy? Góp phần tạo nên đặc tính hết sức ưu việt này, không thể không kể đến 4 điểm cộng lý tưởng về tính linh hoạt khi xây nhà tiền chế cụ thể sau: 

Thời gian thi công nhanh chóng

Muốn bắt kịp được xu thế thì thời gian là yếu tố không thể thiếu. Với các hình thức xây dựng truyền thống, thời gian hoàn thiện sẽ kéo dài trong ít nhất 3 đến 5 tháng. Thời gian thi công kéo dài ảnh hưởng tới sinh hoạt, cuộc sống và chi phí, kế hoạch kinh doanh nếu làm homestay đặc biệt nếu khởi công vào cận mùa du lịch.  Nắm bắt nhanh chính là một giải pháp thu hút hiệu quả khách hàng. Vì vậy, lựa chọn xây nhà tiền chế chỉ tốn chưa đến 1 tháng đã có thể đưa đến cho bạn một ngôi nhà, homestay dẫn đầu mọi xu hướng.

Chi phí thi công thấp, giảm bớt áp lực tài chính

Đi cùng với thời gian nhanh chóng chính là chi phí thi công thấp đến nỗi phải gọi là rẻ. Chưa kể đến việc tái sử dụng hay bán thanh lý xác nhà tiền chế cũ cũng giúp tăng thêm nguồn vốn đầu tư.

Dễ dàng kết hợp nhiều loại nguyên vật liệu khác nhau

Hòa cùng sự phát triển của công nghệ, kỹ thuật thì các loại nguyên vật liệu cũng dần được đa dạng hóa đáp ứng nhu cầu thị trường. Không chỉ sử dụng duy nhất vật liệu thép, các công trình nhà tiền chế từ gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên hay kính cũng rất được nhiều gia chủ ưu ái. 

Góp phần bảo vệ môi trường

Việc chạy theo thời thế không chỉ về mặt thẩm mỹ mà còn hướng đến những giá trị bền vững, góp phần bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải công nghiệp. Không phải loại hình xây dựng nào cũng đều có tác động tốt đến môi trường sống. Chính điều này đã khiến cho hình thức xây dựng truyền thống phải “lép vế” hơn hẳn xây nhà tiền chế.

Qua những thông tin tìm hiểu ở trên, chắc hẳn vẫn còn khá nhiều người hoài nghi về chất lượng thực sự của nhà tiền chế khi đáp ứng nhu cầu theo kịp thời thế. Chúng tôi hiểu rằng việc chọn lựa tin tưởng loại hình xây dựng mới mẻ, chỉ mới du nhập và thị trường Việt Nam chưa được bao lâu này là không hề dễ dàng. Tuy nhiên, nâng cao hiểu biết, nhìn nhận khách quan hơn về những hình thức xây dựng hiện nay sẽ giúp bạn hiểu rõ mình muốn gì, cần gì cho không gian sống của bản thân. 

Xét trên các tiêu chí chi phí hay thẩm mỹ, xây nhà tiền chế luôn tự tin không thua kém bất kỳ hình thức xây dựng truyền thống nào. Việc thay đổi, cải tạo một căn nhà chỉ sau vài chục năm sử dụng không phải là một chuyện nhỏ đặc biệt là đối với những căn được xây truyền thống, đổ bê tông cốt thép cố định. Đã phải tiêu tốn cả tỷ đồng để xây dựng nhưng bây giờ lại phải chi thêm chi phí sửa đổi cho phù hợp thẩm mỹ trong giai đoạn đó quả là một bài toán cần cân nhắc. 

Nhưng với xây nhà tiền chế, nhà đẹp và giá rẻ, không gì là không thể. Mọi nguồn chi phí luôn được tối ưu hóa hiệu quả, xoay vòng vốn nhanh chóng là những điểm đặc biệt chỉ có thể tìm thấy khi xây nhà tiền chế.

Khi tính toán về lâu về dài, sử dụng khoản đầu tư sao cho hợp lý, phù hợp, xây nhà tiền chế thực sự là một lựa chọn hợp lý bạn nên cân nhắc. Nếu bạn đang mong muốn tìm hiểu về loại hình thi công tiết kiệm chi phí này thì đừng ngại liên hệ với chúng tôi để được cập nhật chi tiết, đầy đủ những thông tin hữu ích trong sớm nhất nhé.

Giải quyết bài toán giảm dự toán xây dựng nhà tiền chế

Giải quyết bài toán giảm dự toán xây dựng nhà tiền chế

Vật liệu xây dựng nhà lắp ghép giá rẻ

Vật liệu xây dựng nhà lắp ghép giá rẻ

Nhà lắp ghép gỗ - giải pháp xây dựng thời hiện đại

Nhà lắp ghép gỗ - giải pháp xây dựng thời hiện đại

Xây nhà lắp ghép Dĩ An Bình Dương để ở có đảm bảo không?

Xây nhà lắp ghép Dĩ An Bình Dương để ở có đảm bảo không?

Đừng bỏ lỡ 3 ưu điểm của nhà lắp ghép khiến nhiều gia chủ “chốt” ngay

Đừng bỏ lỡ 3 ưu điểm của nhà lắp ghép khiến nhiều gia chủ “chốt” ngay

Có thể xây dựng nhà tiền chế trên diện tích đất nông nghiệp được hay không?

Có thể xây dựng nhà tiền chế trên diện tích đất nông nghiệp được hay không?

Zalo
Face