img

Liên hệ tư vấn

Giải pháp xây dựng nhà gỗ lắp ghép ra đời với mục đích mang đến cho khách hàng phương pháp làm nhà đơn giản, tối ưu chi phí và tiết kiệm thời gian nhiều nhất. Đây là giải pháp xây dựng phổ biến hiện nay và thường được áp dụng cho các homestay, khu nghỉ dưỡng. Nếu bạn cũng đang quan tâm về mẫu nhà lắp ghép này hãy cùng tham khảo những thông tin mà Nhà lắp ghép Việt Nhật chia sẻ bên dưới đây.

 

Nhà lắp ghép gỗ là gì?

Nhà gỗ lắp ghép là kiểu nhà sử dụng gỗ để làm vách, trần và sàn. Mẫu nhà này có thể dễ dàng tháo lắp, mở rộng diện tích khi cần thiết mà không tốn quá nhiều công sức. Tất cả các phụ kiện kết cấu lên ngôi nhà như: dầm, tường, mái nhà, cửa sổ,… đều được tính toán kỹ lưỡng giúp tiết kiệm không gian và đa năng nhất có thể.

Khi chế tạo xong các bộ phận sẽ được di chuyển đến vị trí cần lắp đặt và tiến hành lắp ráp lại với nhau. Để có thể liên kết các phụ kiện thành ngôi nhà hoàn chỉnh, người ta thường dùng vít và bu lông cố định lại.

 

So sánh nhà lắp ghép gỗ và nhà lắp ghép panel

Nhà lắp ghép gỗ - giải pháp xây dựng thời hiện đại

Về cơ bản thì hai kiểu nhà lắp ghép này có kết cấu tương đối giống nhau, điểm khác biệt lớn nhất đến từ vật liệu cấu thành. Trong khi nhà gỗ lắp ghép sử dụng vật liệu chính là gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp thì nhà lắp ghép Panel lại có vật liệu là các tấm Panel cao cấp.

Về trọng lượng 

Cả gỗ và Panel đều có ưu điểm là trọng lượng nhẹ giúp giảm tải trọng đáng kể cho ngôi nhà. Tuy nhiên, nhà lắp ghép bằng tấm Panel có phần ưu thế hơn.

Do tấm Panel chất lượng cao là vật liệu nhẹ giúp dễ dàng vận chuyển, thi công và lắp đặt nhưng vẫn đảm bảo được độ cứng và vững chắc của công trình.

Về mặt thẩm mỹ 

Cả 2 kiểu nhà đều có tính thẩm mỹ cao, thân thiện với môi trường, mang đến cảm giác gần gũi. Khác biệt là

+  Mẫu nhà lắp ghép bằng gỗ mang đến cảm giác mộc mạc, ấm áp nhưng không kém phần sang trọng.

+  Trong khi nhà lắp ghép Panel lại đa dạng màu sắc, thiết kế đa dạng từ phong cách truyền thống đến phong cách hiện đại.

Nhà lắp ghép gỗ - giải pháp xây dựng thời hiện đại

Về khả năng cách âm, cách nhiệt

+  Gỗ tự nhiên có ưu điểm là thân thiện với môi trường và điều hoà nhiệt độ tốt. Mẫu nhà này thích hợp ở những khu resort, khu nghỉ dưỡng. Tuy nhiên khả năng chống cháy kém, khách hàng nên cân nhắc khi lựa chọn nhà lắp ghép gỗ.

+  Với các công trình yêu cầu cao về khả năng cách âm, cách nhiệt thì tấm panel chống cháy là vật liệu tối ưu nhất hiện tại. Nhà lắp ghép Panel có khả năng cách âm, cách nhiệt, không bắt lửa và chống cháy lan cực kỳ hiệu quả.

Về tuổi thọ công trình

+ Chất liệu gỗ dễ bị tác động của môi trường và thời gian làm co lại, cong vênh, hay thường xuyên bị mối mọt. Điều này dẫn đến chi phí bảo trì và sửa chữa cao. Những ngôi nhà lắp ghép gỗ được đánh giá là có tuổi thọ ngắn và nhanh xuống cấp.

+ Trong khi đó, nhà lắp ghép tấm Panel có thể khắc phục được những nhược điểm này hiệu quả và tuổi thọ trung bình cao. Trong quá trình sử dụng không xảy ra hiện tượng mối mọt, cong vênh, ẩm mốc, thậm chí các tấm Panel còn có thể được tái sử dụng cho các công trình khác.

Về chi phí xây dựng

+  Tùy thuộc vào loại vật liệu mà bạn chọn thì chi phí nhà lắp ghép cũng có sự thay đổi. Gỗ tự nhiên thường có giá thành khá đắt, nên khách hàng có thể chọn gỗ công nghiệp như MDF để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên tuổi thọ của loại gỗ này không cao bằng các vật liệu khác vì vậy chỉ phù hợp với các công trình ngắn hạn như homestay, quán cafe,....

+  Mặt khác, nhà lắp ghép Panel có giá thành khá hợp lý, tuổi thọ cao, chi phí bảo dưỡng thấp và có thể tái sử dụng là sự lựa chọn hoàn hảo cho  mọi công trình.

 

=>> Xem thêm : Chi phí nhà lắp ghép so với nhà xây truyền thống

 

Do vậy, tùy vào sở thích cá nhân,  mức độ hiệu quả, mục đích mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn loại nhà phù hợp cho công trình của mình.

Tùy vào nhu cầu, mục đích sử dụng, sở thích cá nhân mà khách có thể chọn được kiểu nhà ưng ý. Để được tư vấn các giải pháp xây dựng nhà lắp ghép giá rẻ, hãy liên hệ Nhà Lắp Ghép Việt Nhật ngay hôm nay.

 

Thông tin liên hệ: 

Địa chỉ: Số 79, đường 35, Phường Bình Trưng Tây, TP. Thủ Đức

Điện thoại: 0948.700.701

Địa chỉ email: Info@anzentech.com.vn 

Địa chỉ website: https://nhalapghepvietnhat.com.vn/

Điểm danh top 3 mẫu nhà lắp ghép Vĩnh Long giá rẻ ấn tượng

Điểm danh top 3 mẫu nhà lắp ghép Vĩnh Long giá rẻ ấn tượng

Có thể xây dựng nhà tiền chế trên diện tích đất nông nghiệp được hay không?

Có thể xây dựng nhà tiền chế trên diện tích đất nông nghiệp được hay không?

Nhà tiền chế - đáp ứng nhu cầu thay đổi theo thời thế

Nhà tiền chế - đáp ứng nhu cầu thay đổi theo thời thế

Có nên cải tạo nhà cũ thành quán billiard?

Có nên cải tạo nhà cũ thành quán billiard?

Tiết lộ 3 phương án thi công nhà trọ lắp ghép Kon Tum tiết kiệm, dẫn đầu xu hướng 2023

Tiết lộ 3 phương án thi công nhà trọ lắp ghép Kon Tum tiết kiệm, dẫn đầu xu hướng 2023

Zalo
Face